Albion Online สุดยอดเกม Sandbox MMO เปิดให้ทดสอบ Alpha Test กันแล้ว !!

2,446 views

Albion Online เป็นอีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์ใหม่แนว Sandbox MMO ผลงานของสตูดิโอ Sandbox interactive หลังเผยฟีเจอร์เด่นออกมาตั้งแต่กลางปีจนถึงขณะนี้ก็เริ่มได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากเหล่าคอเกมอินดี้ โดยชูสโลแกนที่ว่า Free to Play แต่ไม่ Pay to Win ทุกสิ่งทุกอย่างถูกขับเคลื่อนโดยผู้เล่นทั้งระบบเศรษฐกิจ , ดินแดน , สิ่งปลูกสร้าง และไอเทมต่างๆ แบบไม่รู้จบ

ตัวเกมถูกเซ็ตขึ้นในยุคกลางของโลกตะวันตกในมุมมองภาพ 3 มิติจากมุมสูงคล้ายเกม Diablo เน้นทำสงครามแย่งชิงดินแดน (Territory Based PVP) หนึ่งกิลด์สามารถจุผู้เล่นได้กว่า 800 คน ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนก็จะได้รับหน้าที่ในการบริหารงานต่างๆภายในกิลด์ไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมทรัพยากร ไม้ เหล็ก และอาหาร เมื่อกำลังพลพร้อมก็เริ่มทำสงครามกับกิลด์ของอีกฝ่ายได้ทันทีเพื่อแย่งชิงดินแดนที่เราต้องการ ซึ่งข้อดีของดินแดนที่ถูกพิชิตแล้ว เราจะสามารถรวบรวมทรัพยากรได้ง่ายรวดเร็วขึ้นและใช้พื้นที่ดังกล่าวในการสร้างหมู่บ้านใหม่ ป้องกันอันตรายจากมอนสเตอร์

ซึ่งภายในเกมจะมีไม่มีอาชีพให้เลือก ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครของตนเองได้อย่างอิสระอยากให้เป็นอัศวิน นักเวทย์ พ่อค้า หรืออยากเป็นนักเวทย์ในคราบอัศวินก็ทำได้เช่นกัน นั้นหมายความว่า ทุกสิ่งทุกอย่างภายในตัวละครถูกกำหนดโดยผู้เล่นจากไอเทมที่คุณเลือกสวมใส่นั้นเอง และผู้เล่นต้องคำนึงถึงสิ่งที่ตามมาในภายหลังด้วย หากเกิดการต่อสู้ PvP ขึ้นระหว่างผู้เล่น เมื่อผู้เล่นฝ่ายใดพ่ายแพ้จะมีโอกาสดรอปไอเทมจากตัวละครเมื่อตายถือเป็นจุดเปลี่ยนของผู้เล่นทุกคน

และอีกหนึ่งจุดสำคัญที่โดนใจใครหลายคนคงจะเป็นรูปแบบการให้บริการแบบ Free to Play แต่ไม่ Pay to Win โดยภายในเกมจะ ไม่มีระบบ Cash Shop หรือการเติมแต้มเพื่อซื้อไอเทม ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการบริการที่เท่าเทียมกัน อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าส่วนต่างๆ ภายในเกมถูกขับเคลื่อนโดยผู้เล่นทั่งหมด แต่ก็ยังมีบางคนสงสัยว่าทางผู้ให้บริการจะหารายได้เข้ากระเป๋าอย่างไรละ โดยผู้พัฒนาได้เพิ่มระบบธนาคารกลางเพื่อใช้แลกเปลี่ยนสกุลเงิน ซึ่งตรงนี้ผมเองยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด

แถม Albion Online ยังรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มบนทุกระบบปฏิบัติการทั้งเครื่อง PC, Linux , Mac และอุปกรณ์พกพามือถือ iOS และ Android แท็บเล็ต บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกันที่สามารถรองรับจำนวนผู้เล่นขนาดใหญ่ได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าผู้เล่นจะอยู่มุมไหนของโลก ซึ่งทั้งหมดนี้จากข้อมูลที่ผมนำมาฝากเพื่อนๆ หลายคงจะมองภาพรวมของเกม Albion Online ได้ชัดเจนมากขึ้นถึงระบบการเล่นที่น่าสนใจ ทั้งนี้ตัวเกมยังคงอยู่ในช่วงทดสอบอยู่่ สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าร่วมทดสอบกันได้ ซึ่งจะเปิดให้ทดสอบ Alpha Test กันในวันที่ 15 กันยายนนี้ [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=PtFSKlq70lA[/youtube] [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ymRz-iKZpfE#t=89[/youtube]

ชื่อเกม : Albion Online

ประเภทเกม : Sandbox MMO

แพลตฟอร์ม : Windows, Mac, Linux, iOS และ Android

Website : https://albiononline.com/

Fanpage : https://www.facebook.com/albiononline