ย้อนตำนานสยองขวัญ F.E.A.R จากคอนโซลสู่เกมออนไลน์

2,324 views

บนข่าว

ชื่อของ F.E.A.R เป็นชื่อของเกมที่คอพีซีและคอนโซลรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมันคือเกมแนว FPS ที่มีเนื้อหาและบรรยากาศในเกมที่ชวนสยองสั่นประสาทจนทำให้หลายคนไม่กล้านั่งเล่นคนเดียวตอนดึกๆ มาแล้ว โดยชื่อเต็มๆ ของเกมนี้คือ First Encounter Assault Recon พัฒนาโดย Monolith Productions ดูแลจัดจำหน่ายโดย Sierra Entertainment ในอดีต ซึ่งภาคแรกของซีรี่ส์นี้ออกมาให้เล่นกันตั้งแต่ปี 2005 หลังจากนั้นก็มีออกมาเรื่อยๆ ทั้ง F.E.A.R. Extraction Point (2006), F.E.A.R. Perseus Mandate, F.E.A.R. Files (2007), F.E.A.R. 2: Project Origin (2009), F.E.A.R. 3 (2011) และล่าสุดที่กำลังจะเปิด Open Beta กับ F.E.A.R Online

f-e-a-r-perseus-mandate-34

F.E.A.R. Extraction Point

ps3_fear-2-project-origin_1208902865_2

FEAR3

ซีรี่ส์ F.E.A.R จัดว่าเป็นเกม FPS ที่แหวกกระแสของเกมแนวยิงในสมัยนั้น ฉีกหนีจากเรื่องของสงคราม การก่อการร้าย หรือเรื่องราวแบบเดิมๆ ที่เกี่ยวข้องกับทหาร หันมาใช้การเล่าเรื่องที่สยองขวัญของผี วิญญาญ และบรรยากาศในเกมที่ดูน่ากลัว ซึ่งบางภาคเสียงประกอบในเกมนั้นทำได้ดีมากจนเดินไปเสียวสันหลังไปตลอดทาง เล่นไปสะดุ้งไปจนแทบอยากจะวางจอย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Vvef_mV_xm8#t=13[/youtube]

F.E.A.R Online คือเกมใหม่ที่กำลังจะมาเปิดให้บริการในบ้านเราเร็วๆ นี้ พัฒนาโดยสตูดิโอสัญชาติเกาหลี Inplay Interactive และเปิดให้บริการโดย Aeria Games & Entertainment ถือลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Warner Bros. Interactive Entertainment เป็นการพัฒนาออกมาโดยอิงเนื้อเรื่องจาก F.E.A.R. 2: Project Origin ผ่านเอนจิ้นขับเคลื่อนกราฟิกด้วย Jupiter EX engine และ Havok physics ซึ่งแรกสุดในช่วง CBT นั้น หลายคนผิดหวังกับกราฟิกที่ออกมาดูเก่าๆ กับบรรยากาศในเกมที่ไม่หลอนเอาเสียเลย ดังนั้นทีมงานจึงกลับไปปรับปรุงใหม่ให้ออกมาสวยงามบวกหลอนสุดขั้วเหมือนในเวอร์ชั่นล่าสุดนั่นเอง

ATC-1920x1200

11

14

ใครที่ชอบเกม FPS แบบหลอนๆ บรรยากาศน่ากลัว มีทั้งโหมดต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองและมีโหมด Story แบบ PVE ให้รวมทีมกันร่วมลุยกับพวกผีปิศาจอันน่ากลัวรับรองว่าจะต้องติดใจ F.E.A.R Online อย่างแน่นอน เร็วๆ นี้ก็จะมาเปิดให้บริการในบ้านเราแล้ว ส่วนจะเป็นของค่ายไหนหรือมีกำหนดการอย่างไร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้งครับ สามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/FearOnlineThailand