Smite รายการแข่งชิงแชมป์โลกเงินรางวัลพุ่งทะลุ $1,000,000 แล้ว

1,765 views

HEAD

เงินรางวัลของการจัดแข่งเกมก็เป็นอีกประเด็นนึงที่มีผู้คนสนใจเยอะ แน่นอนว่าการตั้งเงินรางวัลไว้สูงๆ ย่อมทำให้คนจับตามองและอยากลองเล่นดูบ้าง ซึ่งดูเหมือนว่าการกำหนดเงินรางวัลให้สูงถึงหลักล้านจะไม่ใช่เรื่องที่พบเจอได้ยากอีกต่อไป เพราะล่าสุด SMITE เตรียมจัดแข่งชิงแชมป์โลกโดยมีเงินรางวัลอยู่ที่ $1,000,000 เลยทีเดียว

SMITE เป็นเกม MOBA แบบ Free-To-Play อีกตัวนึงที่พัฒนาโดย Hi-Rez Studio ตอนนี้กำลังโด่งดังในยุโรปและอเมริกา เวลามีจัดงานเกมก็เห็นเอาเวทีไปตั้งโปรโมตและแข่งขันซึงได้รับความสนใจไม่น้อยเลย เกมนี้เปิดให้เข้าเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และกำลังจะมีในเวอร์ชั่นของ XBOX ในปี 2015 ด้วย

1

2

3

4

เรื่องจัดแข่งก็มีรายการรันอยู่เรื่อยๆ มีพวกยักษ์ใหญ่ในวงการอีสปอร์ตหลายทีมรับสมาชิก SMITE เข้ามาเพื่อใช้เป็นหนึ่งในทีมทำผลงานสร้างชื่อเสียง อย่าง SK-Gaming, Cloud 9, Team SoloMid, Dignitas หรือ Coast Blue ก็เป็นตัวท็อปๆ ของฝั่งยุโรปและอเมริกา และตอนนี้ดูเหมือนว่าเกมนี้จะพร้อมสำหรับการจัดแข่งชิงแชมป์โลกครั้งแรกแล้วสำหรับรายการ SMITE World Championship ที่จะแข่งขันกันในช่วง 9 – 11 กราคม 2015 ที่อเมริกา

5

6

7

รายการนี้จะนำ 8 ทีมอันดับท็อปของโลกมาตัดสินกัน ซึ่งประกอบด้วยอเมริกาเหนือ 2, ยุโรป 2, จีน 2, บราซิล 1 และอเมริกาใต้อีก 1 ทีม เงินรางวัลของรายการนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีผู้เล่นในเกมซื้อของในเกม ซึ่งมีเกมเมอร์สนใจซื้อจนเงินรางวัลเพิ่มขึ้นมาถึง $400,000 ในเวลา 7 สัปดาห์จนกระทั่งรางวัลรวมทะลุ $1,000,000 เข้าไปแล้ว แถมตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกหลายสัปดาห์กว่าจะแข่งจริง เชื่อว่าเงินรางวัลต้องเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แน่ ทั้งนี้ SMITE จะเป็นเกมตัวที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่มีการตั้งเงินรางวัลไว้เกินหลักล้าน (และมีการจัดแข่งจริง) รองจาก Dota 2, LoL และ Call of Duty ตามข้อมูลของเว็บ esportsearnings.com

8