FOX สามก๊กจิ้งจอกกับระบบ Card อันโดดเด่นไม่เหมือนใคร

685 views

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เรายังอยู่กันที่ระบบเด่นๆ ในเกม FOX เกมนี้มีระบบเด่นๆ อยู่หลายระบบ มีความลับเกี่ยวกับระบบเกมที่เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามีไว้ทำไมและใช้ยังไง นอกจากจะมีไกด์ที่สอนให้เพื่อนๆ อัพเกรดล้างขอบไพ่แล้วนั้นยังมีระบบอื่นอีกที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก นั่นคือการผสมไพ่และการสะสมไพ่เพื่อให้ได้ stat พิเศษ สามารถเพิ่มค่าต่างๆ ให้กับสกิลและทักษะต่างๆ ได้ เอาเป็นว่าเรามาทำความเข้าใจระบบ Card นี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox01.jpg

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox02.jpg

            ระบบ Card เป็นอีกระบบเด่นภายในเกม Fox ที่ไม่อาจมองข้ามได้เพราะเพียงแค่ทักษะเล็กๆ น้อยๆ ที่ระบบนี้เพิ่มให้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตเลยก็ได้ เอาเป็นว่าเรามาทำความเข้าใจทีละขั้นเลยดีกว่า Card ในระบบเกมจะมีด้วยกัน 2 แบบ คือ

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox03.jpg

            แบบที่ 1 การ์ดทั่วไป ลักษณะของรูปการ์ดจะเต็มใบ มีเลเวล EXP ความสามารถและคำบรรยายของการ์ด อยู่ใต้ภาพ

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox04.jpg

            แบบที่ 2 เป็นการ์ดหากยาก ซึ่งมีความสวยงามน่าสะสม ตัวละครในภาพการ์ดนั่นคือคนจริงๆ แต่ง Cosplay ทำเป็นภาพประกอบอีกด้วย รูปของการ์ดจะเต็มใบและรายละเอียดเลเวล EXP ความสามารถ และคำบรรยายของการ์ดจะแสดงแยกออกมาด้านข้างการ์ด ไม่ได้อยู่ใต้ภาพเหมือนการ์ดทั่วไป

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox05.jpg

            การ์ดทั้งประเภททั่วไปและการ์ด Real สามารถแบ่งตามระดับของการ์ดได้ตามสีได้ทั้งหมด 5 ระดับ คือ สีเขียว, ฟ้า, ม่วง, ส้ม, ทอง ไปดูขั้นตอนการอัพเกรดการ์ดกันเลยครับ

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox06.jpg

ขั้นแรกให้กด B เปิดกระเป๋าขึ้นมา แล้วเลือกไปที่หมวด Card จากนั้นสังเกตปุ่มจะมีปุ่ม Upgrade อยู่ให้กด

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox07.jpg

            จากนั้นเลือกการ์ดใบแรกที่เราต้องการจะอัพเกรดใส่ลงไปในช่อง Generals ที่ต้องการอัพเกรด จากนั้นก็เลือกการ์ดที่เราจะใช้ในการอัพเกรดลงไปในช่องวัสดุ ต้องเลือกดีๆ หน่อยนะครับอย่าเผลอใส่การ์ดที่อัพเกรดไว้แล้วปนลงไป เพราะอาจจะเสียการ์ดดีๆ ไปฟรีๆ จากการกดวางอัตโนมัติก็เป็นได้ จากนั้นก็กดอัพเกรดได้เลยครับ

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox08.jpg

            เราก็จะได้การ์ดที่ได้ค่าต่างๆ เพิ่มขึ้นและเลเวลของการ์ดเองก็เพิ่มขึ้นอีกด้วย ทีนี้ผมจะมาแนะนำระบบการสะสมการ์ดที่สำคัญไม่แพ้กัน

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox09.jpg

            ระบบ สะสมการ์ดเป็นระบบที่สามารถเพิ่มแต้มพิเศษให้กับสกิลสำคัญๆ ของแต่ละอาชีพได้ เพียงแค่มีการ์ดตามที่ระบบต้องการเมื่อเรียงการ์ดครบก็จะปลดล็อคสกิลเสริม นั้นได้ ง่ายใช่ไหมล่ะครับ

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox10.jpg

            เมื่อ ใส่การ์ดครบแล้วก็จะสามารถปลดล็อกสกิลต่างๆ ได้ แต่สกิลนี้จะเป็นแบบที่ใช้ร่วมกับสมาชิกทีมเท่านั้นจึงจะเห็นผลเหมือนเป็น การสนับสนุนผู้เล่นในทีม

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox11.jpg

            ระบบ สะสมการ์ดเพื่อปลดล็อกเพิ่มความสามารถให้กับสกิลหลักเพิ่มเติม รูปแบบก็คล้ายๆ กันเพียงเพื่อนๆ นำการ์ดตามที่ระบบระบุไว้เพียงเท่านี้ก็จะสามารถปลดล็อคทักษะเพิ่มค่าต่างๆ ให้กับสกิลหลักได้นั่นเอง ต่อไปจะเป็นการบอกวิธีการหาการ์ดแบบง่ายๆ ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox12.jpg

            ภายในเมืองหลวงก็มี NPC สำหรับขายการ์ดโดยเฉพาะที่เพื่อนๆ สามารถซื้อได้ไม่ยาก และมีอีกวิธีนั่นก็คือได้จากภารกิจประจำวันนั่นเอง

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox13.jpg

            เพื่อนๆ สามารถทำภารกิจประจำวันในแต่ละวันได้ของรางวัลก็จะมีการ์ดและของอื่นๆ อีกด้วย ของฟรีก็ต้องออกแรงกันหน่อยนะถึงจะได้มา ทั้งหมดที่ผมนำเสนอมานี้เป็นเพียงการเริ่มต้นของการใช้ระบบการ์ดที่บางคนอาจ จะไม่รู้ว่านอกจากเอามาเรียงต่อขอบแต่ละสีตามที่ระบบสอนการเชื่อมการ์ดในตอน เริ่มต้นแล้วนั้นยังมีวิธีอื่นอีกด้วย

 

http://winimg.winner.co.th/upmy/FOX/20140827_2/fox14.jpg

            นี่เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของระบบ Card ที่สามารถเพิ่มความสามารถให้กับสกิลต่างๆ ได้ถึงจะไม่มากแต่ผมว่ามันมีประโยชน์เป็นอย่างมาก นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอีกหลายๆ ส่วนที่ผมจะนำมาบอกให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอย่างต่อเนื่องและอัพเดทก่อนใคร อย่าลืมติดตามกันต่อครั้งหน้าผมจะนำเอาระบบใดมาเปิดเผยให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันนั้นต้องติดตามกันให้ดีๆ นะครับ