Tencent ร่วมทุนค่ายเกมมือถือเกาหลี PATI GAMES

1,407 views


กลายเป็นประเด็นฮอตขึ้นมาในวงการเกมเกาหลีเลยทีเดียว เมื่อทาง Tencent บริษัทมหาอำนาจจากประเทศจีนให้เงินถุงเงินถังเข้าร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาเกมจากเกาหลีในนามว่า PATI GAMES (ผู้ให้บริการเกม I Love Coffee , I Love Pasta ฯลฯ) มูลค่ากว่า 20,000 ล้านวอน ทั้งนี้ ทางด้านสื่อเกาหลียังได้เผยแพร่ข่าวอีกว่า การร่วมทุนครั้งนี้ทาง Tencent ยังช่วยเปิดช่องทางให้ Pati Games บุกตลาดมือถือต่างประเทศมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับเรื่องของการลงทุนกับค่ายไอทีในเกาหลีของ Tencent นั้น เคยมีมาแล้ว ที่ดังๆ เลยก็ต้องเป็นบริษัท Kakao Corp. บริษัทแม่เจ้าของแอพพลิเคชั่นแชทเกาหลี Kakao Talk กว่า 70,000,000,000 วอน เมื่อปี 2012 และยังมีอีกหลายๆ บริษัทที่ได้รับการลงทุนจากทาง Tencent ซึ่งไม่แปลกที่ทาง Tencent จะมองเห็นความสามารถและลู่ทางการตลาดของ PATI GAMES จนเข้าร่วมทุนในครั้งนี้

โดยการลงทุนให้กับ PATI GAMES ของ Tencent ในครั้งนี้ ได้ลงทุนกว่า 20,000 ล้านวอน ด้วยวิธี capital increase หรือการเพิ่มทุน ทั้งหมด 3 ครั้ง เพื่อช่วยให้ทาง PATI GAMES สามารถก้าวกระโดดในการทำการตลาดที่ต่างประเทศ ซึ่งทางตัวแทนของ PATI GAMES ได้กล่าวว่า ทาง Tencent ถือเป็นบริษัทที่มีตลาดเกมใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ การร่วมทุนครั้งนี้ นอกจากที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองบริษัทแล้ว ยังช่วยให้ PATI GAMES สามารถก้าวสู่ตลาดโลกได้เพิ่มมากขึ้นที่เราคาดหวังเป็๋นอย่างยิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นในอนาคต