Fantasy Frontier แนะนำแนวทางสาย PVP และ War

2,338 views

 

            สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Fantasy Frontier ทุกๆ ท่าน เพื่อนๆ บางคนเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเราตีคนนั้นไม่เข้า ทั้งที่เขามีเลเวลน้อยกว่าเรา แล้วทำไมคนนั้นถึงใช้สกิลเพียงสกิลเดียวก็สามารถฆ่าเราที่เลือดเต็มได้ วันนี้ผมจะมาแนะนำแนวทางการเล่นและเลือกของที่ใส่ในการ PVP และ War ของพวกเก่งๆ กันนะครับ

 

Axe / Katar สองอาชีพที่ไปด้วยกันแล้วโหดขิงๆ

            ผมขอพูดถึงอาชีพนี้ก่อนเลยนะครับ เพราะเขาโหดจริงๆ ขึ้นชื่อว่าอาชีพขวาน ทุกคนก็คงนึกถึงตัวดาเมจประจำทีมใช้ไหมครับ ตัวที่ตีแรง สกิลหนัก แป๊บเดียวมอนส์ตาย แต่อาชีพนี้ไม่ได้เก่งแค่ในดันเจี้ยนเท่านั้นนะครับ PVP ก็ตัวโหดเลย เวลา War จังหวะที่อยู่กันเป็นกลุ่มๆ พี่ขวานโดดมากลางกลุ่มล่ะก็ วงแตกครับขอบอก เรามาดูกันว่าสกิลมันเป็นอย่างไร โหดแบบไหน และทำไมมันเถื่อนจัง

 

แนวทางการอัพสกิลแห่งผู้แทน

 

            อัพสกิลไปทางดาเมจและคริดาเมจซะส่วนใหญ่ เพราะว่ามันเป็นจุดเด่นของอาชีพนี้อยู่แล้ว เรายิ่งเสริมจุดเด่นเข้าไปอีกทำให้มันแรงและโหดมาก เพื่อนๆ อาจจะอัพไปทางแนวอื่นๆ ได้หลากหลายแล้วแต่ชอบนะครับ แต่ผมคิดว่าแนวทางนี้โอเคแล้วก็คุ้มค่า

 

อุปกรณ์ที่ใส่

 

            ชุดม่วง Iron Guard General Helmet, Iron Guard General Armor, Iron Guard General Belt, Iron Genaral Gauntlet, Iron Guard General Boots ส่วนเครื่องประดับแล้วแต่จะเลือกครับ ที่ผมใส่ก็เป็นแบบปกติ เหรียญตรา 65 สร้อยแหวนผ้าคลุม 65 ทอง หรือว่าใครต้องการที่จะอึดกว่านี้ ผมก็ขอแนะนำสร้อยแหวนผ้าคลุม Set Iron Guard Genaral เลย อึด ถึก แน่นอน หลายคนคงสงสัยทำไมถึงเลือกเซ็ตนี้ เพราะว่าเซ็ตนี้ Def เยอะสุดใน 3 เซ็ตม่วงที่ใช้สำหรับ PVP นอกจาก Def ที่เยอะกว่าแล้ว ความสามารถในการป้องกันก็เยอะกว่าอีกด้วย

            เริ่มจาก +20 ลดความเสียหายจากผู้อื่นชิ้นละ 5% 5X5=25% ลด Cri.Dmg ลงที่ +20 ตัวล่ะ 8 % 8X5 40% เพิ่ม HP ที่ +20 ตัวละ 4% 4X5=20% เพิ่มเลือดถึง 20% เอฟเฟกต์จากชุดครบเซ็ต 1 หัว+เสื้อ เอฟเฟกต์ที่ได้รับคือช่วยลดดาเมจที่ได้รับจากฝ่ายตรงข้างลง 5%, ลด Cri.Dmg ที่ได้รับจากฝ่ายตรงข้ามลง 25%, เซ็ต 2 เข็มขัด+ถุงมือ+รองเท้า เอฟเฟกต์ที่ได้รับคืออัพ Cri.Dmg ต่อผู้เล่นฝ่ายศัตรูขึ้น 15% ลด Cri.Dmg ที่ได้รับจากศัตรูลง 25% รวมแล้วเอฟเฟกต์และค่าออพชั่นที่ได้รับทั้งหมด

            1. ลดความเสียหายที่ได้รับจากศัตรู 30%

            2. ลด Cri.Dmg ที่ได้รับจากศัตรูลง 90%

            3. อัพ Cri.Dmg ต่อผู้เล่นอื่น 15%

            4. เพิ่มค่า HP 20 %

 

            ถือว่าเป็นชุดที่เหมาะกับการ PVP มากเลยนะครับ แล้วหินโมเสกที่ผมแนะนำมีอยู่สองประเภท คือ ลดความเสียหายจากผู้เล่นอื่นลดลง 2%, Cri.Dmg. 6% ทั้งเซ็ต หรือลดความเสียหายจากผู้เล่นอื่น 2%, ความเสียหายทั้งหมดอัพ 2% ทั้งเซ็ต

            อาวุธที่ผมใช้เป็นอาวุธทอง 65 100% นะครับ เปอร์เซ็นต์ยิ่งเยอะดาเมจยิ่งแรง เปอร์เซ็นต์สูงสุดอยู่ที่ 140% แต่อาวุธที่เหมาะกับการ PVP จริงๆ เป็นอาวุธม่วง 60 ทั้งขวานและกาต้า ซึ่งผมหายังไม่ได้ หากมีโอกาสผมจะมานำเสนอให้นะครับ

            Status ผมเลือกอัพ Spd เพราะมันจะช่วยให้เราใช้สกิลได้ไวขึ้น ดีเลย์สกิลไวขึ้น ซึ่งสกิลสตั๊นของทั้งขวานและกาต้านั้นใช้เวลาในการดีเลย์พอสมควร เพราะฉะนั้นเราจึงเลือกอัพ Spd เพื่อให้ดีเลย์มันเร็วขึ้น Stun ได้บ่อย โอกาสเราชนะก็เยอะครับ

            Status ป้องกันก็มีให้เลือก 2 ชนิด คือ HP กับ Def จะอัพตัวไหนก็แล้วแต่ความชอบและความเหมาะสมส่วนบุคคลนะครับ

            การ์ด (Enchantment Card Skilled) ที่สำคัญสำหรับ PVP มี 4 การ์ด แฟร์ชั้นหัวใส่ลดความเสียหายที่ได้รับจากศัตรู 5% แฟร์เสื้อใส่ลดคริดาเมจที่ได้รับจากศัตรูแบบ Cri.ลง 13% แฟร์หลังใส่ Movespeed 5% จะได้วิ่งตามพวกที่หนีสกิล Swallow Whirlwind เราทัน แล้วก็ใบหน้าการ์ดเพิ่มความสามารถของสกิลเราอีก 5 LV

 

            การเรียงสกิลก็ให้เรากดได้สะดวกที่สุดนะครับ ที่ผมวางไว้คือสเต็ปกระโดดเข้าหาสตั๊นใช้สกิล Swallow Whirlwind

 

            ก่อน PVP เราควรใช้สกิล Earthquake Wave กับ Swallow Whirlwind สัก 4 รอบเพื่อให้เกิดบัฟ Fury Domineering LV 4 ที่ LV 4 เพิ่มดาเมจ 12% ลดความเสียหายที่ได้รับลง 10%

 

 

            ก็คงเป็นแนวทางเล็กๆ น้อยๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการ PVP และ War นะครับ เซ็ตชุดนี้และอาวุธอาจจะไม่ตายตัว แล้วแต่จะเลือกว่าจะเล่นเซ็ตไหน บางคนอาจจะเป็นชุดม่วง Iron 2 ชิ้น Set hp2 65 ทอง 3 ชิ้น อาวุธหลักอาจจะเป็นอาวุธทอง 65 Mix กับอาวุธรองเป็นม่วงก็ได้นะครับ แต่ละเซ็ตมันก็มีความสามารถที่แตกต่างกัน ไม่ลองด้วยตัวเองไม่รู้ ขอบคุณที่ติดตามเกมดีๆในโลกออนไลน์ สำหรับอาชีพอื่นๆ จะนำเสนอในทริคถัดๆไปนะครับ สวัสดีครับ