Swordsman Online แนะนำระบบลานประลอง

1,670 views

     ลานประลอง หรือระบบ PvP เป็นระบบที่ทำให้ผู้เล่นสามารถพิสูจน์ฝีมือของตนเองว่ามีมากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังสามารถเก็บแต้มลานประลองเพื่อสะสมชื่อเสียงเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้อีกด้วย โดยระบบ PvP มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1.รูปแบบลานประลอง
     หากตัวละครของคุณมีเลเวลถึงเลเวล 30 จะสามารถใช้คำสั่ง “ลานประลอง” ได้ โดยไอคอนลานประลองจะอยู่ด้านซ้ายบนของจอ คลิกที่ไอคอนหน้าต่างลานประลองจะปรากฎขึ้นมา หากคุณอยู่ในเขตเมืองจะสามารถกดปุ่ม “เข้าลานประลอง” เพื่อเปิดหน้าต่างแลือกประเภทของลานประลองได้เลยทัน

ประเภทของลานประลองจะมีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภทคือ

 -ประลองยุติธรรม: ตัวละครของผู้ที่เข้าลานประลองยุติธรรมจะถูกปรับค่าสเตตัสพื้นฐานทั้งหมดให้เท่าเทียบกัน ไม่ว่าคุณจะมีเลเวลสูง หรือสวมใส่ไอเทมระดับแรร์แค่ไหนก็ตาม ที่ลานประลองประเภทนี้วัดกันที่ฝีมือล้วนๆ 

          -ศึกนองโลหิต: การประลองประเภทศึกนองโลหิต จะมีการปรับค่าสเตตัสของตัวละครที่เข้าร่วมประลองเพียงเล็กน้อย แต่ไอเทมสวมใส่จะไม่ถูกปรับลดค่าใดๆ ลง ผู้ที่จะเข้าประลองประเภทนี้ต้องมั่นใจในอาวุธ ชุดป้องกันของตนเองพอสมควรว่าแรงพอจะวัดฝีมือกับผู้อื่นหรือไม่
          เมื่อเลือกประเภทลานประลองที่อยากเข้าร่วมได้แล้วก็คลิกที่รูปลานประลองเพื่อเข้าสู่ลานประลองได้เลย ขณะที่ตัวละครอยู่ภายในลานประลองจะมีหน้าต่าง “ลานประลองยุทธ” อยู่ด้านขวาของจอ ซึ่งที่หน้าต่างนี้ก็จะแสดงรายชื่อตัวละครของผู้เล่นอื่นที่อยู่ภายในลานประลองเดียวกันให้คุณได้เห็น โดยคุณสามารถตรวจสอบห้อง PvP ที่ผู้เล่นอื่นสร้างไว้เพื่อขอเข้าร่วมได้ หรือจะสร้างห้อง PvP ของตนเองก็ทำได้เช่นกัน
 
 
2.การสร้างห้อง PvP
          คุณสามารถสร้างห้อง PvP เองได้ดดยการกดปุ่ม “สร้างห้อง” จะมีหน้าต่างสร้างห้องปรากฎขึ้นมา คุณสามารถกำหนดชื่อห้อง, ตั้งรหัสผ่านห้อง ได้ตามต้องการ เมื่อกดปุ่ม “สร้างสำเร็จ” ตัวละครของคุณก็จะถูกวาร์ปเข้าสู่ห้องลานประลองทันที
 
 
เมื่อเข้ามาอยู่ในห้องเจ้าของห้องสามารถปรับข้อกำหนดต่างๆ ในการประลองได้ โดยกดที่ปุ่ม “โหมด” เพื่อเปิดหน้าต่างตั้งค่าสังเวียนขึ้นมา ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
 

-กฎการประลอง: สามารถเลือกได้ว่าจะประลองแบบ 1.”ชี้ขาดในครั้งเดียว” เป็นการประลองแบบ 1 ต่อ 1 ตัดสินแพ้ชนะในยกเดียว , 2.”สามรอบชี้ขาด” เป็นการประลองแบบ 1 ต่อ 1 ตัดสินแพ้ชนะ 2 ใน 3   3. “ห้ารอบชี้ขาด” เป็นการประลองแบบ 1 ต่อ 1 ตัดสินแพ้ชนะ 3 ใน 5 และ 4.”แบบทีมสามคน” เป็นการประลองแบบ 3 ต่อ 3 ตัดสินแพ้ชนะโดยจัดการฝ่ายตรงข้ามครบ 3 คน

-เวลาประลอง: เจ้าของสามารถเลือกระยะเวลาในการประลองแต่ละรอบได้ 3 แบบคือ 60 วินาที, 99 วินาที และ 200 วินาที
-ข้อกำหนดการประลอง: เจ้าของห้องสามารถกำหนดได้ว่าการประลอง จะให้กดใช้หรือห้ามใช้ไอเทมประเภทยาเพิ่มพลัง, สาวก, พาหนะ หรือสลับไอเทมสวมใส่ ได้ตามต้องการ
นอกจากนั้นเจ้าของห้องยังสามารถกำหนดเวทีลานประลองได้ว่าอยากจะเปลี่ยนฉากหรือไม่ ซึ่งแต่ละฉากก็จะได้อารมณ์ในการต่อสู้แตกต่างกันไป
 

3 การร่วมห้อง PvP ของผู้อื่น

หากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของห้อง PvP แต่ไปขอเข้าร่วมห้องจากผู้เล่นคนอื่นที่สร้างไว้ เมื่อคุณเข้าไปแล้ว ให้กดปุ่ม “เข้าร่วม” ไม่เช่นนั้นคุณจะกลายเป็นแค่คนดู เมื่อเข้าร่วมแล้ว เตรียมตัวเพื่อการต่อสู้ให้พร้อม จากนั้นให้กดปุ่ม “เตรียมพร้อม” เจ้าของห้องจึงจะสามารถกดปุ่ม “เริ่มสู้” เพื่อทำการต่อสู้ได้ หากไม่กดก็จะไม่สามารถทำการต่อสู้ใดๆ ได้ และอาจถูกเตะออกจากห้องไปเลยก็ได้