เทรนด์ไมโคร เปิดตัวแอพ “Dr. Safety” “Dr. Booster” เล่นเกมอย่างปลอดภัย

1,728 views

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บริษัทเทรนด์ไมโครผู้นำการพัฒนาโซลูชั่นซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลอดภัย ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแอพพลิเคชั่น ที่ช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟน “Dr. Safety” และ “Dr. Booster” โดยร่วมมือกับ “สามพาร์ทเนอร์”: GMobi, Gumi Asia และ i-mobile ตั้ง “กลุ่มพันธมิตรเกมที่ปลอดภัย” หรือ “Safe Gaming Alliance” มุ่งเน้นอุตสาหกรรมเกมมือถือ ต่อยอดจากประสบการณ์เชิงลึกของบริษัทฯ ในด้านระบบโมบายและโซเชียลเน็ตเวิร์ก

 

แน่นอนว่าเราอยากจะเล่นเกมที่เราอยากเล่น ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่เราอยากใช้ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแอพนั้นของจริง หรือว่าเป็นแอพที่มีความปลอดภัยต่อข้อมูลการใช้ของเราและต่อเครื่องสมาร์ทโฟนของเราด้วย ซึ่งเจ้า “Dr. Safety” จะเป็นโมบายแอพพลิเคชั่นที่มาตอบโจทย์ตรงนี้ ซึ่งจะช่วยรักษาความปลอดภัยอย่างเหนือชั้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยร่วมมือกับนักพัฒนาเกม เพื่อสร้างโลกแห่งโมบายเกมที่ปลอดภัยมากขึ้น แอพฯดังกล่าวเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ไต้หวัน และขณะนี้พร้อมใช้งานในประเทศอื่นๆ ในเอเชีย-แปซิฟิกแล้วแอพฯนี้ประกอบด้วยเทคโนโลยีเกมที่ปลอดภัย 6 เทคโนโลยี รวมถึงฟีเจอร์แนะนำเกมที่ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัย ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคสำหรับการดาวน์โหลดแอพฯเกมที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมโมบายที่ดีที่สุด

คุณสมบัติของ “Dr. Safety”

  • การสแกนไวรัส
  • การป้องกันอุปกรณ์(เครื่องสมาร์ทโฟน)สูญหาย
  • เสถียร ปลอดภับ และใช้งานง่าย
  • เพิ่มความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย และทำงานอย่างกลมกลืน
  • ตรวจสอบแอพอย่างละเอียดเพื่อค้นหาภัยคุกคามที่อาจแฝงมาแบบไม่รู้ตัว อาทิ การแฮ็กข้อมูล การฟิชชิ่งข้อมูล มัลแวร์
  • ค้นหาแอพที่พยายามขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้่
 

ทางด้านคุณเดวิท อึ่ง ประธารฝ่ายบริหารของบริษัท Gumi Asia ผู้ให้บริการเกมมือถือ ได้กล่าวว่า ทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นพันธมิตรที่ดีกับทางเทรนด์ไมโคร เพราะความปลอดภัยในเกมมือถือที่เล่นนั้นเป็นสิ่งจำเป็นที่พวกเราต้องการ มาช่วยกรองแฮ็กเกอร์ที่เข้ามาล้วงข้อมูลของผู้ใช้หรือการนำไอเทมในเกมไปจำหน่ายที่ทางผู้ให้บริการไม่ได้ต้องการ ทำให้เกิดการสูญเสียต่อทางด้าน Publisher อย่างมหาศาล รวมถึงข้อมูลของผู้เล่นด้วย การที่ช่วยให้เกมมีความปลอดภัยมากขึ้นจึงเป็นสิ่งที่ดีมากๆ

คุณเดวิท อึ่ง ประธารฝ่ายบริหารของบริษัท Gumi Asia 

นอกจากนี้ยังมีนักพัฒนาเกมที่เข้าร่วมกับทางเทรนด์ไมโคร “Safe Gaming Alliance” อีกได้แก่ ได้แก่ Monkey Wrench Games และPigsss Games จากประเทศไทย รวมถึงนักพัฒนาจากทั่วภูมิภาค เช่น AppXplore, CreatioSoft, FunPlus, Games Solution Centre ของสิงคโปร์, Gamiana, Gumi Asia, Softstar Entertainment และ Tuttifrutti Interactive

ในส่วนทางด้าน Dr. Booster อีกแอพพลิเคชั่นหนึ่งที่นำมาเปิดตัวในวันนี้ ก็มีความน่าสนใจไม่น้อย โดยDr. Booster ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยเทรนด์ไมโคร (Trend Micro) เป็นแอพที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเกมมือถือของคุณ โดยเป็นเครื่องมือที่ช่วยปรับปรุงระบบ และพัฒนาต่อยอดจาก Dr. Safety

ขณะที่เครื่องมือปรับปรุงระบบโมบายล์อื่นๆ มีอินเทอร์เฟซที่ซับซ้อน แต่ Dr. Booster นอกจากจะจัดหมวดหมู่ซอฟต์แวร์เกมโดยอัตโนมัติแล้ว ยังตรวจจับการเริ่มต้นและการสิ้นสุดของเกมอย่างชาญฉลาด เพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การเล่นเกมของคุณอย่างง่ายดาย
คุณสมบัติหลักของ Dr. Booster

  • เสถียร ปลอดภัย และใช้งานง่าย
  •  ทำงานอย่างราบรื่น
  •  จำแนกประเภทของเกมโดยอัตโนมัติ
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง
  • แนะนำเกมที่ผ่านการรับรองว่าปลอดภัย

เมื่อเห็นถึงการป้องกันอย่างดีเยี่ยม ทางทีมงานจึงสอบถามถึงระบบการทำงาน ว่ามีผลกระทบต่อการทำงานของระบบเกมจริงๆ หรือไม่ ทางด้านคุณสิทธิชัย เทพไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกมอินดี้ จํากัด ได้กล่าวเสริมว่า ได้ลองใช้มาสักพักหนึ่งแล้วไม่เกิดปัญหาใด และคาดว่าทางด้านเทรนด์เมโครก็น่าจะมีส่วนเสริมให้ทางอุตสาหกรรมเกมไทยได้เติบโตด้วย พร้อมทั้งช่วยกรองนักพัฒนามืดที่เข้ามาคุกคามวงการสร้างแอพเถื่อนดึงข้อมูลผู้ใช้ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

 คุณสิทธิชัย เทพไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกมอินดี้ จํากัด

สำหรับ “Dr. Safety” และ “Dr. Booster” ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบน Google Play รองรับภาษาอังกฤษ บาฮาซ่าอินโดนีเซีย จีน โปรตุเกส รัสเซีย ไทย ตุรกี และเวียดนาม