MirrorWar เจาะลึกลงดันเจี้ยน ล่าของแรร์

942 views

 


แรร์ไอเทม สิ่งที่ทุกคนตามหา บางชิ้นต้องหากันแบบเลือดตาแทบกระเด็น หรือบางทีก็ได้มาแบบไม่คาดคิด สำหรับการพัฒนาตัวละครในเกม MirrorWar นั้น ไอเทมเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะการที่ตัวละครจะมีความสามารถมากแบบก้าวกระโดด วัดกันที่ไอเทมเป็นหลัก ซึ่งมีระดับและประสิทธิภาพต่างกัน ตั้งแต่ B, A, S และ SS แถมยังมีออปชั่นอีก 5 ระดับ การหาไอเทมเหล่านี้สามารถทำได้ 3 ช่องทาง คือ การลงดันเจี้ยน, การผลิตไอเทม และการซื้อขายกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในวันนี้เราจะมาแนะนำการลงดันเจี้ยน และรายละเอียดภายในดันเจี้ยนกัน

ดันเจี้ยนในเกม MirrorWar มีการกำหนดคุณสมบัติตัวละครที่ใช้เข้าเล่น โดยหากผู้เล่นมีตัวละครที่เลเวลต่ำกว่าดันเจี้ยนกำหนดไว้จะไม่สามารถเข้าดันเจี้ยนนั้นๆ ได้ และดันเจี้ยนจะเปิดให้ผู้เล่นเข้าได้ตามภารกิจเนื้อเรื่อง ไม่สามารถเข้าก่อนรับภารกิจ, ในแต่ละดันเจี้ยนก็มีระดับความยากทั้งหมด 4 ระดับ ตั้งแต่ ปกติ, ยาก, ยากมาก และยากมหาโหด ซึ่งไม่ว่าจะเล่นดันเจี้ยนที่ระดับความยากไหน ก็จะใช้ค่า FTG (ค่าพลังในการลงดันเจี้ยน) เท่ากัน


สำหรับรางวัล เมื่อผู้เล่นสามารถปราบบอสของดันเจี้ยนนั้นๆ ลงได้ จะได้รับรางวัลเมื่อจบดันเจี้ยน โดยรางวัลนั้นจะมีจำนวนและโบนัสดังนี้


ทริคเด็ด เล่นครั้งเดียวรับไอเทมเพียบ!!
จากตารางด้านบนจะเห็นได้ว่าเราสามารถได้รับไอเทมโบนัสได้ถึง 3 ทางเลย นั่นคือ เข้าเล่นเป็นปาร์ตี้, เล่นในช่วงกิจกรรม และเล่นที่ร้านอินเตอร์เน็ต และเมื่อนำไปรวมกับรางวัลดันเจี้ยน จะได้รับไอเทมในครั้งเดียวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งการเล่นความยากระดับสูง ก็จะทำให้มีโอกาสได้รับแรร์ไอเทมที่ระดับสูงกว่าการเล่นความยากระดับปกติ


ในแต่ละครั้งที่ผ่านดันเจี้ยน จะมีการสรุปเวลาที่เราใช้ และคะแนนที่เราได้รับ ซึ่งเวลาและคะแนนนี้จะนำไปจัดอันดับเพื่อให้ผู้เล่นท้าทายความสามารถ พิชิตความเป็นสุดยอดแห่งดันเจี้ยนนั้นๆ ซึ่งดันเจี้ยนนั้นมีมากกว่า 360 ดันเจี้ยนเลยทีเดียว สำหรับทริคในการทำคะแนนสูงๆ มีดังนี้
– การทำคอมโบต่อเนื่อง เพื่อกำจัดมอนสเตอร์
– ไม่ถูกโจมตี
– ตัวละครที่เล่นไม่ตาย
– โบนัส จากการไม่โดนโจมตี
– โบนัส จากการไม่ใช้สกิล
– โบนัส จากการไม่ใช้ท่าไม้ตาย (Ultimate Skill)
– โบนัส จากการหลบหลีกแบบฉิวเฉียด
– โบนัส จากการโจมตีระยะไกล
หากผู้เล่นเข้าเล่นดันเจี้ยนนั้นๆ บ่อยครั้ง จะทำให้สามารถจับทิศทางการโจมตีได้ และหลบหลีกจนมีโอกาสที่จะทำคะแนนได้สูงยิ่งขึ้นด้วย


นี่ก็เป็นรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับระบบดันเจี้ยน และวิธีการล่าของแรร์ของเกม Mirror War