ClickAlot 1 ปี… กับการตามล่าฝันของตนเอง

1,421 views
……หลายคนอาจจะคิดว่าปีๆ นึงผ่านไปไวเหมือนโกหก แต่สำหรับเขาคนนี้ (GM P’Chai) กลับไม่คิดเช่นนั้น หลังจากที่ได้ก้าวออกจากบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง เขาก็ได้ออกผจญภัยสู่โลกกว้างพร้อมกับผองเพื่อน ‘เหล่านักรบปลาหมึก’ ที่รู้ใจ และมุ่งมั่นฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ แล้ววันนี้.. พวกเขาก็หาฝันเจอแล้ว ทีเหลือก็รอลุ้นแค่ว่าจะถูกใจเหล่าเกมเมอร์ในบ้านเราหรือไม่!?!

…..หลังจากที่ผมได้เพื่อนมาช่วยในเรื่องของเงินทุน และได้ความใว้วางใจจากน้องๆ เราก็ได้รวบรวมทีมขึ้นมาใหม่ แน่นอนครับ สิ่งแรกที่เป็นบันไดให้เราไปถึงฝั่งฝันก็คือ งานเกมระดับโลกอย่าง G-STAR, ChinaJoy, E3, Tokyo Gameshow, Digital Taipei รวมไปถึงงานปาร์ตี้ของเหล่า Developer igda Shanghai 2013 เป็นต้น งานที่เอ่ยมานี้พวกเราเหล่านักรบปลาหมึกก็ได้ไปลุยกันมาแทบทุกที่ จนกระทั่งเราพบเจอเพชรเม็ดงามที่ G-STAR ประเทศเกาหลีใต้ ผมและทีมงานได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “กุว่าละ” มันต้องมี พวกเราเจอมันแล้ว พวกเราหามันเจอแล้ว เกมที่จะเป็นเกมแรก และเป็นเกมที่พวกเราจะดำเนินตามความฝันของพวกเราได้ Fulfill Gamer Life (เติมเต็มชีวิตเกมเมอร์) พวกเราต้องการผลักดันวงการ E-Sports เราต้องการสร้างมิติใหม่ให้กับเกมเมอร์ พวกเราต้องการให้ผู้ใหญ่มองว่า “เกมมันไม่ไร้สาระ”

…..จากนั้นก็เจอเรื่องปวดหัวอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรม ภาษา หรือแม้กระทั่งระบบทุกอย่างที่เราต้องใช้ในการเปิดบริษัทเกม แน่นอน เราก็ต้องการ ที่ปรึกษา แต่นั่นถือเป็นก้าวที่สองที่สำคัญทำให้พวกเราเจอผู้ใหญ่ใจดีในวงการเกมไทยหลายๆ ท่านเข้ามาให้ความช่วยเหลือและเอ็นดูพวกเราเป็นอย่างมาก ผมในนามตัวแทนนักรบปลาหมึกขอขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือมากจนถึงมากที่สุด จนทำให้พวกเรามีกำลังใจมากขึ้น ปัญหาจากที่ปวดหัวก็เป็นหัวเราะ ยิ้มได้แบบสบายใจ


…..และแล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำเกมก็คือ ทำยังไงก็ได้ให้ Developer เข้าใจเรา เหมือนเราเป็นทีมเดียวกัน อันนี้คือขั้นตอนที่ยากแสนยาก แต่หากเรามีทีมงานมืออาชีพ และไม่ใช่แค่มืออาชีพเท่านั้น ทีมงานของเรายังเป็นอดีตนักกีฬา E-Sports ที่ผ่านสนามมาอย่างโชกโชนด้วย เราจึงเริ่มต้นคุยกับ Developer ด้วยภาษาคนบ้าเกมก่อน เพื่อให้เขารู้ว่า คนไทยไม่กากนะจ๊ะ สรุป โชคช่วยหรืออะไรดลใจ Developer ก็ไม่อาจจะรู้ได้ ทางทีม Developer จากเกาหลี ฟังนักรบปลาหมึกเว้ยเห้ย! แล้วพวกเราก็อุทานออกเป็นเสียงเดียวกันอีกว่า “กุว่าละ” พวกนั้นต้องเจอคนบ้าเกมแบบเราถึงจะฟัง ถึงจะสื่อสารกันได้ 555+

…..เราก็ได้ทำการแก้ไขเกม แต่สิ่งที่โหดร้ายสำหรับผมและเพื่อนผู้ร่วมลงทุนก็เกิดขึ้นคือ ทาง Developer แจ้งมาว่า พวกคุณต้องรอประมาณ 1 ปี เพราะสิ่งที่พวกคุณขอมันไม่ตรงกับแนวทางเราสักเท่าไหร่ ทำให้ผมและเพื่อนครุ่นคิดกันอย่างมากว่า ทำไงดี ทำไงดี เสียดายตังค์ เสียดายเวลา ไม่อยากรอ บลาๆๆๆ แต่สุดท้ายเราต้องรอ เพราะเราเห็นพ้องต้องกันว่า เกมนี้จะต้องเป็นเกมเกาหลี สัญชาติไทยเกมแรกที่ดังเป็นพลุแตกอย่างแน่นอน จึงเป็นที่มาของการรอคอยอันแสนยาวนาน…


…..หนึ่งปีอันแสนยาวนาน นานพอที่จะทำให้ผู้ชายที่ชื่อ ชัย คิดทบทวนอะไรหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ดีๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และสิ่งที่ร้ายๆ ได้ผ่านพ้นไป รวมถึงประสบการณ์ของผมที่มากขึ้นในเรื่องของการเข้าใจจิตใจมนุษย์ ต้องขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ทุกยุคทุกสมัยผมอยากให้ผู้ที่ได้อ่านบทความนี้นำไปจดจำนั่นก็คือ “ใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง” ต้องบอกตรงๆ เลยว่า น้องๆ เพื่อนๆ ทีมงานที่ตามผมมา มาช่วยผม มาผลักดันบริษัท ClickAlot ทุกคนล้วนแต่ปากจัด พูดจาไม่เคยเข้าหูผม ไม่เคยเห็นพ้องกับผม คอยขัดผมตลอด แต่สิ่งเดียวที่พวกเขามีคือ เชื่อในตัวผม ฉะนั้นผมถึงอยากจะบอกกับผู้อ่านว่า “ใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง” จริงๆ ครับ


…..สุดท้ายบริษัท ClickAlot ก็ได้กำหนดวันเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ วันที่นี้ ( 2 กรกฎาคม 2557) พวกเราพร้อมแล้ว พวกเราได้เกมที่เหมาะสมแล้ว พวกเราได้เพื่อนๆ พวกพ้องทีมงานที่สุดแกร่งแล้ว แล้ว Developer จากเกาหลีก็เข้าใจถึงเกมเมอร์ไทยผ่านทีมงานเราไปแล้ว จึงได้ปรับ แก้ จูน เกมจนเป็นที่น่าพอใจมากๆ ผมจึงกล้าการันตีและมอบสมญานามให้กับเกมนี้ว่า เกมเกาหลี สัญชาติไทย และเป็นเกม 6 ดาว เกมแรกที่ครบรสทุกอย่างที่คุณจะหาได้ในโลกใบนี้ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นเกมอะไรแนวไหนเดี๋ยวบ่ายๆ นี้มีคำตอบครับ

“ผมได้เลือกเส้นทางเดินชีวิตใหม่อีกครั้ง

และครั้งนี้ผมเลือกที่จะเป็นนายตัวเอง

ทำเพื่อพวกพ้อง และทำตามอุดมคติ”