ได้ตัวแล้ว!! 8 ทีมเข้าแข่งขันรายการหลักใน Dota 2 The International 2014

858 views

รายการ The International 2014 มีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมและจัดอันดับก่อน Main Event จะเริ่มเป็นเวลา 7 วันเต็ม เริ่มจากการคัดเลือกทีม Wild Card สำหรับอันดับ 2 ของแต่ละภูมิภาคระหว่าง MVP Phoenix, Virtus.Pro, CIS และ Team Liquid ผลออกมา Team Liquid สามารถคว้าตั๋วสล็อคสุดท้ายของรายการนี้ไปได้ ขณะเดียวกันก็มีแข่ง Solo Championship 1v1 เลนกลาง ใช้กติกา 1 ศพ 1 ป้อม และกลายเป็น s4 จากทีม Alliance ที่ได้แชมป์เลนกลางปีนี้ไป

จากนั้นเข้าสู่รอบ Playoffs ซึ่งแบ่งเป็น 2 การคัดเลือกย่อย เริ่มแรกเป็น Group Stage เอาทีมเข้ารอบทั้งหมด 16 ทีมมาเจอกันแบบพบกันหมด (BO1) เพื่อค้นหาทีมอันดับ 1 และ 2 ยิงตรงไป Main Event ซึ่ง 6 อันดับล่างตกรอบทันที ส่วนอันดับ 3 – 10 ต้องดวลกันเพื่อแย่งสล็อตสายบน/ล่างใน Main Event ผลออกมา VG กับ EG ได้อันดับ 1 และ 2 ส่วน Mouz, [A], Empire, Fnatic. Na`Vi.US และ Arrow ตกรอบ โดยสองทีมบ๊วยไม่ได้เงินรางวัลจากรายการนี้

รอบถัดมามีอีก 2 ทีมต้องออกจากรายการ สายแรก LGD กด Mouz ตกรอบอย่างน่าเสียดาย ทางด้าน DK สามารถเอาชนะ C9 ที่โค่น LGD จนได้ไปเล่นสายบนของ Main Event ซึ่งพวกเขาต้องพบกับ EG อีกฝั่งนึง Titan กับ Newbee ต้องมีทีมนึงตกรอบ ทีมมาเลเซียสู้ไม่ไหวแพ้ไป 2-1 ส่วน Newbee เอาชนะยาวทั้ง Na`Vi กับ iG ทำให้ขึ้นสายบนไปซัดกับ Vici Gaming ใน Main Event สรุป 8 ทีมที่ได้ไป Main Event ประกอบด้วย VG, Newbee, EG, DK, iG, Na`Vi, LGD, C9

Main Event จะย้ายไปแข่งขันใน Key Arena ที่จุผู้ชมได้ 17,000 ที่นั่ง ซึ่งมากกว่าปีก่อนถึง 5 เท่าเลยทีเดียว เชื่อว่าภาพงานต้องออกมาอลังการกว่าทุกปีแน่ ที่สำคัญทีมแข่งปีนี้ฝีมือพัฒนาขึ้นมาเยอะ ไม่ว่าแมตช์ไหนก็ดูสนุกเร้าใจ ซึ่งการแข่งขันใน Main Event นั้นจะเข้มข้นกว่ารอบ Playoffs เป็นเท่าตัวแน่ อย่าลืมติดตามกันให้ดี 18 – 21 กรกฎาคมนี้รู้กัน!!

 [youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=sbAUqaSZyO0[/youtube]

ชื่อเกม : Dota 2
เว็บไซต์ : www.dota2.com
แฟนเพจ : www.facebook.com/dota2
แนวเกม : MOBA
ผู้พัฒนา : Valve Corporation
ผู้ให้บริการ : Valve Corporation
กำหนด Close Beta :
กำหนด Open Beta : 9 กรกฎาคม 2556
สถานะ : รายการนี้ 1 ปีมีครั้งเดียว ห้ามพลาดชมสุดยอดสเต็ปการเล่นจากทีมระดับโลกเด็ดขาด!