แชมป์โลก!! ทีมไทยแกร่ง คว่ำเกาหลีคว้าแชมป์ FIFA Online 3

10,249 views

วันสุดท้ายของการแข่งขันรายการ FIFA Online 3 Spearhead Invitational 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งไทยเราจะได้ตัดเชือกกับเวียดนาม เพื่อหาทีมที่เข้าไปชิงชนะเลิศกับเกาหลีใต้เจ้าภาพ โดยกติกาการแข่งขันยังใช้เหมือนรอบที่แล้วทั้งหมด คือ ชนะนั่งต่อ แพ้ลุก และยกเลิกกฎ Green Zone คือสามารถเอานักเตะออกนอกกรอบตำแหน่งได้ นั่นเท่ากับว่าจะมีอิสระในการวางตัวผู้เล่นสูงมาก

 รอบตัดเชือก

โดยรอบนี้ไทยเรายังวางตำแหน่งไว้เหมือนเดิมคือ EstrellAlienJeeD เป็นไม้ 1 NeoESBEZT45 เป็นไม้ 2 ส่วนไม้สุดท้ายเป็น NeoESAmpZeFFiLoS ส่วนทางด้านเวียดนามให้ Hoin PHUC เป็นไม้ 1 Quang TUAN เป็นไม้ 2 และไม้สุดท้าย Thai BAO ไอดอลของววงการฟีฟ่าเวียดนาม

 คู่แรก EstrellAlienJeeD ประเดิมสวยด้วยการคืนฟอร์มเก่ง เอาชนะ Hoin PHUC ไปแบบหมดทางสู้ ยิงนำไปตั้งแต่ครึ่งแรก 2 ลูกรวด และประคองเกมจนจบเกม และเอาชนะไปได้ 2 ต่อ 0 ทำให้คะแนนรวมเราออกนำ 1-0

 คู่ที่ 2 EstrellAlienJeeD ยังคงนั่งแข่งต่อ ส่วนเวียดนามส่ง Quang TUAN เข้ามาสู้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยชนะมาแล้ว มาครั้งนี้เวียดนามเลยมาตั้งรับและรอสวนกลับ ซึ่งได้ผล เพราะออกนำเราไปก่อน 1-0 จากนั้นเราตั้งเกมได้ และเริ่มพับสนามบุก แต่กองหลังมีเยอะเกินไปจน EstrellAlienJeeD ต้องใช้ความสามารถพิเศษ กดสกิลล็อคหลบ 5 คนรวดเข้าไปยิงตีเสมอ และใช้การล็อคแบบเดิมล็อคหลบอีก 3 เข้าไปยิงประตูที่ 2 ขึ้นนำ เหมือนว่าเราจะชนะ แต่เวียดนามมายิงตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ต้องต่อเวลา ซึ่งทำอะไรกันไม่ได้ ต้องดวลจุดโทษ ซึ่งทางเวียดนามยิงแม่นกว่าเอาชนะไป 4 ต่อ 3 ตอนนี้คะแนนรวมมาเสมอกันที่ 1-1

 คู่ที่ 3 ไทยส่ง NeoESBEZT45 ลงไปแข่ง ความเหนือชั้นของ NeoESBEZT45 ทำให้แผนรถบัสของเวียดนามใช้ไม่ได้ผล โดนปั่นโค้งเสียบเสาไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นประตู่ที่ 2 ตามมาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้จบครึ่งแรกเรานำ 2-0 ครึ่งหลังเวียดนามเปลี่ยนแผนมาบุก แต่โดนเราสวนกลับยิงขึ้นนำไปอีกเป็น 3 ต่อ 0 ท้ายเกม NeoESBEZT45 ผ่อนเกมลง ส่งผลให้โดนตีไขแตกก่อนหมดเวลาไม่นาน ทำให้ไทยเราชนะไป 3 ต่อ 1 ทำให้คะแนนรวมของไทยกลับขึ้นมานำอีกครั้งด้วยคะแนน 2-1

 คู่ที่ 4 NeoESBEZT45 แข่งต่อ ขณะที่เวียดนามส่งไม้สุดท้าย ความหวังสูงสุดของเขาคือ Thai BAO ลงมาแข่ง ซึ่งความแน่นอนของ Thai BAO ประกอบกับชั้นเชิงที่แพรวพราว ทำให้ออกนำเราไปก่อน 1 – 0 เวลาผ่านไปเรื่อยๆ NeoESBEZT45 เริ่มปรับแผน บุกมาเป็นระลอก จนมาประสบผลในนาทีที่ 85 ยิงตีเสมอได้แบบเรียกเสียงเฮจากคนดู จากนั้นเกมตกมาเป็นของเรา ในนาทีที่ 90 มีโอกาศยิงจ่อๆ แต่ดันไปชนเสาออก เลยทำให้ต้องไปวัดกันในช่วงต่อเวลา ซึ่งก็ทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษอีกครั้ง ซึ่งดวงของการยิงจุดโทษคงเข้าข้างฝั่งเวียดนาม เพราะเราแพ้การดวลจุดโทษไปอีก ด้วยสกอร์ 5-3 ทำให้คะแนนรวมมาเสมอกันที่ 2-2 ต้องตัดสินกันคู่สุดท้าย

 คู่ที่ 5 ไม้สุดท้ายของไทยคือ NeoESAmpZeFFiLoS ที่ถือเป็นความหวังของเรา เพราะประสบการณ์การแข่งมีเพียบ แต่ว่าแมตช์แรกที่เจอกัน NeoESAmpZeFFiLoS เคยแพ้ต่อ Thai BAO มาแล้ว งานนี้ก็เลยต้องลุ้นกันตัวโก่ง แต่หลังจากที่เริ่มเขี่ยบอล NeoESAmpZeFFiLoS แสดงให้เห็นถึงความนิ่ง และแผนที่เตรียมมาอย่างดี คุมเกมได้ทั้งหมด และออกนำอย่างรวดเร็วในครึ่งแรก เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังคงสูสี Thai BAO บุกมากขึ้นหวังเอาประตูคืน แต่โดนจังหวะสวนกลับของ NeoESAmpZeFFiLoS เล่นงานจนทำให้ไทยเราออกนำ 2-0 ท้ายเกม เวียดนามมายิงตีไข่แตก เพิ่มความหวังที่จะตีเสมอ แต่เราก็คุมเกมไว้ได้ จบเกม NeoESAmpZeFFiLoS ชนะ 2-1 ทำให้คะแนนรวมไทยชนะเวียดนาม 3-2 เข้าชิงกับเกาหลีใต้เจ้าภาพ

EstrellAlienJeeD ชนะ Hoin PHUC 2-0

EstrellAlienJeeD เสมอ Quang TUAN 2-2 แพ้จุดโทษ 3-4

NeoESBEZT45 ชนะ Quang TUAN 3-1

NeoESBEZT45 เสมอ Thai BAO 1-1 แพ้จุดโทษ 3-5

NeoESAmpZeFFiLoS 2-1 Thai BAO

รอบชิงชนะเลิศ

ไทยโคจรกลับมาเจอกับเกาหลีใต้อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เราแพ้ไป 2-1 โดยไทยเรายังวางตำแหน่งเหมือนเดิม ส่วนเกาหลีให้ Choi Myung Ho เป็นไม้ 1 Jang Won เป็นไม้ 2 และ Kim Jong Bu เป็นไม้สุดท้าย

คู่ที่ 1 EstrellAlienJeeD จอมโยกลงแข่งเป็นคนแรก เจอกับ Choi Myung Ho ของเกาหลีใต้ ครั้งก่อนที่เจอไป เราแพ้ไปแบบโดนสอนบอล แต่รอบนี้ EstrellAlienJeeD ทำการบ้านมาดี สู้ได้แบบสูสี และเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1 ต่อ 0 จนจบครึ่งแรก ครึ่งหลังเราคุมเกมได้ทั้งหมด และทิ้งห่างนำเป็น 2-0 ในนาทีที่ 80 และปิดท้ายด้วยการนำ 3-0 ในนาทีสุดท้าย ทำให้จอมโยก EstrellAlienJeeD ล้างแค้นสำเร็จ ส่งผลให้คะแนนรวมไทยออกนำไป 1-0

คู่ที่ 2 EstrellAlienJeeD นั่งแข่งต่อ ส่วนเกาหลีส่ง Jang Won เข้ามาแข่งขัน ทั้ง 2 คนไม่เคยเจอกัน แต่ Jang Won เคยแพ้ให้กับ NeoESAmpZeFFiLoS มาแล้วในรอบคัดเลือก เริ่มเกม ทั้ง 2 ทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ เรียกว่าบอลทันกัน โดยไม่สามารถทำอะไรกันได้ในครึ่งแรก เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังคงออกมาสูสี จนเข้าสู่นาทีที่ 65 EstrellAlienJeeD ยิงเสียบเสา ออกนำไปก่อน 1 ต่อ 0 จากนั้นเราคุมเกมได้ทั้งหมด และประคองเกมจนจบการแข่งขัน ทำให้ทีมไทยออกนำเกาหลีใต้เป็น 2-0 จ่อแชมป์โลกเข้าไปทุกขณะ

คู่ที่ 3 ยังคงเป็น EstrellAlienJeeD ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ต้องมาเจอกับคนที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดในเกาหลีใต้ Kim Jong Bu หากเราชนะ จะเป็นการชนะแบบตบหมด 3 ไม้ แต่พอเริ่มเกมไม่นาน Kim Jong Bu ออกนำไปอย่างรวดเร็วเพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น ถัดมาในนาทีที่ 26 Kim Jong Bu แทงบอลทะลุช่อง พลิกยิงเสียบเสา ออกนำเป็น 2-0 จบขึ้นแรก เรายังเป็นรองอยู่เยอะ พอเข้าสู่ครึ่งหลัง ยังเป็นหนังม้วนเดิม นาทีที่ 87 โดนทิ้งห่างออกไปอีก จบเกม เราแพ้ไป 0 ต่อ 3 ทำให้เกาหลีใต้ไล่มาเป็น 1 ต่อ 2

คู่ที่ 4 NeoESBEZT45 ขึ้นมาแข่งแทน ถือเป็นนัดล้างตา เพราะ NeoESBEZT45 เคยแพ้ช่วงต่อเวลาครั้งก่อนมา 1-2 รอบนี้ก็ได้แต่หวังว่าจะล้างแค้นสำเร็จ เริ่มเกม Kim Jong Bu เปิดฉากบุกอย่างต่อเนื่อง แต่นาทีที่ 25 ไทยสวนกลับ ยิ่งขึ้นนำไป 1-0 แต่ดีใจได้ไม่นาน โดนตีเสมอในนาทีที่ 29 จบครึ่งแรกเสมอกันที่ 1-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง ผลัดกันรุกรับแบบสูสี จนมานึงนาทีที่ 90 ใครๆ ก็คิดว่าจะต้องมาวัดกันในช่วงต่อเวลา แต่แล้วสิ่งที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น เมื่อ NeoESBEZT45 ใช้ลูกปั่นจากนอกกรอบ เสียบเสา 2 เข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ชนะในเกมไป 2-1 ส่งผลให้ทีมไทย ชนะเกาหลีใต้ไป 3-1 คว้าแชมป์โลกรายการ FIFA Online 3 Spearhead Invitational 2014 ไปครอง

EstrellAlienJeeD 3-0 Choi Myung Ho

EstrellAlienJeeD 1-0 Jang Won

EstrellAlienJeeD 0-3 Kim Jong Bu

NeoESBEZT45 2-1 Kim Jong Bu

NeoESAmpZeFFiLoS ไม่ได้แข่ง

 

 

เขียนข่าวไปน้ำตาแทบไหล ปลื้มใจที่เด็กไทยไปคว้าแชมป์โลกอีกรายการ ติดตามดูการแข่งขันตั้งแต่แมตช์แรก จนถึงแมตช์แห่งความภาคภูมิใจ ต้องขอชมทั้ง 3 คนที่ทำให้เราได้ยิ้มแก้มปริ นำความสุขมาให้แฟนๆ FIFA Online 3 ถึงแม้ว่าตลอดเวลาหลายคนไม่เข้าใจ และต่อว่าฟอร์มการเล่นของแต่ละคน ซึ่งจริงๆ แล้วทุกคนเก่ง เก่งเกินที่พวกเราไม่มีสิทธิ์ไปติติง เพราะเชื่อว่าเขาพยายามทำเต็มที่ และนัดชิงชนะเลิศ พวกเขาก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่า เขาทำได้นำแชมป์กลับไทยได้ ขนาดนักแข่งชาวเกาหลีเองยังชื่นชมฝีมือเกมเมอร์ไทย โดย Kim Jong Bu มือ 1 ของประเทศเขา ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ไทยเก่งมาก และหวังว่าจะมีโอกาสได้เจอกับเราอีกครั้ง ซึ่งพวกเขาเองก็จะต้องกลับไปฝึกซ้อมให้หนัก”

ขอบคุณน้องๆ ทั้ง 3 คนอีกครั้งครับสำหรับแชมป์โลกสมัยแรก ขอบคุณการผลักดันของ Garena Thailand ขอบคุณทุกแรงใจที่ร่วมกันเชียร์ทีมไทย พวกเราขอปรบมือให้ครับ