แนวทางการลงดันเจี้ยนแบบสบายๆสไตล์ EOS

5,277 views

เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับระบบดันเจี้ยน ว่าทำอย่างไรถึงจะผ่านแบบสบายๆ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบดันเจี้ยนกันซะก่อน ซึ่งระบบดันเจี้ยน EOS นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 mode ด้วยกัน 1. ดันเจี้ยนแบบ Solo Mode หรือ ดันเจี่ยนลุยเดี่ยวนั่นเอง ซึ่งจะเป็นดันเจี้ยนสำหรับทำเควสเนื้อเรื่องหลักของเราเอง 2. ดันเจี้ยนแบบ Party Mode หรือ ดันเจี่ยนแบบปาตี้นั่นเอง เหมาะสำหรับปาตี้ 5 คน ซึ่งภายในมอนนั้นจะเก่งและมีจำนวนเยอะกว่าแบบ Solo Mode และของที่ดรอปจะเป็นไอเทมแบบเซตเป็นส่วนใหญ่ การจะเข้าดันเจี้ยนครั้งต่อไปนั้นต้องรอทุกๆ 1 ช.ม ดันเจี้ยนถึงจะทำการรีเซตใหม่อีกครั้ง หรือ เราสามารถกด Alt+Z ก็จะสามารถทำการรีเซตดันเจี้ยนใหม่ได้ทันที วิธีการเข้าดันเจี้ยน มีด้วยกัน 2 วิธี คือ

1. เดินเท้าตามปกติ หรือ เราสามารถเข้าตามแมพต่างๆ

    หน้าทางเข้าดันเจี้ยน

2. สามารถกดใช้เมนูหน้าต่างดันเจี้ยนได้เลย โดยกดคีย์ลัด “H” แล้วติ้กเครื่องหมายถูกด้านหลังชื่อดันเจี้ยนที่เราต้องการจะเข้าจากนั้นก็กดเริ่มได้เลย เราจะถูกวาปส่งมาภายในดันเจี้ยนทันที

หน้าต่างดันเจี้ยน

ดันเจี้ยนหลักๆจะเป็นดันเจี้ยนระดับเลเวล10 , 20 , 30 , 40 และ 50 ส่วนดันเจี้ยนระดับเลเวล 15 , 25 , 35 , 45 , 57 นั้นจะเป็นดันเจี้ยนแบบเดิมๆแต่จะเพิ่มระดับความยากเข้าไปอีกหรือเรียกเป็นดันเจี้ยนแบบ Solo Difficult เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเรามาเริ่มลุยดันเจี้ยนแรกกันเลยดีกว่า

ดันเจี้ยนแรก หรือ Hidden Cave สามารถเข้าได้ตอนระดับเวเวล 10 ขึ้นไป สำหรับดันเจี้ยนแรกนั้นถือว่าไม่มีไรมาก สามารถผ่านสามารถผ่านกันได้แบบสบายๆจะมีแค่ 3 ชั้น

 ฉากก่อนเข้าดันเจี้ยน

  พอเราเริ่มเข้าดันเจี้ยนมาก็จะเจอ npc เราก็จะทำการคุยกับ npc เพื่อรับเควส ชั้นแรกนั้นถือว่าไม่มีไรมากให้กำจัดมอนสเตอร์ตามทางจนไปถึงชั้นที่ 2

เมื่อมาถึงชั้นที่ 2 เราก็กำจัดมอนสเตอร์ตรงหน้าแล้วจะเจอ npc อีกตัวที่อยู่ทางด้านขวาลุยไปจนเกือบสุดทางชั้น 2 เราก็จะเจอ mini boss จัดการมันซะ หลังจากที่กำจัดมันได้แล้วเราก็จะสามารถเข้าประตูวาปไปชั้น 3 ต่อไปได้

เมื่อมาถึงชั้นที่ 3 หรือห้องบอสนั่นเอง ให้เรากำจัดตัวฮาปี้ 2 ตัวที่อยู่ตรงหน้าก่อน จากนั้น Boss ถึงจะโผล่ออกมา หลังจากที่ Boss โผล่ออกมาให้เรากำจัดมัน แต่ต้องระวังตอนที่มันใช้เวทย์ให้ดี เราต้องคอยหลบให้พ้นระยะสกิลของBoss ด้วย

เมื่อเรากำจัด Boss ได้แล้วเดินตรงมา npc ด้านในจะมีมอนสเตอร์อยู่อีก 2 ตัวกำจัดมัน หลังจากนั้นก็คุย npc เป็นอันจบดันเจี้ยนแรก

ส่วนวิธีการออกจากดันนเจี้ยนนั้น ให้เราคลิ้กที่ไอคอนมุมซ้ายบนที่เป็นรูปดาบ จากนั้นก็กดตกลง เราจะกลับสู่แมพเดิมที่เราอยู่ตอนแรกก่อนจะเข้าดันมา

จบไปเรียบร้อยสำหรับดันเจี้ยนแรกกันแบบสบายๆดันต่อไปจะเป็นระดับเลเวล 20 จะมีความยากเพิ่มขึ้นมาอีก