อย่าเพิ่งหมดแรง….

3,165 views

กระแสเกมในบ้านเราอย่างที่ทราบกันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาว่า มีทั้งแย่และดีปนๆ กันไป แต่สิ่งที่คนมักจะโหมกระแสเป็นพิเศษ แน่นอนว่าเรื่องฉาวข่าวคราวที่ไม่สร้างสรรค์มักขายได้เสมอ ไม่ต้องใช้งบ PR หรือระดมทุนเพื่อปั่น ปลุกปั้นให้มันดัง เพียงแค่ปากต่อปาก กดแชร์ กดไลค์ ก็ไปไกลทั่วประเทศ บางทียังไปไกลถึงต่างแดน จากนั้นละเกิดอะไรขึ้น กระแสสังคม ดอกเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญ สมาคม กรมกองต่างๆ นาๆ ก็ออกมาแสดงทัศนะโน่นนี่นั่น เกาะกระแสกันไปเรื่อย พอเวลาผ่านไป สุดท้ายเรื่องเงียบ กระแสหาย รอดราม่าเรื่องใหม่เปิดกล้อง แล้วก็เฮโลเข้ามาดู รับชม และวิจารณ์กันอีกครั้ง แบบนี้มันเป็นวัฒจักรที่วงการเกมเจอกันมาตลอด จนทำให้ชินชาเคล้าเอือมระอากันหมดแล้ว

แต่หากเมื่อไหร่ ที่มีข่าวดีอยากจะเสนอ ให้ชาวประชีได้รับทราบมุมที่ขาวสะอาด กลับไม่ได้รับความเห็นดีเห็นงาม เพียงเพราะข่าวดีมันขายไม่ค่อยได้ มันก็อดคิดไม่ได้ว่า คนเรานี่มันก็แปลก ชอบของเสียมากกว่าของดีกันหมดแล้วหรือไง

ล่าสุดเด็กไทยไปคว้าแชมป์โลก FIFA Online 3 กลับบ้านแบบเกาหลีอึ้ง ถึงขนาดออกปากชมว่าคนไทยนั้นมันยอดมาก ขนาดบ้านเขาเป็นต้นตำหรับของเกมนี้ และเล่นมานานกว่า ยังยกนิ้ว เวียดนามเอาแผนโคตรเทพ 4-1-1-4 ไปยกย่อง ยอมซูฮกเพราะมันพังแผนรถบัสเสียราบคราบ แต่บ้านเรากลับไม่เหลียวแลที่จะเชิดชูความเก่งกาจของเกมเมอร์ไทยให้คนอื่นเขาได้รู้ ซึ่งตรงนี้ทางค่ายเกมเจ้าของลิขสิทธิ์ FIFA Online 3 ในบ้านเราอย่าง Garena Thailand เขารู้อยู่เต็มอก เลยจัดการสวมบทบาทป๋าดัน ที่ทำยังไงก็ได้ให้พวกคอยที่จะจ้องเข้ามาลงทึ้งเวลาที่เราพลาดได้รู้ ว่ามุมดีของเราก็มี หัดเอาไปพูดกันซะบ้าง ไม่ใช่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้

เวียดนามยังต้องสดุดีแผนเทพ

ไทยรัฐออนไลน์ อีกหนึ่งสื่อที่มักลงข่าวดีให้เราเสมอ

เท่าที่ได้คุยกับทาง Garena ก็พอจะเข้าอกเข้าใจหัวอกของผู้ผลักดัน เพราะมีไม่บ่อยหรอกครับที่เด็กไทยจะไปคว้าแชมป์โลกกลับมา พอมีสักทีก็เงียบกันหมด จะมีสื่อที่เล่นข่าวก็เฉพาะสื่อเกมหน้าเดิมๆ เท่านั้น ส่วนสื่ออื่นก็มีให้เห็นกันอย่างประปรายไม่ได้มากมายเหมือนกับข่าวแย่ๆ ดังนั้นทาง Garena ก็เลยทำทุกอย่าง เพื่อให้ความภาคภูมิใจในครั้งนี้กระจายออกไปให้มากที่สุด ซึ่งภาพที่เห็น ณ ตอนนี้มันได้ผล เพราะมีฟรีทีวีมาทำข่าวรอรับ HERO ของเรากลับบ้านกันถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวของแชมป์ FIFA Online 3 ได้ออกฟรีทีวี เล่นเอาอึ้งไปเหมือนกัน เพราะมันไม่ค่อยคุ้นที่อยู่ๆ จะมีข่าวดีเกี่ยวกับเกมไปออกทีวีให้คนอื่นเขาได้รับรู้ เพราะปกติก็จะเห็นแต่ปล้นเอาเงินไปเล่นเกมไรพวกนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ดีๆ ฟรีทีวีเขาไม่มาหรอกครับ เพราะงานนี้ Garena เองเขาก็เดินหน้าเต็มกำลัง ส่งเทียบเชิญและทำทุกอย่าง ให้ทีมงานฟรีทีวีเหล่านั้นได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการต้อนรับน้องๆ ทั้ง 3 คนที่สนามบิน ซึ่งผลที่ได้คงต้องรอติดตามหลังจากนี้ ว่าสุดท้ายแล้วมันจะดีหรือเป็นเพียงแค่ขอผ่านๆ ไปทีเท่านั้น

ข่าวช่อง 5 คลิก

ข่าวช่อง 7 คลิก

[youtube]http://youtu.be/yyA84Fqc5rE[/youtube]

[youtube]http://youtu.be/Fqq6UkCfToI[/youtube]

ไม่ว่าหลังจากนี้ผลจะออกมายังไง Feedback ดีหรือไม่ดี กรณีนี้ผมขอชื่นชมทีมงาน Garena Thailand ที่ทุ่มเททุกสิ่งอย่าง ทั้งสนับสนุนและผลักดัน บวกกับบริการหลังการขาย ที่ต้องทำให้ E-Sports ในบ้านเราเป็นที่รู้จักกับคนวงกว้าง อย่าเพิ่งหมดแรงเอาเสียก่อนนะครับ เพราะตอนนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Garena คือเบอร์หนึ่งของบ้านเราเวลานี้ ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายฝ่ายที่พร้อมจะสนับสนุนเรื่องดีๆ แบบนี้