DC Universe Online เตรียม CBT 26 มิถุนายน 57

1,117 views

ถ้าจะพูดถึงจุดเด่นของ DC Universe Online: Be The Next Legend นอกจากเรื่องระบบต่างๆและเนื้อเรื่องที่อิงมาจากหนังสือการ์ตูนแล้วนั้น หลายต่อหลายคนก็คงนึกถึงการเคลื่อนไหวที่เป็นอิสระในเกม ฉาก Action เท่ๆ ของเหล่าฮีโร่และวายร้ายทั้งหลาย ตามฉบับหนังสือการ์ตูนซึ่งแน่นอนว่า DC Universe Online นั้นก็ได้นำการเคลื่อนไหวตามแบบฉบับใน Comics มาด้วยโดยจะแบ่งออกเป็น 3 แบบด้วยกัน ซึ่งจะมอบการเดินทางและการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไปให้แก่ตัวละครนั้นๆ ทั้งการเคลื่อนที่ไปยังจุดหมาย การเข้าสู่การต่อสู้อย่างได้เปรียบ หรือการหลบหลีกที่เป็นประโยชน์ในยามจำเป็นนั้นก็คือ Flight, Super Speed และ Acrobatics แต่ละแบบนั้นจะมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป ทำให้ฮีโร่หน้าใหม่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสไลต์การเล่นของตัวเอง

หนึ่งในรูปแบบการเคลื่อนไหวที่มีคนใช้กันมากที่สุดนั้นก็คงจะไม่พ้น Flight หรือการบิน ที่ให้ความอิสระกับผู้เล่นสามารถลอยอยู่กลางอากาศพร้อมต่อสู้ไปด้วยได้ สำหรับการเคลื่อนไหวแบบ Flight นั้นจะเปลี่ยนรูปแบบของการเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติหรือคล้ายๆกันเราขับเครื่องบินรบนั้นเอง ด้านการโจมตีนั้นจะเป็นรูปแบบของการดิ่งจากฟ้าด้วยความเร็วสูง สร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายที่อยู่ด้านล่าง พร้อมการป้องกันในแบบที่ไหมเหมือนใครนั้นก็คือการพุ่งขึ้นฟ้าด้วยความเร็ว หนีรอดจากการโจมตีพร้อมสร้างคลื่นกระแทกใส่ศัตรูรอบๆ แต่! ก็มีข้อเสียถ้าหากไปเจอนักแม่นปืนเข้าหละก็โดนสอยร่วงได้ง่ายๆ และเมื่อโดนสกิลบางชนิดดึงลงมาที่พื้นจะเคลื่อนไหวไม่ได้ชั่วขณะด้วย

  1. Flight: รูปแบบการเคลื่อนที่ด้วยการบินอย่างอิสระ สามารถลอยอยู่กลางอากาศพร้อมต่อสู้ไปด้วยได้

    1. จุดเด่น: เคลื่อนไหวกลางอากาศแบบ 3 มิติ

    2. จุดด้อย: ความเร็วปานกลาง และเมื่อโดน Skill บางชนิดดึงลงมาจะเคลื่อนไหวไม่ได้ระยะหนึ่ง

    3. การโจมตี: ดิ่งจากฟ้าด้วยความเร็วสูง สร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายที่อยู่ด้านล่าง

    4. การป้องกัน: พุ่งขึ้นฟ้าด้วยความเร็ว หนีรอดจากการโจมตีพร้อมสร้างคลื่นกระแทกใส่ศัตรูรอบๆ

ใครอยากไวเหนือแสงต้องนี้เลยการเคลื่อนไหวแบบ Super speedสำหรับจุดเด่นนั้นแปลตรงตัวเลยก็คือมันไวเฟี้ยวฟ้าวมากๆเมื่อเท้าติดพื้นดิน แถมยังสามารถไต่กำแพงได้ด้วย เรื่องการโจมตีนั้นจะเน้นในเรื่องของการสร้างความได้เปรียบที่สามารถเข้าประชิดเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วแถมยังส่งแรงกระแทกไปสู้เป้าหมายได้ การป้องกันนั้นจะเป็นการดีดตัวออกจากจุดชุลมุน พร้อมกระแทกให้ศัตรูกระเด็นออกไปพร้อมๆกัน สำหรับข้อเสียคือควบคุมยากและไม่สามารถบินได้ แต่ถ้าหากใช้จนคล่องแล้วคิดว่าไม่น่ามีปัญหา

  1. Super speed: เคลื่อนที่ด้วยการวิ่งอย่างรวดเร็วจนสามารถวิ่งบนแนวตั้งหรือแม้แต่บนเพดาน รวมถึงการกระโดดในระยะทางไกลด้วยการสะสมความเร็ว

    1. จุดเด่น: ความเร็วสูงสุดเมื่อเท้าติดพื้น

    2. จุดด้อย: เนื่องจากความเร็วสูงมาก ทำให้ควบคุมยาก และไม่สามารถบินกลางอากาศได้

    3. การโจมตี: พุ่งเข้าใส่เป้าหมายด้วยความเร็ว และสร้างแรงกระแทกอย่างรุนแรง

    4. การป้องกัน: ดีดตัวออกจากจุดที่ยืนอยู่ด้วยความเร็ว พร้อมกระแทกศัตรูให้กระเด็นออกไปพร้อมๆกัน

และการเคลื่อไหวในแบบสุดท้ายนั้นเรียกความฮือฮาได้มากที่เดียวเพราะสามารถพลิกแพลงได้หลากหลายรูปแบบแถมยังมีอุปกรณ์ที่เพิ่มความสามารถในการเคลื่อนไหวอีกด้วย นั้นก็คือการเคลื่อนไหวแบบ Acrobaticsที่จะให้อิสระกับผู้เล่นมากกว่าแบบอื่นๆคือสามารถใช้ลวดสลิงช่วยในการเคลื่อนที่ไปมาระหว่างสิ่งก่อสร้างได้เป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้แม้จะอยู่ในระหว่างต่อสู้ ทำให้ได้เปรียบในโหมด PvPและสามารถใช้เจ็ทในการบินได้อีกด้วย ด้านการโจมตีนั้นสามารถใช้ลวดสลิงในการยึดจับคู่ต่อสู้ให้อยู่กับที่ ใช้งานได้ดีทั้งการบุกและการหนี แต่การเคลื่อนไหวในรูปแบบนี้นั้นจะช้าที่สุดในบรรดา 3 รูปแบบ

  1. Acrobatics: การเคลื่อนไหวด้วยการวิ่งและปีนป่าย แต่อาศัยเครื่องมือ และอุปกรณ์พิเศษเข้าช่วย สามารถดึงตัวเข้าหากำแพง หรือขึ้นที่สูงได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังสามารถใช้เจ็ทในการบินได้อีกด้วย

    1. จุดเด่น: ลวดสลิงช่วยในการเคลื่อนที่ไปมาระหว่างสิ่งก่อสร้างได้เป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้แม้จะอยู่ในระหว่างต่อสู้ ทำให้ได้เปรียบในโหมด PvP

    2. จุดด้อย: โดยรวมจะเคลื่อนที่ช้ากว่าอีก 2 รูปแบบ

    3. การโจมตี: ใช้ลวดสลิงในการยึดจับคู่ต่อสู้ให้อยู่กับที่ ใช้งานได้ดีทั้งในการบุกและการหนี

    4. การป้องกัน:

สำหรับรูปแบบการเคลื่อนไหวที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นจะดีหรือไม่ดีก็อยู่ที่เทคนิคของตัวผู้เล่น และTeam Work ของเพื่อนในทีมว่าจะคอยช่วย Support ซึ่งกันและกัน สุดท้ายนี้ “การเป็นฮีโร่นั้นไม่ง่ายและไม่ยากอยู่ที่การฝึกฝน” เหล่าเกมเมอร์สามารถดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้ที่: http://download.playpark.com/th/detail/9 ติดตามรายละเอียดของ DC Universe Online ได้ที่ http://dcuo.playpark.com/th/