ของดีซะแล้ว!! มือโปรแฉ เป็นคนตกแต่ง FNB

3,947 views

ก็ไม่มีอะไรมาก เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า…

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. เป็นที่รู้กันนะครับว่า วงการเกมบ้านเรามีกระแสของการเปิดตัวบริษัทน้องใหม่ที่บริหารโดยคนหน้าเก่า แต่ไฟยังเต็มเปี่ยม กับบริษัท ClickAlot ที่มี CEO ที่บ้าพลังมากที่สุดใน 3 โลก หลายท่านมักรู้จักกันในนาม GM Pchai ซึ่งมาถึงตอนนี้มาเป็นผู้บริหารแบบเต็มตัว โดยปริศนาทั้งหมดไขกระจ่างออกมาหมดแล้ว ว่าเกม 6 ดาวที่ทาง ClickAlot เรียกกระแสมานานนั่นคือเกมใหม่แกะกล่องสัญชาติเกาหลี Final Bullet ที่ผมเชื่อว่าเกมเมอร์ไทยหลายคนไม่รู้จัก แน่นอนครับ เพราะเกมนี้เขายังไม่เปิดที่ไหน โดยประเทศไทยถือเป็นที่แรก

แต่เรื่องมันมาเข้มข้นขึ้นเมื่อมีการออกมาเล่านิยายผ่านทาง Facebook ของผู้ใหญ่ในวงการเกมท่านหนึ่งเรื่อง “ชาวนากับนายถ่อยแห่งหนองงูเห่าจีปั๊สสส” ซึ่งมีเนื้อเรื่องตามนี้

 

ในเนื้อเรื่องจะมีตัวละครเอกอยู่ 3 ตัว ใครที่ติดตามเรื่องนี้คงจะทราบนะครับว่าหมายถึงใครบ้าง ซึ่งตรงนี้ผมขอไม่ออกความเห็นอะไรทั้งสิ้นนะครับ ว่าแท้ที่จริงแล้วใครถูกหรือใครผิด แต่ผมกลับมองเรื่องที่เกิดขึ้นอีกมุมมากกว่า นั่นคือเจ้าตัวเกม 6 ดาว ตัวต้นเรื่องที่ก่อเกิดตัวละครทั้ง 3 ว่ามันดีขนาดที่จะต้องออกมาประกาศเชียวหรือว่าใครกันแน่ที่เป็นคนสร้างรากฐานทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น

ซึ่งสรรพคุณตามที่ทีมงานเขาว่าไว้คือ Final Bullet เป็นเกมแรกที่รวมเอารูปแบบการเล่นไม่ว่าจะเป็น FPS, TPS และ Realistic เข้าไว้ด้วยกัน (TPS และ Realistic จะอัพเดทในอนาคต) โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นแบบ FPS (มุมมองปกติ), TPS (มุมมองบุคคลที่สาม), Realistic (โหมดสภาพสมจริง) ซึ่งเป็นการเพิ่มอรรถรสความมันและความสนุกในการเล่นให้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย รวมถึงโหมดชิงธง (Capture the Flag) ที่ไม่เคยมีอยู่ในเกม FPS ออนไลน์ใดๆ แต่ใน Final Bullet คุณจะได้สัมผัสความสนุกของโหมดนี้แน่นอน พร้อมกันนี้ยังมีโหมดแปลกใหม่อย่าง Bullet Time ที่คุณจะได้ลุ้นไปกับการสุ่มเปลี่ยนปืนทุกๆ 1 นาที นอกจากนั้นยังมีระบบอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอัพเกรดปืน, Mission, Ability หรือระบบที่ผมคิดว่ามันสุดยอดมากเลยจอร์จ นั่นคือระบบ Skill ที่เชื่อเลยว่ายังไม่เคยเห็นใน FPS เกมไหนมาก่อน รวมถึงระบบ Replay ที่เอาไว้เพื่อรองรับการแข่งขัน E-Sports ด้วย

จากรายละเอียดที่ผมกล่าวถึง มันเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับ เพราะในเกมเห็นว่ายังมีอีกเพียบขนาดที่มาไล่เรียงกันไม่หมด ซึ่งทั้งหมดนี้คงจะการันตีไม่ได้หากยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็เริ่มไว้ใจเกมนี้มากขึ้นเรื่องๆ หลังจากเกิดปรากฏการณ์แฉของผู้ใหญ่ท่านนั้น

ทำไมถึงต้องเชื่อมั่นว่าเกมมันจะดี

ประการแรก หากนิทานเรื่องที่ว่าเป็นความจริง ไม่มีการเสริมแต่ง ในฐานะของเกมเมอร์ที่ไม่สนใจว่าใครจะเป็นคนวางรากฐาน เกมนี้มันคงดีไม่น้อย เพราะจากประสบการณ์และมันสมองของท่าน ถือว่าเป็นระดับท็อปของวงการเกมเลย เพราะเคยสร้างฝีมือมาแล้วกับเกม Ragnarok ที่ดังจนถึงทุกวันนี้ และช่วงหนึ่งที่เคยทำ RayCity ดังเป็นพลุแตกมาแล้ว ผมเลยมองว่า เกมนี้ก็น่าจะมีอะไรดี หากมันมาจากมันสมองของท่าน นับว่าน่าเล่นทีเดียว

ประการที่ 2 หากเกม 6 ดาวเกมนี้เป็นฝีมืองการเสริมแต่งจากพี่ชัย ไม่ว่าจะแต่งเพิ่มเติมจากผู้ใหญ่ท่านนั้น หรือทำใหม่ทั้งหมด ก็จงเชื่อมั่นเถอะครับว่าเกมมันน่าจะออกมาเจ๋งทัดเทียมกับจำนวนดาวถึง 6 ดวง เพราะเขาก็เป็นผู้สร้างให้ HoN เป็นเกมที่มีผู้เล่นอันดับ 1 ในบ้านเรา รวมถึงเป็นตัวผลักดันให้แบรนด์ Garena เป็นบริษัทแถวหน้าของเมืองไทยเวลานี้ ซึ่งเขาก็หอบประสบการณ์และฝีมือทั้งหมดมาลงที่ Final Bullet แน่นอน เชื่อขนมกินเลยครับ

ประการที่ 3 ผู้พัฒนาจากเกาหลีใต้ บริษัทจีพลัสเกมส์ ที่ได้ยินว่ามีฝีมืออย่างสูง เมื่อเจาะลึกถึงรายชื่อของผู้ที่ทำเกมนี้ ว่าเขาคือคนที่ทำให้เกมหลายๆ เกมในตลาดดังเป็นพลุแตกมาแล้ว ทำให้เป็นอีกปัจจัยที่เชื่อได้เลยว่าเกมนี้มันเหมาะกับ 6 ดาวอย่างยิ่ง

ประการที่ 4 มีบริษัทเกมในไทยหลายรายที่หวังเข้าไปสู่ขอ Final Bullet จากบริษัทจีพลัสเกมส์ แต่สุดท้ายทางผู้พัฒนาดันเลือก ClickAlot เป็นคนเอาไปเลี้ยงดูต่อ

ทั้งหมดที่ผมอ้างอิงไป ไม่ว่าใครจะพูดจริงหรือไม่จริงยังไง ก็เชื่อได้เลยครับว่า Final Bullet จัดเป็นอีกเกมที่น่าเล่นมากที่สุดในปี 2014 ส่วนเรื่องมาม่า “ชาวนากับนายถ่อยแห่งหนองงูเห่าจีปั๊สสส” อันนี้ไม่ขอออกความเห็นใดๆ เพราะท้ายที่สุด คนที่จะรู้เรื่องทั้งหมดดีก็น่าจะเป็นคน 3 คนคือ ชาวนา, นายถ่อยแห่งหนองงูเห่าจีปั๊สสส และ พอลบอลโลก หลายคนมักบอกว่า ต้มมาม่ารอเลยเรื่องนี้ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่าไม่หรอก อยู่ที่คนจะคิดกันมากกว่า ว่าแท้ที่จริงแล้วเราเลือกที่จะเชื่อเอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง หรือเลือกที่จะมองไปข้างหน้าแล้วเดินตรงไปโดยไม่สนใจ 2 ข้างทาง นั่นคือรอพิสูจน์ Final Bullet ว่ามันดีจนต้องเป็นตัวก่อเกิดมาม่าหรือไม่