Mindjack เมื่อจิตของคุณไม่ใช่ของคุณอีกต่อไป

1,576 views

Mindjack เกมแนว TPS หรือแนวชูทติ้งมุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งเป็นผลงานของทาง Square Enix ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวโลกในอนาคต ช่วงปี A.D.  2031 เมื่อโลกกำลังมีคั่วอำนาจที่นอกเหนือกฏหมาย เมื่อรัฐบาลไม่ใช่รัฐบาลอีกต่อไปหากเป็นเพียงแค่เครื่องมือของกลุ่มเอกชนกลุ่มหนึ่ง เมื่อเทคโนโลยีก้าวล้ำเกินกว่าที่จะควบคุม การค้นพบเทคโนโลยีที่ไม่เคยมีใครคิดค้น นำมาซึ่งหายนะที่รออยู่ กับเทคโนโลยี Mindhack ที่สามารถเข้าไปควบคุมจิตใจรวมทั้งร่างกายของคนๆนั้น ทำให้เกิดการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน กับการห่ำหั่นและเอาตัวรอดของตัวเอกทั้ง 3 คนคือ Jim Corbijn, Rebecca Weiss และ Lyle Fernandez ที่ต้องต่อสู้เพื่อค้นหาความจริงและทำลายเทคโนโลยีที่ชั่วร้ายนี้

ตัวเกม Mindjack เป็นรูปแบบการผสมผสานระหว่างการเล่นแบบ Single Player และ Multiplayer ในรูปแบบการเล่นแบบ TPS โดยการเล่นที่ตัวเกมนะมีฟีเจอร์อย่าง Mindhack การควบคุมจิตใจและร่างกายคนอื่น, Mindslave การควบคุมที่มีคุณสมบัติพิเศษกว่า Mindhack, Wanderer ความสามารถในการโยกย้ายจิต (ในเกมจะไปไฟสีฟ้ากับแดง) เพื่อย้ายจากร่างหนึ่งไปอีกร่างหนึ่ง และ Arts ศิลปะในการ Hack ข้อมูลต่างๆที่น้อยคนนักจะมีความสามารถนี้

ตัวเกม Mindjack ยังได้มีกระแสหลายๆฝ่ายที่ทั้งสนับสนุนและวิพากษ์วิจารณ์ว่าดูเป็นตะวันตกบ้างล่ะผิดกับ Square Enix ที่ปกติจะมาแนวเกมญี่ปุ่นๆ แต่ครั้งนี้เนื้อหาตัวเกมดูเป็นตะวันตกแถบจะร้อยเปอเซ็นต์กันเลย บางกระแสก็บอกว่าเป็นการบุกเบิกรูปแบบใหม่ของค่าย Square Enix ที่อาจจะหันมาเอาดีด้านนี้ก็ได้ แต่ว่าคำวิพากษ์วิจารณ์คงต้องรอการพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้ว เมื่อทาง Sqaure Enix ได้ประกาศวันวางจำหน่ายตัวเกมออกมาแล้วว่าจะลงในเครื่อง PS3 และ Xbox360 ในวันที่ 18 มกราคม 2554 แน่นอน

Official Website: www.mindjack.com

Mindjack Trailer

Mindjack Game Play