มันจนหยดสุดท้าย NeoRedArchon คว่ำเพื่อนร่วมสังกัดคว้าแชมป์ไปครอง

2,929 views

การแข่งขันโค้งสุดท้าย และยังเป็นรอบสุดท้ายของรายการ Panda Cloud AntiVirus “StarCraft II Thailand Game Show 2011 Championship” รอบ Final กับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 คนสุดท้ายมีมาจาก 5 อันดับที่ดีที่สุดของรอบ Offline 5 คน และ Online 5 คน โดยตัวแทนทั้ง 10 คนก็ได้แก่

รอบ Offline

  1. คุณชนินทร์ ติงรัตนสุวรรณ (NEOindy)
  2. คุณเฉลิมพันธ์ ติรณะประกิจ (TerranZ)
  3. คุณสุรพงศ์ ดาษหิรัญ (bill)
  4. คุณพีช สุคนธราช (ToONaC)
  5. คุณกิตติคุณ หล่อสุวรรณศิริ (Letsrock)

รอบ Online

  1. คุณธนพล เกื้อชาติ (NeoRedArchon)
  2. คุณนนทิวัฒน์ หล่อสุวรรณศิริ (Erazer)
  3. คุณพีรวัส วุฒิภักดี (AxisHaDeZ)
  4. Kasidith Vorakitpokatorn (jump)
  5. คุณภูฟ้า สุทธิประภา (Fah)

ซึ่งในการแข่งขันต้องบอกว่าแต่ละคนที่หลุดรอดผ่านเข้ารอบ Final มาได้ล้วนแล้วแต่เป็นระดับ Top ของประเทศเลยก็ว่าได้ และจะเห็นได้ว่าจะแต่ละคนจะมีสังกัดประจำเช่น NeoRedArchon และ NEOindy สังกัดทีม Neolution, TerranZ สังกัดทีม Tt eSPORTS, jump และ Fah สังกัดทีม Mith และ AxisHaDeZ สังกัดทีม GIGABYTE

โดยในรอบแรกนั้นเป็นการพบกันของ ToONaC Vs Fah ซึ่งเป็นทางฝั่ง Fah ที่สามารถชนะ ToONaC ไปด้วยสกอร์ 2-0 เกม และอีกคู่คือทาง jump Vs Letsrock และก็เป็นทาง Protoss Player ที่เฉือนชนะไปได้ 2-1 เกม

และในรอบ 8 คนสุดท้ายโดยในฝั่ง NeoRedArchon ตัวเต็งของรายการต้องบอกว่า มีเป๋เหมือนกันเพราะเกมแรกที่เจอกับ Fah ก็แพ้ไปก่อนเกมแรกแต่ก็สามารถเรียกฟอร์มเก่งแซงชนะกลับมา 2-1 ทำให้หลุดเข้าไปเจอ AxisHaDeZ ที่ชนะทาง TerranZ แบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 เกม

ส่วนอีกด้านหนึ่ง NEOindy เองเต็ง 2 ของรายการก็ไม่น้อยหน้าเพื่อนร่วมทีมอย่าง NeoRedArchon ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาคว่ำทาง jump ไปได้ 2-0 เกม ทำให้ไปพบกับ bill ที่ชนะทาง Erazer มา 2-0 เกมนั่นเอง

และรอบ 4 คนสุดท้าย NeoRedArchon Vs AxisHaDeZ คู่นี้ถึงแม้ทางตัวเต็งจะชนะไปได้ 2-0 เกมแต่ว่าทั้ง 2 เกมนั้นก็เรียกว่าต้องออกแรงเยอะจริงๆกว่าจะชนะมาได้ ส่วนอีกด้าน NEOindy เองก็ยังแรงไม่หยุดเพราะชนะทาง bill 2-0 เกมเช่นกัน ทำให้นัดชิงชนะเลิศในคราวนี้เป็นการเจอกันระหว่างทีมในสังกัด Neolution ด้วยกันเองระหว่าง NeoRedArchon Vs NEOindy

โดยในนัดชิงชนะเลิศจะเป็นการเล่นแบบ BO5 (Best of 5) คือ 3 ใน 5 เกม ซึ่งจากการขับเคี้ยวกันมานาน ก็เป็นทาง NeoRedArchon ที่สามารถชนะทาง NEOindy ไปได้ด้วยสกอร์รวม 3-1 ส่งผลให้คว้าแชมป์ Panda Cloud AntiVirus “StarCraft II Thailand Game Show 2011 Championship” รอบ Final ไปครองได้สำเร็จ

คุณธนพล เกื้อชาติ (NeoRedArchon) ได้รับรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมรางวัลจากทาง Gview และ ARC


คุณชนินทร์ ติงรัตนสุวรรณ (NEOindy) ได้รับรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมรางวัลจากทาง Gview และ ARC


คุณพีรวัส วุฒิภักดี (AxisHaDeZ) ได้รับรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมรางวัลจากทาง Gview และ ARC


โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ยังได้รับเกียตริจากทาง คุณเอกรัตน์ เจริญพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แพนด้า บิซิเนส โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ท่าน และแน่นอนว่ารายการดีๆอย่างนี้จะมีขึ้นไม่ได้ถ้าหากผู้สนับสนุนเหล่านี้