Steam ปรับรับสกุลเงิน “บาท” ส่งผลกระทบเกมเมอร์ไทย

8,470 views

หลังจากที่เคยประกาศในงาน Steam Dev Days Conference ว่าทาง Valve มีแผนจะปรับให้โปรแกรม Steam นั้นสามารถรองรับสกุลเงินต่างชาติที่นอกเหนือจาก USD ซึ่งหนึ่งในนั้นมีสกุลเงินบาทของไทยรวมอยู่ด้วย (สกุลเงินที่รองรับเพิ่ม ดอลลาร์ออสเตรเลีย, ดอลลาร์แคนนาดา, รูเปียห์อินโดนีเซีย, เยนญี่ปุ่น, ริงกิตมาเลเซีย, เปโซเม็กซิโก, ดอลลาร์นิวซีแลนด์, โครนนอร์เวย์, เปโซฟิลิปปินส์, ดอลลาร์สิงคโปร์, และฮรีฟเนียยูเครน) ล่าสุดวันนี้ 17 กันยายน 2557 ก็มีการอัพเดทโปรแกรมให้รองรับเงินบาทเรียบร้อยแล้ว

การอัพเดทเปลี่ยนแปลงค่าเงินให้โชว์สกินค้าและเกมต่างๆ แปลงเป็นเงินบาทในครั้งนี้ก็ส่งผลกระทบต่อเกมเมอร์ไทยแน่นอน ส่วนหนึ่งเชื่อว่าจะทำให้การตัดสินใจซื้อเกมต่างๆ นั้นง่ายขึ้น กับตัวเลขค่าเงินที่เห็นกันจะๆ ไปเลย ยิ่งไปกว่านั้นหลายเกมที่ระบุ “หมายเหตุ: การสั่งซื้อในประเทศ ไทย จะสามารถเพิ่มลงไปยังคลังของคุณได้หากคุณอยู่ในประเทศ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย และ อินโดนีเซีย เท่านั้น” ก็ถูกปรับลดราคาลงแบบถูกมากกกกกก ตัวอย่างเช่น Borderlands: The Pre-Sequel ที่กำลังเปิดให้สั่งจองมีราคาเพียงแค่ 1,049 บาท หรือเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Middle-earth: Shadow of Mordor จากปกติราคาสูงถึง 49.99 USD ก็เหลือเพียงแค่ 899 เป็นต้น

คราวนี้ใครจะซื้ออะไรก็อย่าเพลินจนกระเป๋าแห้งนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน เชื่อว่าช่วงฤดูกาลลดราคาเกมที่มีเป็นประจำทุกปีของ Steam คงจะน่ากลัวขึ้นจากเดิมอีกเป็นสิบเท่าแน่นอน !!

Tags: ,