Swordsman Online (NA) เปิด Open Beta แล้ว!! เร็วเข้าเหล่าจอมยุทธทั้งหลาย

5,936 views

                เปิด Open beta กันไปที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณตี 4 ของบ้านเรานั่นเอง ต้องขอบอกเลยว่าภาพภายในเกมสวยกว่าที่คิดเลยทีเดียวสำหรับเกมนี้ Swordsman Online เป็นเกมแนว MMORPG ตัวใหม่ของค่าย Perfect World Entertainment ที่เราคุ้นเคยกันดี โดยนำโครงเรื่องนิยายกำลังภายในหนังจีนชื่อดัง เรื่อง  “เดชคำภีร์เทวดา” นั่นเอง ซึ่งบรรยากาศภายในเกมนั้นดูแล้วคล้ายๆกับ Age of Wushu หรือ 9Yin ของบ้านเรานั่นเอง ส่วนภาพกราฟฟิกนั้นทำออกมาได้สวยงามกว่า แถมซ้ำยังใช้เอนจิ้นใหม่ ที่สร้างขึ้นเองอย่าง Angelica III ทำให้กิริยาท่าทางของตัวละครรวมไปถึงธรรมชาติในฉากดูสมจริงมากยิ่งขึ้น

สำหรับสำนัก Swordsman Online หรือกระบี่เย้ยยุทธจักรออนไลน์ จะมีให้เลือกถึง 10 สำนักใหญ่ด้วยกัน

1. สำนักบุ้ตึ๊ง (Wu-tang) จะใช้อาวุธดาบใหญ่เป็นหลัก สามารถรวบรวมพลังลมปราญแล้วเปลี่ยนเป็นพลังของดาบให้อนุภาพการทำลายล้างสูงยิ่งขึ้น

2. พรรคสกุลถัง (House Tung) ใช้อาวุธเป็นสนับมือ สำหรับพรรคนี้สามารถใช้สนับมือโจมตีในระยะห่างได้ อีกทั้งยังสามารถวางกับดักต่างๆได้อีกด้วย

3. สำนักเหิงซาน (Harmony) จะใช้อาวุธประเภทพิณ เป็นหลักสามารถซ่อนอาวุธลับไว้ภายในเครื่องดนตรีได้ มีกระบวนท่าที่ส่งผลด้านลบทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติ อีกทั้งยังมีความเร็วในการโจมตีอีกด้วย

4. วัดเส้าหลิน (Shaolin) สำหรับสำนักนี้จะใช้อาวุธ พลองกับกระบองสามท่อน เป็นหลัก กระบวนท่าจะเป็นการโจมตีระยะประชิด ซะส่วนใหญ่ สามารถใช้กำลังภายใน เพิ่มพลังป้องกันให้กับตนเอง และมีกระบวนท่าที่ใช้ลดค่าอำนาจป้องกันของศัตรูอีกด้วย

5. สำนักหัวซาน (Splendor) จะมีอาวุธหลักเป็นกระบี่ เคล็ดวิชาอยู่ที่ความการพริ้วไหวดุจสายลมแต่แข็งแกร่งดั่งเหล็กกล้า สามารถใช้กระบวนท่าลดความเร็วด้านอื่นๆ ของศัตรูลงได้

6. สำนักหานซาน (Infinity) ใช้อาวุธเป็นดาบสั้นคู่ มีความสามารถในการป้องกันการโจมตี พร้อมสวนกลับไปทำความเสียหายให้กับศัตรูได้อย่างรุนแรง

7. พรรคตะวันจันทรา (SunMoon) อาวุธจะเป็นประเภท ดาบวงเดือน  เป็นอาวุธที่สามารถใช้ร่วมกับกระบวนท่าได้หลากหลาย สามารถปาดาบเข้าโจมตีศัตรูพร้อมกับแกว่งดาบกลับคืนเจ้าของได้ทันที มีประโยชน์ทั้งในระยะใกล้และไกล

8. พรรคเบญจพิษ (Five Venoms) อาวุธสำหรับพรรคนี้จะเป็นแส้ กระบวนท่าการต่อสู้มุ่งเน้นเน้นการวางยาศัตรูให้ถึงแก่ชีวิตอีกด้วยพิษร้าย อีกทั้ง ยังสามารถเรียกแมลงที่มีพิษออกมาช่วยโจมตีศัตรูได้อีกด้วย

9. พรรคสราญรมย์ (Zephyr) เป็นพรรคที่ใช้พัดซึ่งทำมาจากวัสดุหายากเป็นอาวุธ วรยุทธของพรรคนี้จึงเป็นการผสมผสานของศิลปะการต่อสู้กับพลังมนตรา

10. สำนักง้อไบ๊ (E’mei) ใช้อาวุธคฑาเป็นหลัก มีความสมดุลเป็ยได้ทัง้รุกและรับ กระบวนท่าจะเน้นการโจมตีฆ่าศัตรูแบบกลุ่ม อีกทั้งยังมีกระบวนท่าส่งเสริมเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย

สำหรับที่ใครสนใจสามารถไปสมัครเล่นกันได้ที่ https://www.arcgames.com/en/splash/swordsman หรือ https://www.facebook.com/PlaySwordsman ส่วนเซิพไทยก็อดใจรอกันอีกนิดนะครับ ทิ้งท้ายด้วยภาพบรรยากาศภายในเกมกันซะหน่อยว่ามันงดงามขนาดไหน ^^