ฮือ ฮา DLC เสริมของ Battlefield 4 มีฉาก “สวนลุม”

1,888 views

ก็เรียกว่ากลายเป็นกระแสถูกพูดถึงกันอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับฉากเสริมหรือ DLC ตัวใหม่ของเกมสงครามสุดมันส์ Battlefield 4 ที่ชื่อว่า Battlefield 4 Dragon’s Teeth ซึ่งในฉากเสริมนี้มี Map ที่ชื่อว่า “Lumpini Garden” หรือ “สวนลุม” ในประเทศไทยถูกบรรจุเข้ามาด้วย จนหลายสื่อเอาไปนำเสนอแบบใช้คำที่อิงการเมือง เรื่องสลายการชุมนุมบ้าง สไนเปอร์บนรถไฟฟ้าบ้าง เป็นต้น ซึ่งฉากที่เพิ่มมาหรือเนื้อหาในเกมหลักก็มีฉากหลังในการทำภารกิจมาจากหลายประเทศทั่วโลกอยู่แล้ว ก็แล้วแต่คนมองว่าจะยินดีที่มีฉากในบ้านเราไปอยู่ในเกมหรือจะมองเป็นเรื่องการเมืองจนเป็นเรื่องใหญ่โตทำให้ทาง EA ต้องถอด Map นี้ออกหรือไม่

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=yIeFRqWY2Ow[/youtube]

จากวิดิโอที่เผยแพร่ออกมาโดย user ชื่อ ‘LevelCapGaming’ ทำให้เราเห็นว่า Map ใหม่นี้ สภาพแวดล้อมของฉากถูกจำลองมาจากสวนลุมบางส่วน มีต้นไม้ สระน้ำ พวกวัด หรือรถไฟฟ้า ที่ใครเห็นก็รู้ว่าเป็นแผนที่มาจากประเทศไทยอย่างแน่นอน โดย DLC ชุดนี้มีการเพิ่มแผนที่มาทั้งหมด 4 Map คือ Sunken Dragon, Propaganda, Pearl Market, และ Lumpini Garden รวมถึงการเพิ่มโหมดการเล่นใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ๆ เข้ามาด้วย

สำหรับผู้เล่นที่ซื้อพรีเมี่ยมไปจะสามารถเข้าไปเล่นใน DLC ใหม่นี้ได้แล้ว ส่วนผู้เล่นทั่วไปจะต้องรอซื้อ DLC Dragon’s Teeth ได้ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไปครับ