WCA 2014 รายการแข่งเกมใหญ่ของจีน เปิดเวทีชิงชัย 2 – 5 ตุลาคมนี้

1,288 views

HEAD

ต้นปีที่ผ่านมา World Cyber Games หรือ WCG รายการแข่งเกมระดับโลกได้ประกาศยุติจัดแข่งขันหลังเปิดเวทีให้เกมเมอร์เข้ามาชิงชัยเป็นเวลา 14 ปีเต็ม ซึ่งคนในวงการอีสปอร์ตไม่อยู่เฉยกับการสูญเสียรายการระดับนี้ไปแน่ๆ 5 เดือนถัดมาประเทศจีนจึงออกมาเปิดทัวร์นาเม้นท์ใหม่ World Cyber Arena หรือ WCA ที่เลือกเกมมาแข่งขันน่าสนใจแถมมีการเชิญนักแข่งต่างชาติมาเข้าร่วมเพียบ เงินรางวัลก็ไม่ใช่น้อยๆ ที่สำคัญ WCA นำโดย Brad Lee CEO ของ WCG ทำให้ผู้คนเข้าใจตรงกันว่ารายการนี้จะเข้ามาแทนที่ WCG นั่นเอง

1

ผู้จัดตั้งใจทำให้ WCA เป็นรายการระดับอินเตอร์ที่มีนักแข่งต่างชาติเข้าร่วม มีเงินรางวัลรวมแล้วทั้งสิ้น $3,200,000 มีทั้งการแข่งเกม PC และมือถือ ซึ่งจะเริ่มแข่งช่วงวันที่ 2 – 5 ตุลาคม 2557 ประกอบด้วยการแข่งเกมดังนี้
– Dota 2 ($470,000)
– Cross Fire ($100,000)
– World of Tanks ($100,000)
– Hearthstone ($190,000)
– WarCraft III ($95,000)
– Dota Legend [Mobile] ($1,100,000)
– CQB Online [Mobile] ($1,100,000)

เห็นตัวเลขเงินรางวัลนอกจากจะเยอะมากแล้วยังแหวกแนวจากรายการอื่นพอสมควรด้วย เพราะดูเหมือน WCA จะเน้นเกมมือถือเป็นพิเศษ แม้ว่าจะเลือกเกมมือถือมาแข่งแค่ 2 เกมแต่ก็เทเงินรางวัลไปให้เกินครึ่ง ซึ่ง Dota Legend กับ CQB Online เป็นเกมมือถือของจีนที่มาแรงสุดๆ งานนี้เลยอยากจัดหนักให้เหล่าเกมเมอร์ในประเทศก็เป็นได้

2

Dota 2 มีทีมแข่งทั้งหมด 8 ทีม เป็นทีมจากเจ้าภาพ 4 Newbee, Vici Gaming, Invictus Gaming, LGD Gaming และต่างชาติอีก 4 คือ Cloud 9, Natus Vincere, Alliance และ Titan ฝีมือ 8 ทีมนี้ไม่ธรรมดาต้องเป็นรายการที่ถูกจับตามองมากแน่ๆ ทางด้าน Hearthstone มีนักแข่งถูกเชิญมาทั้งหมด 36 คน ซึ่ง TidesofTime นักจั่วการ์ดจากอเมริกาที่เพิ่งเข้ามาหวดแชมป์ WEC 2014 จากประเทศจีนไปก็กลับมาลงแข่งขันด้วย

3Na`Vi สแตนด์บายที่จีนแล้ว

WarCraft III เกม RTS ในตำนานยังมีเกมเมอร์เล่นอยู่เยอะโดยเฉพาะประเทศจีน แต่รายการนี้ก็เชิญนักแข่งต่างชาติมาสร้างสีสันเช่น Hawk จากรัสเซีย ด้าน World of Tanks ได้รวมโคตรทีมรถถังระดับโลกไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น PVP Superfriends, Arete หรือ SIMP ต้องทำให้ทัวร์นาเม้นท์น่าสนใจได้ไม่ยาก ตอนนี้จีนมีทีมรถถังเกิดใหม่เยอะคงกะวัดไปเลยว่าใครแน่กว่ากัน

4PVP Super Friends โคตรทีมรถถังจากฟิลิปปินส์

เกมมือถือ Dota Legend กำลังมาแรงสุดๆ เช่นเดียวกับบ้านเราที่ทาง Fun Plus เอาเข้ามาเปิดให้บริการในชื่อ Dot Arena ก็มีสาวกให้ความสนใจโหลดมาเล่นเพียบ อยากรู้ว่าแข่งขันกันอย่างไรยิ่งใหญ่ขนาดไหนก็ติดตามชมกันได้ในรายการนี้ คนสนใจสามารถเข้าไปดูผังการแข่งขันแต่ละเกมได้ที่เว็บไซต์หลัก wca.g1080.com หรือ wca.g1080.com/live/w2.html ก็ได้จ้า

5ันส์จริงอะไรจริง อยากรู้ว่าแข่งอย่างไรต้องรอดู

6Caster สาวของเกมนี้จ้า

7