PristonTale น้ำหนักนั้นสำคัญไฉน

873 views

            PristonTale เป็นเกมที่มีระบบน้ำหนักเพื่อสร้างความสมจริง ระบบน้ำหนักนี้จึงมีความสำคัญมากด้วยสำหรับการขนของ, ขนไอเทมและขนยาไปสู้กับมอนสเตอร์ ไม่เว้นแม้แต่การเก็บเลเวลและหาไอเทมมาขายก็ต้องมีเรื่องของน้ำหนักมาเกี่ยวด้วยทั้งสิ้น เอาล่ะเรามาดูความสำคัญของน้ำหนักและวิธีการเพิ่มน้ำหนักกันดีกว่า

 

ในกรอบสี่เหลี่ยมสีแดง ตัวเลขแรกคือน้ำหนักที่เราถือไอเทมอยู่ในกระเป๋า

ส่วนตัวเลขด้านหลังคือความจุน้ำหนักทั้งหมดที่เราสามารถถือไอเทมในกระเป๋าได้

 

ค่าความจุของน้ำหนักที่ถือไอเทมนั้นจะขึ้นอยู่กับสเตตัสเหล่านี้ (ในกรอบสีแดง)

ซึ่ง 1 หน่วยของค่าสเตตัสจะได้ความจุน้ำหนักที่แตกต่างกัน

 

ค่าสถานะกับความจุ

 

            มายกตัวอย่างจากค่า Strength สังเกตว่าตอนแรกค่า Strength จะอยู่ที่ 41 และค่าความจุของน้ำหนักนั้นจะอยู่ที่ 250 เมื่อเราอัพค่า Strength เป็น 45 ก็มาดูว่าน้ำหนักความจุของไอเทมกันว่าจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่

 

อัพค่าสเตตัสเป็น 45 เรียบร้อยแล้ว

 

            จะเห็นว่าน้ำหนักความจุของไอเทมจะเพิ่มจาก 250 เป็น 258 ซึ่งหมายความว่าค่า Strength 1 หน่วยจะเพิ่มความจุของน้ำหนัก 2 นั่นเอง

 

ต่อมาลองเพิ่มค่า Spirit จาก 15 ให้เป็น 20 ดูบ้างล่ะ

 

            น้ำหนักความจุของไอเทมก็จะเพิ่มจาก 258 เป็น 263 ทันที ซึ่งก็หมายความว่า Spirit 1 หน่วยจะเพิ่มความจุของน้ำหนัก 1 นั่นเอง ซึ่งค่าสเตตัสทุกชนิดจะเพิ่มค่าความจุให้หมดยกเว้นแต่ค่า Talent ที่ไม่ว่าเราจะอัพยังไงก็จะไม่เพิ่มความจุของไอเทมให้เราเลย

 

            เอาล่ะมาดูตัวอย่างกันจากด้านสเตตัส Talent ของจะอยู่ที่ 17 และตอนนี้ได้อัพเพิ่มขึ้นมาเป็น 25 แล้วเรามาดูกันหน่อยว่าค่าความจุของน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นไหม

 

เท่าเดิมเลย! ไม่ว่าจะอัพเยอะหรือน้อยแค่ไหนก็ไม่เพิ่มให้

 

            เอาล่ะวันนี้ก็หมดกันไปกับเรื่องน้ำหนัก, ความจุและค่าเพิ่มค่าความจุของไอเทมทั้งหลาย รับความรู้กันไปแบบเต็มๆ เลยทีเดียว ใครต้องการอัพเดทข่าวสารและกิจกรรมทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่ PristonTale ยังไม่หมดแค่นั้น ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับเราได้ที่ Facebook