Super Street Fighter IV ลุ้นยันยกสุดท้าย ในที่สุดก็ได้แชมป์

1,545 views

การแข่งขันเกมไฟท์ติ้งสุดดุเดือดของปีนี้อย่าง Super Street Fighter IV ซึ่งสนับสนุนการแข่งขันโดย Sicom ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเกมของ CAPCOM ในประเทศไทย เรียกว่าในปีนี้บรรยากาศการคัดเลือกเต็มไปด้วยความมันส์แถมหลายคนยังพกจอยโยกซึ่งเป็นจอยที่ใช้เล่นเหมือนกับในตู้อาเขตมาเองจากบ้าน โดยการแข่งขันในคู่สุดท้ายเป็นการพบกันระหว่าง ณัฐพล ลีลาธรรมสถิต (นัท) และ นพพร วิเชียรภักดี (ไก่)
การแข่งขันของเกมนี้มีความพิเศษอยู่ก็คือมีนักพากย์การ์ตูนมืออาชีพอย่าง น้าต๋อย แซมเบ้ มาพากย์สดตลอดการแข่งขันด้วย แต่ครั้งนี้น้าต๋อยไม่ได้มาเพียงคนเดียวยังชักชวนเพื่อนนักพากย์อีกคนมาเพิ่มความสนุกสนานซึ่งก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ตลอดเวลา
บรรยากาศของคู่นี้บนเวทีถือว่าเป็นคู่ชิงที่สูสีและดุเดือดที่สุด เนื่องจากการตัดสินของเกมนี้คือจะเล่นกันแค่นัดเดียวเท่านั้นและปรับผลแพ้ชนะเป็น 4 ใน 7 ยก ใครชนะได้ 4 ยกก่อนจะเป็นฝ่ายได้แชมป์ แต่ปรากฏว่าทั้งสองคนออกคอมโบและรัวท่ากันแบบชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใครจนผลการแข่งขันออกมาเสมอกัน 3-3 ซึ่งในยกต่อไปถ้าใครชนะก็จะเป็นแชมป์ทันที ผลปรากฎว่า ณัฐพล ลีลาธรรมสถิต ออกลีลาได้ดีกว่าสามารถล้มคู่แข่งได้สำเร็จจึงคว้าชัยในที่สุด
Kington Zone Zean Game
การแข่งขัน Super Street Fighter IV
– ชนะเลิศ ได้แก่ ณัฐพล ลีลาธรรมสถิต
– รองชนะเลิศ ได้แก่ นพพร วิเชียรภักดี