Dota 2 เกมสามที่หายไประหว่าง Na`Vi vs LGD ใน WCA 2014

2,291 views

HEAD

ปลายสัปดาห์นี้ไม่มีรายการแข่ง Dota 2 ที่ไหนน่าดูไปกว่า World Cyber Arena หรือ WCA 2014 ที่ประเทศจีนอีกแล้ว รายการนี้เงินรางวัลสูงถึง $472,000 แถมทีมเข้าร่วมเป็นพวกตัวท็อประดับโลก ทำให้หลายคนอยากรู้ว่ามืออาชีพจะงัดกันอย่างไรกับแพทช์ใหม่ 6.82

ทั้งนี้แม้ว่างานจะดูยิ่งใหญ่อลังการเพียงใดแต่การจัดแข่งก็ไม่ราบลื่นอย่างที่คิด หลายคู่ติดปัญหาแลค/หลุด ซึ่งเดากันว่ามีต้นตอมาจากเซิร์ฟเวอร์จีนที่ใช้เล่น (มีคนยืนยันว่าไม่ได้เป็นเพราะ DDoS Attack) ส่งผลให้เวลาแข่งเลทออกไป สร้างความเหนื่อยล้าให้นักแข่งเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคู่ปิดท้ายวันที่ 2 ของงานระหว่าง LGD vs Na`Vi ที่ผู้จัดตัดสินใจเปลี่ยนมาแข่งในระบบ Local Lobby ทำให้ไม่มีรีเพลย์การแข่งขันในเซิร์ฟเวอร์รวมถึงการถ่ายทอดสด

t1

ความจริงเกมที่สามของคู่นี้จะถูกเลื่อนไปแข่งวันรุ่งขึ้นอยู่แล้ว เพราะตอนนั้นก็เกือบ 5 ทุ่มเข้าไปแล้ว แต่ xiao8 อดีตกัปตันทีม Newbee และ LGD ต้องการที่จะเล่นเกมตัดสินเดี๋ยวนั้นเลย ทาง Na`Vi ก็สปิริตดีจัดให้ตามคำขอ ส่งผลให้เหล่านักแข่งต้องซัดกันให้รู้เรื่องไปเลย

โชคดีที่ v1lat นักพากษ์จากรัสเซียในงานคอยอัพเดทเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมผ่าน Twitter อยู่ตลอด ทำให้พอเดารูปเกมที่เกิดขึ้นได้ว่าเป็นอย่างไร ในเกมที่สามทั้งสองฝั่งมีไลน์อัพดังนี้
Na’vi: Medusa, Ogre, Magnus, Doom, Rubick
LGD: Centaur, Skywrath, Razor, Sand King, Spectre
ช่วงต้นเกม LGD เดินเกมอย่างสวยหรู ผ่านไป 30 นาทีสกอร์อยู่ที่ 15:2 มีจังหวะนึง Spectre ตายแล้วซื้อเกิดมาฆ่า Na`Vi ได้ 4 ศพกวาด Rax ได้ 2 เลน จากนั้น Medusa พยายามฟาร์มและตั้งรับเลนสุดท้ายที่เหลืออยู่ แล้ว Na`Vi ก็ตายยกทีมแต่ยังไม่ถึงกับเสียเลน ถัดมาก็ทำท่าเหมือนจะ Come Back ได้ด้วย Divine Rapier ของ Medusa ตอนนั้นสกอร์อยู่ที่ 19 (Na`Vi) : 32 (LGD) ทีม Na`Vi ขึ้นเลนกลางของ LGD แต่น่าเสียดายที่ XBOCT ทำ Divine Rapier หล่น สรุปสกอร์ 23:32 ทีม Na`Vi พ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

460Medusa Last Hit 1040!!!

Source : Reddit