Fantasy Frontier ประกาศรวมเซิร์ฟเวอร์พร้อมเผยชื่อเซิร์ฟเวอร์ใหม่

1,010 views

           Fantasy Frontier ประกาศรวมเซิร์ฟเวอร์ Ifritและ Shiva พร้อมเผยชื่อเซิร์ฟเวอร์ใหม่อย่าง “Ifrit & Shiva”โดยกำหนดการรวมเซิร์ฟเวอร์คือวันที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้ สำหรับน้องใหม่ที่จะสมัครไอดีใหม่ หรือเพื่อนเก่าที่ห่างหายกันไปนาน ทางทีมงานก็มีกิจกรรมดีๆ ไว้รอต้อนรับอย่างมากมายเลยล่ะจ้า…

 

รายละเอียดการรวมเซิร์ฟเวอร์เกี่ยวกับตัวละคร

1. ตัวละครที่ถูกรวม

1 ไอดีสามารถมีตัวละครได้สูงสุด 6 ตัวต่อ 1 เซิร์ฟเวอร์

– หลังการรวมเซิร์ฟเวอร์แล้ว ผู้เล่นจะมีตัวรวมทั้งสิ้น 12 ตัวละคร (ในกรณีที่สร้างตัวละครไว้เซิร์ฟเวอร์ละ 6 ตัว)

– ในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ผู้เล่นจะไม่สามารถสร้างตัวละครใหม่ได้ จนกว่าจะลบตัวละครเก่าออกให้เหลือเพียง 5 ตัว จึงจะสามารถสร้างใหม่ได้

2. ตัวละครที่มีชื่อซ้ำกัน

– เมื่อรวมเซิร์ฟเวอร์แล้ว ตัวละครที่มีชื่อเดียวกันจะถูกเปรียบเทียบตามเกณฑ์ด้านล่าง

– ตัวละครใดที่มีเกณฑ์สอดคล้องกับเกณฑ์ด้านล่างจะสามารถใช้ชื่อเดิมได้ ส่วนตัวละครที่ไม่สอดคล้องกับเกณฑ์ด้านล่างระบบจะบังคับให้เปลี่ยนชื่อ หากไม่เปลี่ยนจะไม่สามารถล็อกอินเข้าเกมได้

คุณสมบัติของตัวละครที่ระบบนำมาเปรียบเทียบ

– เลเวลตัวละคร

– เป็นหัวหน้ากิลด์หรือไม่

– เป็นรองหัวหน้ากิลด์หรือไม่

– เวลาที่ล็อกเอ้าท์ครั้งล่าสุด

 

เกณฑ์การคัดเลือก

ผู้ที่จะได้ใช้ชื่อเดิม

ตัวละคร

ของ Server A

ตัวละคร

ของ Server B

ชื่อผู้ที่ได้ใช้ชื่อเดิม

1. เลเวลสูง – ต่ำของตัวละคร

Lv.60

Lv.50

Server A

การคัดเลือกเสมอกัน

Lv.60

Lv.60

เข้าสู่เงื่อนไข

การคัดเลือกข้อ2

2. เป็นหัวหน้ากิลด์หรือไม่

เป็นหัวหน้ากิลด์

ไม่เป็นหัวหน้ากิลด์

Server A

การคัดเลือกเสมอกัน

เป็นหัวหน้ากิลด์

เป็นหัวหน้ากิลด์

เข้าสู่เงื่อนไข

การคัดเลือกข้อ 4

การคัดเลือกเสมือนกัน

ไม่เป็นหัวหน้ากิลด์

ไม่เป็นหัวหน้ากิลด์

เข้าสู่เงื่อนไข

การคัดเลือกข้อ 3

3. เป็นรองหัวหน้ากิลด์หรือไม่

เป็นรองหัวหน้ากิลด์

ไม่เป็นรองหัวหน้ากิลด์

Server A

การคัดเลือกเสมอกัน

เป็นรองหัวหน้ากิลด์

เป็นรองหัวหน้ากิลด์

เข้าสู่เงื่อนไข

การคัดเลือกข้อ 4

การคัดเลือกเสมือนกัน

ไม่เป็นรองหัวหน้ากิลด์

ไม่เป็นรองหัวหน้ากิลด์

เข้าสู่เงื่อนไข

การคัดเลือกข้อ 4

4. เวลา Logout ล่าสุด

30 .ค. 57

เวลา 17.50 .

30 .ค. 57

เวลา 16.30 น.

Server A

 

3. Ranking

จะส่งของรางวัลตามบันทึกก่อน Maintenance วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม 2557 และจะล้างบันทึกการจัดอันดับที่เกี่ยวข้อง

4. Mailbox

จะลบจดหมายที่ส่งจากระบบ และอ่านไปแล้วและไม่มีไอเทมหรือเงิน ที่เหลือจะถูกเก็บไว้

5. Social list

ข้อมูลเพื่อนทั้งหมดจะไม่ถูกลบ

หมายเหตุ : หากในรายชื่อเพื่อนมีชื่อผู้เล่นซ้ำกัน ชื่อจะมีเครื่องหมายแยกกัน รอให้ผู้เล่นนั้นๆ แก้ไขชื่อเสร็จแล้ว เมื่อล็อกอินอีกครั้งระบบจะแก้รายชื่อเพื่อนให้ในการล็อกอินครั้งต่อไป

 

รายละเอียดการรวมเซิร์ฟเวอร์เกี่ยวกับมนต์อสูร

1. พื้นที่มนต์อสูร : กดปุ่ม “N” จะเก็บมนต์อสูรเริ่มต้นของตัวละครไว้ และมนต์อสูรอื่นๆ ที่ไอดีนั้นได้รับแล้ว เมื่อมี มนต์อสูรที่ไม่ใช่มนต์อสูรเริ่มต้นซ้ำ จะเปรียบเทียบตามลิสต์ด้านล่างนี้ เพื่อเก็บรักษามนต์อสูรที่เหมือนกันตามเงื่อนไขก่อน มนต์อสูรที่ไม่เหมือนตามคุณสมบัติจะไม่เก็บไว้ แต่จะส่ง Gaia Key และ God Evolution Orb ตามจำนวนที่เหมาะสมกับมนต์อสูรนั้น ตามเลเวลดาวของมนต์อสูรเข้าที่กล่องจดหมาย

 

เงื่อนไขการคัดเลือกมนต์อสูร

Server A

Server B

มนต์อสูรที่จะถูกเก็บรักษาไว้

1. เลเวลดาวมนต์อสูร

2 ดาว

1 ดาว

Server A

การคัดเลือกเสมอกัน

2 ดาว

2 ดาว

เข้าสู่เงื่อนไขการคัดเลือกถัดไป

2. God Badge ให้ค่ารวมของพลัง

120

70

Server A

การคัดเลือกเสมอกัน

120

120

เข้าสู่เงื่อนไขการคัดเลือกถัดไป

3. เลเวลมนต์อสูร

60

50

Server A

การคัดเลือกเสมอกัน

60

60

ระบบจะสุ่มเลือก A หรือ B

 

2. สไตล์มนต์อสูร : ข้อมูลสไตล์ของมนต์อสูรจะถูกเก็บไว้ทั้งหมด

3. อุปกรณ์มนต์อสูร : หลังจากรวมเซิร์ฟเวอร์อุปกรณ์สวมใส่ของมนต์อสูรแล้ว จะถูกส่งเข้ากล่องจดหมาย

4. การเชื่อมต่อ Gaia : ระบบจะรีเซ็ตค่า Energy ของมนต์อสูร หลังจากรวมเซิร์ฟเวอร์แล้วผู้เล่นจะต้องสร้างความทรงจำกับมนต์อสูรอีกครั้ง

 

รายละเอียดการรวมเซิร์ฟเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

1. สินค้าประมูล : สินค้าทั้งหมดจะคืนเข้ากล่องจดหมายของผู้ขาย

2. คลังสาธารณะ : คลังสาธารณะในทั้งสองเซิร์ฟเวอร์ ระบบจะเปรียบเทียบตำแหน่งคลังสินค้า หากมีไอเทมที่วางในคลังตำแหน่งเดียวกัน ระบบจะส่งไอเทมเข้ากล่องจดหมาย

3. กฎการขยายช่องหลังคลังสาธารณะหลังจากรวมเซิร์ฟเวอร์ : ระบบจะนำขนาดของการขยายกระเป๋าหลังในตำแหน่งที่สอดคล้องกันของทั้งสองเซิร์ฟเวอร์มาเปรียบเทียบกัน เก็บกระเป๋าหลังที่ขยายค่อนข้างมากและกระเป๋าหลังค่อนข้างน้อยจะส่งเข้ากล่องจดหมาย

4. สินค้าแฟชั่นย้อมสี : ระบบจะเปลี่ยนสีย้อมที่สามารถย้อมเสื้อผ้าแฟชั่นที่เหมือนกันในทั้งสองเซิร์ฟ หากใส่สีย้อมซ้ำกัน ระบบจะส่งให้ทางกล่องจดหมาย

5. การหลอม : ระบบจะนำเลเวลฝีมือการหลอมที่เหมือนกันของในทั้งสองเซิร์ฟเวอร์มาเปรียบเทียบกัน และเก็บเลเวลที่สูงกว่าไว้ แต่ถ้าเลเวลฝีมือการหลอมต่ำ แต่ผ่านการเรียนสูตรแล้ว ระบบจะนำสูตรส่งไปที่กล่องจดหมาย

6. เล่นแร่แปรธาตุ : ระบบจะเปรียบเทียบรายงานเล่นแร่แปรธาตุ หากมีรายการเหมือนกันในทั้งสองเซิร์ฟเวอร์ จะเก็บข้อมูลที่ดีกว่าไว้

7. Token : ระบบจะบวก Token ของทั้งสองเซิร์ฟ ถ้าหากเกินลิมิต 9999 จะไม่สามารถรับ Token เพิ่มได้ จนกว่าจะใช้ Token จนเหลือไม่เกินลิมิตที่กำหนด

      หมายเหตุ : เมื่อ Token Point เกินกว่าลิมิต 9999 เมื่อได้รับความสำเร็จจะไม่ได้รับ Token เพิ่ม

8. ความสำเร็จ : ระบบจะรวมเอกสารความสำเร็จทั้งสองเซิร์ฟเป็นอันเดียวกัน ส่วนจำนวนครั้งที่สำเร็จ จะเก็บครั้งความสำเร็จที่มากที่สุดไว้

9. ฉายา : ระบบจะนำข้อมูลฉายาของทั้งสองเซิร์ฟเวอร์มารวมกัน

10. เหรียญนักผจญภัย : ระบบจะนำข้อมูลเหรียญนักผจญภัยของทั้งสองเซิร์ฟมารวมกัน หลังจากรวมแล้ว ถ้ามีเหรียญนักผจญภัยที่สำเร็จ จะส่งรางวัลให้ทางกล่องจดหมาย

 

รายละเอียดการรวมเซิร์ฟเวอร์เกี่ยวกับกิลด์

1. ทรัพย์ของกิลด์ : เลเวลกิลด์ ประสบการณ์กิลด์ เงินของสมาชิกกิลด์ ทั้งหมดจะถูกเก็บไว้

2. กิลด์ที่มีชื่อซ้ำ : ระบบจะเอาเครื่องหมายพิเศษแยกชื่อเดียวกัน เวลาสร้างนานกว่าจะสามารถใช้ชื่อเดิมได้ ส่วนกิลด์ที่เวลาสร้างน้อยกว่าจะต้องแก้ไขชื่อกิลด์ใหม่

หมายเหตุ : กิลด์ที่มีสัญลักษณ์พิเศษบนชื่อกิลด์เดิม หลังจากรวมเซิร์ฟเวอร์แล้ว หมายความว่ากิลด์นั้นชื่อซ้ำ และจะต้องเปลี่ยนชื่อ โดยให้ส่งรายละเอียดและชื่อกิลด์ที่ต้องการเปลี่ยนใหม่มายังทีมงาน โดยวิธีการแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์ จะอธิบายให้ทราบในหัวข้อ การแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์

 

ข้อควรระวังของผู้เล่นเมื่อรวมเซิร์ฟเวอร์

1. ไอเทมประมูลขายด้วยระบบขายของอัตโนมัติ : หลังจากการรวมเซิร์ฟเวอร์แล้วระบบจะคืนไอเทมของผู้เล่นที่ฝากขายในระบบประมูลไปยังกล่องจดหมาย โดยระบบจะไม่คืนในส่วนของเงินภาษีที่เก็บจากการฝากขายในแต่ละชิ้นให้กับผู้เล่น ทั้งนี้ขอให้ผู้เล่นระมัดระวังในการฝากขายไอเทมก่อนวันรวมเซิร์ฟด้วย

2. คลังสาธารณะ : หลังจากรวมเซิร์ฟเวอร์แล้วไอเทมที่เกินกว่าช่องในปัจจุบัน ระบบจะส่งไอเทมเข้ากล่องจดหมาย และจะเก็บรักษาจดหมายไว้ได้ในระยะเวลาจำกัด (30 วัน) หากเกินกว่าเวลาเก็บรักษา ระบบจะลบจดหมายอัตโนมัติ

3. การเตรียมพร้อมของหัวหน้ากิลด์ : หากกิลด์ที่ซ้ำกับกิลด์ของตนเองจะต้องเปลี่ยนชื่อหลังจากการวมเซิร์ฟเวอร์รแล้ว โปรดแจ้งแก่สมาชิกกิลด์ให้ทราบเกี่ยวกับชื่อกิลด์ใหม่ และตกลงกันให้เรียบร้อยว่าจะใช้ชื่อกิลด์ใหม่ว่าอะไร ก่อนส่งข้อมูลแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์กับทีมงาน

4. ในส่วนของคีย์ลัดต่างๆ : ในส่วนของคีย์ลัดต่างๆ นั้น ให้ผู้เล่นตั้งค่า Skill ต่างๆ ลงในช่องคีย์ลัดใหม่

 

การแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์ (กรณีชื่อกิลด์ซ้ำกันตามรายละเอียดการรวมเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น)

            กิลด์ที่ชื่อเหมือนกันระบบจะเพิ่มสัญลักษณ์พิเศษบนชื่อกิลด์ให้เพื่อใช้แยกแยะ และจะรักษาสิทธิ์สำหรับกิลด์ที่สร้างก่อน กิลด์ที่สร้างทีหลังจะต้องเปลี่ยนชื่อ

 

ขั้นตอนการแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์

1. ส่งรายละเอียดเพื่อแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์ใหม่มาที่ลิงค์ด้านล่างนี้

>>แจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์คลิกเลย<<

 

2. โดยเมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะเข้าสู่หน้าเว็บการกรอกข้อมูล เพื่อแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์ใหม่ กรอกข้อมูลตามรูปแบบที่หน้าเว็บกำหนด

3. กิลด์ที่แก้ไขชื่อ หลังจากทีมงานตรวจสอบข้อมูลแล้ว GM จะส่งจดหมายภายในเกมไปหาหัวหน้ากิลด์ เพื่อแจ้งให้ทราบว่าสามารถเปลี่ยนชื่อกิลด์ได้หรือไม่

4. หากในจดหมาย GM ยืนยันว่าสามารถเปลี่ยนเป็นชื่อกิลด์ใหม่ได้ หลังจากการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ตามปกติในวันพฤหัสบดี ชื่อกิลด์จะเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ทันที

 

รูปแบบการกรอกข้อมูลเพื่อแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์

  

 

            เพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนชื่อซ้ำอีกครั้ง ขอให้ผู้เล่นกรอกชื่อกิลด์ที่ต้องการเปลี่ยนสามชื่อ โดยระบบจะตรวจสอบชื่อกิลด์ตามลำดับ หากชื่อที่ 1 มีกิลด์อื่นตั้งชื่อนี้ไปแล้ว ระบบจะเปลี่ยนเป็นชื่อที่ 2 ให้ หากชื่อที่ 2 ซ้ำอีก ระบบก็จะเปลี่ยนเป็นชื่อที่ 3 ให้แทน โปรดแนบลิงค์ภาพเต็มจอของเกมที่แสดงรายละเอียดในหน้าต่างกิลด์อย่างชัดเจน เพื่อพิสูจน์ว่าผู้ส่งเป็นหัวหน้ากิลด์จริงตามภาพตัวอย่างด้านล่างนี้

 

            เวลาสิ้นสุดส่งข้อมูลแจ้งเปลี่ยนชื่อกิลด์คือวันพฤหัสบดีที่ 25 .. 57 เวลา 23.59. ขอให้หัวหน้ากิลด์กรอกข้อมูลให้เสร็จเรียบร้อย และส่งข้อมูลมาก่อนเวลาสิ้นสุด ทีมงานจะใช้เวลาสิ้นสุดเป็นมาตรฐาน ถ้าเกินเวลาจะถือว่าสละสิทธิ์การเปลี่ยนชื่อทันที