[Review] Plants vs Zombies Garden Warfare

3,297 views

ถ้าพูดถึงเกมแนวยิงไม่ว่าจะ FPS หรือ TPS ในปัจจุบันล้วนแต่เป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่ไม่ค่อยเหมาะกับเด็กๆ เท่าไหร่ แต่สำหรับเกมที่เรานำมาให้ดูในวันนี้เป็นเกมที่เล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย มีทั้งความสนุก เฮฮา ขำขัน และเป็นตัวละครที่รู้จักกันดีอีกต่างหาก

[youtube width=”640″ height=”360″]http://youtu.be/H7lRcRiyIME[/youtube]

เกมที่นำมารีวิวก็คือ Plants vs. Zombies Garden Warfare ในเวอร์ชั่น PC ที่ออกมาวางจำหน่ายเรียบร้อยแล้วแม้จะตามหลังคอนโซลอยู่เล็กน้อย เกมนี้พัฒนาโดย PopCap Games ที่จับมือกับ EA นำเอาเกม Puzzle ชื่อดังบนมือถือสงครามระหว่างพืชผักและเหล่าซอมบี้มาเปลี่ยนให้กลายเป็นเกมยิงแนว TPS มุมมองบุคคลที่สาม โดยในบ้านเรานั้นทางบริษัทนิวอีร่า เป็นคนนำเข้ามาขำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ


ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามมากเพราะใช้เอนจิ้นระดับเทพอย่าง Frostbite 3 แบบเดียวกับที่อยู่ใน BF4 เลยทีเดียว แต่ภาพในเกมนั้นจะออกไปทางสไตล์ตัวการ์ตูนสีสันสดใสแทน แนวเกมจะเป็นเกมยิงสไตล์ TPS ซึ่งเหมือนกับเกมออนไลน์ในบ้านเราเพราะว่าเกมนี้เวลาเล่นจะไม่มีโหมดเนื้อเรื่องแต่จะเป็นการเข้าไปยิงต่อสู้ Multiplayer แบบ Online ในโหมดต่างๆ นั่นเอง


สงครามในเกมจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่าย plants พืชผัก และฝ่าย Zombies ผีดิบ ซึ่งสามารถเลือกฝ่ายไหนก็ได้ แต่ละฝ่ายจะมีอยู่ด้วยกันฝ่ายละ 4 ตัว มีความสามารถและพวกสกิลการโจมตีที่แตกต่างออกไป เช่นบางตัววางระเบิดได้ บางตัวบินได้ บางตัวมุดดินได้ เป็นต้น ใครชอบตัวไหนก็สามารถลองเล่นกันได้เต็มที่ นอกจากโหมดการเข้าไปยิงกันแบบแบ่งฝั่งแล้ว ในเกมยังมีการเปิดซองการ์ดเพื่อรับไอเทมหรือการปลดล๊อคชิ้นส่วนต่างๆ ให้เรานำมาตกแต่งตัวละครของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นพวก ลายอาวุธ หมวก เสื้อผ้า หนวด เป็นต้น เสียดายที่ตอนนี้แผนที่ยังมีน้อยคงต้องรอพวกแพทช์เสริมหรือ DLC ตามออกมาอีกที แต่รับรองได้ว่าสนุกสุดๆ

ใครสนใจก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ นิวอีร่า หรือเข้าไปที่ www.neweragames.co.th ทางคอมพ์เกมเมอร์ต้องขอขอบคุณบริษัทนิวอีร่าที่ส่งเกมมาให้รีวิวด้วยครับ