[Review] Grid Autosport เร็ว แรง ซิ่งสุดมันส์

9,618 views

สัปดาห์นี้ขอเอาใจคอ Racing ที่หลงไหลในความเร็วและเกมแข่งรถกันบ้าง โดยทาง Bandai Namco Games สิงคโปร์ ได้ส่งเกมใหม่อย่าง Grid Autosport มาให้เราได้ทดลองเล่นในเวอร์ชั่นของ PC และแน่นอนว่าวันนี้เรามีรีวิวของเกมนี้มาให้อ่านกันด้วยครับ

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=I5RIoJgfQJg[/youtube]

Grid Autosport เป็นเกมรถแข่งภาคใหม่ล่าสุดของซีรี่ส์นี้ที่มาแปลกไม่มีตัวเลขห้อยท้ายภาค พัฒนาขึ้นมาโดยทีมงานผู้ช่ำชองด้านเกมแข่งรถอย่าง Codemasters ที่เคยทำเกม Dirt นั่นเอง จึงมั่นใจในฝีมือได้ว่าเป็นเกมคุณภาพที่นักซิ่งทั้งหลายจะต้องชอบแน่นอน
ในภาคนี้ทีมงานนำเอาเอนจิ้น EGO มาใช้งานเรื่องของกราฟิก ซึ่งก็สวยงามสมจริงตามแบบฉบับของสตูดิโอนี้ โมเดลรถ สนาม สภาพอากาศ แวดล้อม ก็จำลองออกมาได้สมจริง พวกฝุ่น ทราย ละอองน้ำ รวมไปถึงการพังของรถก็ทำสภาพออกมาได้เหมือนจริงมาก มีหลุด มีบุบ พร้อมรอยขัดข่วนต่างๆ เป็นต้น ทางด้านของเสียงเครื่องยนต์ก็ทำออกมาได้ดี และเพลงประกอบในแต่ละสนามก็เร้าใจไม่ใช่เล่น

สำหรับเกม GRID Autosport นี้จะนำเสนอการแข่งรถที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Touring Cars, Endurance, Open Wheel, Tuner and Street การซิ่งบนท้องถนนในเมืองดัง การแข่งขันทางไกล และการแข่งขันในสนามแข่ง ตัวอย่างสนามก็เช่น Autódromo Internacional do Algarve ของ Portugal, Circuit of the Americas ของ USA, Hockenheimring ของ Germany, stanbul Park ของ Turkey หรือ Sepang International Circuit ของ Malaysia เป็นต้น


นอกจากนี้ภายในเกมจะมีรถมากกว่า 80 คันให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Honda Civic Touring Car, Ford Focus ST Touring Car, Mercedes-Benz C63 AMG, Peugeot 408 SCB, Nissan Nismo GT-R (R35) GT500, Mazda RX-7 Type RZ (FD3S), Honda NSX R และอื่นๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าหากใครชื่นชอบรถยนต์เป็นชีวิตจิตใจรับรองว่าได้ซิ่งกันแบบไม่ผิดหวัง

การเล่นของเกมนี้ใน career mode จะมีเรื่องของการรวมทีม การหาสปอนเซอร์ หรือการเข้าทีมต่างๆ ด้วย ส่วนการเล่นก็สามารถปรับจูนแต่งรถได้ มีการนำระบบ cockpit กลับมาใช้อีกครั้ง และแน่นอนระบบที่ขาดไม่ได้ของ Codemasters ก็คือ ระบบ flashback สำหรับให้ผู้เล่นได้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดในขณะที่กำลังซิ่งอยู่ได้ แต่มีระยะเวลาย้อนหลับเพียงชั่วเวลาสั้นๆ เท่านั้น เช่น เกิดแหกโค้งหรือโดนชนก็กลับไปแก้ไขใหม่ เป็นต้น

เกมนี้มี Multiplayer ในเล่นกันด้วยนะครับ ใครสนใจชอบเกมรถแข่งก็ไปหาซื้อ Grid Autorsport มาเล่นกันได้แล้ววันนี้ บน Steam ก็มีขายเช่นกัน หรือเข้าไปติดตามได้ที่ www.codemasters.com