Life is Feudal เกมแนว Hardcore สุดอินดี้ เตรียมเปิด Alpha Test 19 กันยายนนี้

4,612 views

Life is Feudal เกมแนวอินดี้มาใหม่ โดยทีมพัฒนาจากค่าย Bitbox ประเทศรัสเซีย เตรียมเปิดทดสอบเกมในช่วง อัลฟ่าเทสต์ครั้งแรกในวันที่ 19 กันยายน 2557 นี้ ชื่อเต็มของเกมคือ Life is Feudal: Your Own โดยคนพื้นที่จะเรียกเกมแบบย่อๆ ว่า LiF:YO ถือเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์สมัยใหม่ที่นําเอาจุดเด่นของการใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริงเข้ามามีบทบาทกับตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยม [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=cMzMLo0hQ_c#t=137[/youtube]

ผู้เล่นภายในเกมจะได้สวมบทบาทเป็นประชากรในโลกยุคอดีต โดยสามารถร่วมกลุ่มกันพัฒนาตัวละคร และก่อตั้งตั้งหมู่บ้านขึ้นมาเป็นอาณาจักรได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น กันแย่งชิงอาณาจักร อาหาร หรือแหล่งทรัพยากรที่สําคัญ ด้วยวิธีการต่อสู้กันกับกลุ่มอื่นนั่นเอง

ซึ่งผู้เล่นทุกคนจะมีบทบาทอย่างอิสระในโลกที่ยังไร้ซึ่งอารยธรรม การต่อสู้และดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยอันตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมอนเตอร์และมนุษย์ด้วยกันเองภายใต้สภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเกาะ ทะเลสาป ป่าทึบ ทะเลทราย และภูเขาไฟ สามารถกำหนดพื้นที่เพื่อใช้สร้างสิ่งปลูกสร้างอาคารต่างๆ แม้กระทั่งการขุดอุโมงค์ใต้ดินเพื่อค้นหาทรัพยากรแร่ชนิดต่างๆ หรือใช้เป็นที่อยู่อาศัยก็ได้เหมือนกัน

การต่อสู้สามารถปรับมุมมองบุคคลที่ 1 หรือ 3 ได้ในรูปแบบการต่อสู้แบบ Non-Target ไม่ล็อคเป้าหมายสามารถกวัดแกว่งอาวุธต่อสู้หรือป้องกันได้อย่างอิสระบวกกับระบบ Physics เพิ่มความสมจริงในการเล่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งดินแดนที่ถูกผู้เล่นอีกฝ่ายหมายปองจะก่อเกิดเป็นสงครามแย่งชิงดินแดนหรือการพิชิตอาณาจักรของฝ่ายตรงข้าม เมื่อผู้เล่นคนใดตายจะมีโอกาสสูญเสียไอเทมและทักษะบางอย่างของตนเองไปในรูปแบบของการสุ่ม

และหนึ่งในหัวใจหลักของเกมนี้อยู่ที่ Crafting System หรือระบบสร้างสิ่งของเพื่อความอยู่รอด ภายในเกมผู้เล่นสามารถสร้างไอเทมได้มากกว่า 500 ชนิดอย่างไม่จำกัด อาทิเช่น การทำเหมืองแร่การกลุงเหล็ก การเกษตร ทำอาหาร เย็บผ้า ตกปลา ล่าสัตว์ การฝึกฝนตนเอง และการจีบสาว รวมไปถึงการเล่นแร่แปรธาตุในที่นี้หมายถึงสกิลที่ผู้เล่นจำเป็นต้องเรียนรู้ไว้มีให้เลือกแบบไม่ซ้ำกันมากกว่า 40 ล้านล้านแบบ นอกจากนี้ยังมีการลงรายละเอียดต่างๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ในระหว่างที่ผู้เล่น 2 ฝ่ายกำลังต่อสู้อยู่นั้นแล้วได้รับบาดเจ็บจนกระดูกหัก ผู้เล่นอีกฝ่ายสามารถเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อเอาชีวิตรอดไม่ว่าจะเป็นการแกล้งตายหรือวิ่งหนี

สำหรับรูปแบบการให้บริการนั้นผู้เล่นต้องจ่ายเงินซื้อ License เพียงครั้งเดียวแล้วเข้าเล่นได้ตลอดชีวิตอย่างไร้ข้อจำกัด ใครสนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://lifeisfeudal.com/