Final Bullet พาชมโหมดใหม่ นักโทษแหกคุก

1,111 views

โหมดใหม่ที่ว่านี้เราจะเรียกกันว่าโหมดนักโทษแหกคุก หรือในชื่อโหมดว่า Riot & Suppression โดยผู้เล่นจะถูกสุ่มให้เป็นระหว่าง นักโทษ กับ ผู้คุ้ม ซึ่งนักโทษจะมีหน้าที่หนีออกจากคุกให้ได้ ส่วนผู้คุมก็ต้องเป็นฝ่ายกำจัดนักโทษโดยการสังหารให้สิ้น เมื่อเริ่มเกมในแต่ละรอบจะมีการสุ่มว่าใครจะได้เป็น ผู้คุม หรือ นักโทษ โดยผู้คุมจะมีจำนวนน้อยกว่านักโทษ อัตราส่วนเฉลี่ย ผู้คุม 1 คน ต่อ นักโทษ 4  คน

การเล่นฝ่ายนักโทษ
แน่นอนว่าผู้เล่นที่เป็นนักโทษจะเยอะกว่าผู้คุม แต่นักโทษจะไม่มีปืนติดตัวจะมีเพียงอาวุธประชิดที่เป็น ท่อแป๊บเหล็ก(Steel Pipe) ติดตัวมาในตอนที่เกิด ช่วงแรกนักโทษจะยังไม่สามารถแหกคุกได้ ต้องทำการเอารหัสเปิดประตูมาก่อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ตัว หากต้องการจะเปิดประตูต้องมีรหัสอย่างน้อย 1 ตัว โดยการที่จะได้รหัสมานั้นนักโทษต้องฆ่าผู้คุมให้ได้จึงจะได้รหัสมา

การฆ่าผู้คุมนั้นไม่ง่ายหากใช้แต่เพียงอาวุธประชิด นักโทษสามารถหาปืนได้โดยในแผนที่จะมีจุดเกิดปืนอยู่ 2 จุดคือจุด A และ B ซึ่งจะเป็นปืนลูกซองจะนับเวลาถอยหลังปืนเกิดเรื่อยๆ และนอกจากนั้นยังมีจุดเก็บกระสุนปืน จุดเก็บ HP อยู่ในแผนที่อีกด้วย นักโทษจะชนะได้ก็ต่อเมื่อสามารถเปิดกระตูคุกได้ภายในเวลาที่จำกัด หรือหากนักโทษสามารถฆ่าผู้คุมได้ตามจำนวนที่กำหนดก็ชนะได้เช่นกัน แต่ขอบอกเลยว่ายาก

การเล่นฝ่ายผู้คุม
จำนวนผู้คุมถึงจะน้อยกว่าแต่ก็ได้เปรียบเพราะชุดและอาวุธนั้นจะเป็นไปตามตัวละครปกติของผู้เล่น ไม่ว่าจะใส่ปืนหรือชุดยังไงมาก็จะเป็นไปตามนั้น นี่คือจุดได้เปรียบมากๆ ของผู้คุม โดยผู้คุมจะเกิดอยู่บนที่สูงและคอยจัดการนักโทษที่จะออกมาจากชั้นใต้ดิน

แต่ด้วยจำนวนนักโทษที่มีมากและพื้นที่ค่อนข้างเปิดโล่งอาจถูกโจมตีได้ทุกทาง ผู้คุมจะต้องระแวดระวังเป็นพิเศษคอยดักตามจุดที่ปืนเกิด และจุดเปิดระตูเพราะจะต้องมีนักโทษไปดักรอที่จุดนั้นอยู่อย่างแน่นอน
ผู้คุมต้องหาตำแหน่งดีๆ เนื่องจากปืนที่นักโทษใช้เป็นปืนลูกซองต้องยิงในระยะใกล้หากนักโทษไม่สามารถเข้าใกล้ผู้คุมได้ก็จะยิงลำบาก ผู้คุมอาจจะเสียท่าได้ตอนที่ต้องวิ่งไปเก็บกระสุนหรือ HP ซึ่งจะสุ่มเกิดตามจุด จังหวะที่กำลังไปเก็บอาจโดนนักโทษไล่ตามอยู่

ผู้คุมจะต้องฆ่านักโทษให้หมดตามจำนวนที่กำหนดหรือรอให้เวลาหมดก็ชนะได้เช่นกัน ถ้าอยากฆ่านักโทษแบบว่องไวแนะนำให้กระโดดลงไปด้านล่างพร้อมกับปืน Assalut Rifle สักประบอกแล้วกระหน่ำยิงเลย อย่างน้อยก็น่าจะได้สัก 4 – 5 ศพแน่นอน พยายามยิงให้โดนหัวแล้วจะเก็บได้มากและอย่ารัวกระสุนมากเกินไป อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญเลยหากนักโทษมีรหัส 4 ตัวจะทำให้เปิดประตูได้ไวมากเพราะฉนั้นอย่าลืมคุมจุดเปิดประตูไว้ด้วย

[youtube]http://youtu.be/k3mxsWoGFQw[/youtube]