Fantasy Frontier แนะนำแนวทางการเล่นสาย PVP และ War (Duel Blade/Katar)

2,192 views

            สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Fantasy Frontier ทุกๆ ท่าน วันนี้ผมจะมาแนะนำแนวทางการเล่นและเลือกของที่ใส่ในการ PVP และ War เพื่อนๆ บางคนเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเราตีคนนั้นไม่เข้า ทั้งที่เขาเลเวลน้อยกว่าเรา แล้วทำไมคนนั้นถึงใช้สกิลเพียงสกิลเดียวก็สามารถฆ่าเราที่เลือดเต็มได้แล้ว ก็วันนี้ผมจะมาแนะแนวทางของพวกเก่งๆ กันนะครับ ต่อจากทริคที่แล้วที่เป็นสาย AXE/Katar, AXE/Sword And Shield ก็มาถึงอาชีพ Duel Blade/Katar

 

Duel Blade/Katar สายนักฆ่าล่าตัวถึก

 

            จากที่เพื่อนๆ มีข้อสงสัยและอยากรู้แนวทางการเล่นอาชีพ Duel Blade ทางเพจ Fantasy Frontier มามากมายนั้น ผมก็จะขอนำเสนอแนวทางการเล่นการอัพสกิลผู้แทน การอัพ Status ของอาชีพนี้ หลายๆ คนคงจะเห็นแล้วว่าอาชีพนี้เล่นยากสักหน่อย ต้องใช้ Step ในการเล่นพอสมควรจึงจะเล่นได้ดีทั้งในการ PVP / War หรือแม้กระทั่งการเก็บ LV

  

 แนวทางการอัพสกิลผู้แทน

 

            อัพสกิลผู้แทนเน้น Cri. และ Cri.Dmg อาชีพนี้เราต้องเล่นให้ไว หนีให้เร็ว มีจังหวะเข้าหา จังหวะถอยหนี อาชีพนี้ไม่ใช้แนวบู๊ประชิดตัวอย่างเดียวนะครับ ต้องรู้เขารู้เรา เด่นๆ ของอาชีพนี้คือ การติดคริของสกิลและการใช้พิษซึ่งเป็นที่ยอมรับกันในเกมว่าแรงมาก วัดกันที่การติดพิษอาชีพนี้มีสกิลติดพิษสร้างความเสียหายวินาทีละ 8000 กันเลยทีเดียวและไม่สามารถหลบหรือลดค่าการติดพิษได้ด้วย แถมสะสมได้ 3 ครั้งเรียกว่าติดพิษกระจายพวกสายแข็งๆ เจอสกิลพิษนี้ก็เงิบได้เหมือนกันนะครับ

 

อุปกรณ์ที่สวมใส่และ Status ที่อัพ

 

ชุดม่วง Iron Guard General Helm, Iron Guard General Armor

 

            ชุดทอง 65 Set Hp.Pany Energy Belt, Smith Emmanuel Grip, Raum Poisonous Spines Foot.

Set ที่แนะนำจะเป็น Set Mix ม่วง 60 กับทอง 65 นะครับ ซึ่ง Set นี้จะได้ทั้ง Def และ HP ที่เยอะขึ้นมากและได้บัพเพิ่มเติมจาก Set Hp 65 สร้อยแหวนผ้าคลุมก็เหมือนเดิมครับ เพื่อนๆ สามารถเลือกระหว่าง Set Iron General ทั้ง Set หรือทอง 65 ทั้ง Set ยืนได้นานโดนชนไม่ล้มแน่นอน

 

            Status ที่ได้จาก Set นี้คือ เริ่มจาก +ที่ 20 ลดความเสียหายจากผู้อื่นชิ้นล่ะ 5%  5X2=10% ลด Cri.Dmg ลงที่ +20 ตัวละ 8% 8X2=16% เพิ่ม hp จากชุดม่วงที่ +20 ตัวละ 4% 4X2=8% จาก Set Hp 65 ตัวละ 5 % 5X3=15% O_o เพิ่มเลือดถึง 23% Effect จากชุดครบ Set 1 หัว+ เสื้อ Effect ที่ได้รับคือ ลดดาเมจที่ได้รับจากฝ่ายตรงข้างลง 5% ลด Cri.Dmg ที่ได้รับจากฝ่ายตรงข้ามลง 25% Set 2 เข็มขัด+ถุงมือ+รองเท้า 65 Effect ที่ได้รับคือ เพิ่ม Hp 2847 เมื่อโดนศัตรูโจมตีแบบ Critical จะลงคริดาเมจของฝ่ายตรงข้ามลง 100% 15 วินาทีรวมแล้ว Effect และค่าออพชั่นที่ได้รับทั้งหมด

            1. ลดความเสียหายที่ได้รับจากศัตรูลง 10%

            2. ลด Cri.Dmg ที่ได้รับจากศัตรูลง 141% จากการได้บัพ Set 65

            3. เพิ่มค่า HP 23%

 

            ถือว่าเป็นชุดที่เหมาะกับการ PVP มากเลยนะครับ ส่วนหินโมเสกที่ผมแนะนำมีอยู่ 3 ประเภท คือ ลดความเสียหายจากผู้เล่นอื่นลดลง 2% Cri.Dmg. 6 เปอร์ ทั้ง Set หรือ ลดความเสียหายจากผู้เล่นอื่น 2% ความเสียหายทั้งหมดอัพ 2% และลดความเสียหายจากผู้เล่นอื่น 2% Hp 2%

            Status ผมเลือกอัพ Dmg และ Cri. เพราะมันจะช่วย ให้เราตีแรงและติด Critical บ่อยเพราะว่าเราต้องจัดการศัตรูให้เร็วและไว เราไม่สามารถยืนนานๆ ได้นะครับถ้าของเราไม่ถึงจริงๆ

            Status ป้องกัน ก็มีให้เลือก 3 ชนิด คือ HP กับ Def ก็อัพแล้วแต่ความชอบและความเหมาะสมส่วนบุคคลนะครับ ส่วนอีกสายคือสาย EVA สายนี้ต้องทำให้ EVA เราถึง 95% นะครับ ถึงจะหลบได้และประสิทธิภาพสูงสุด

การ์ด (Enchantment Card skilled) ที่สำคัญๆ สำหรับ PVP มี 4 การ์ดแฟชั่นหัว ใส่ลดความเสียหายที่ได้รับจากศัตรู 5% แฟร์เสื้อใส่ลดคริดาเมจที่ได้รับจากศัตรูลง 13% แฟร์หลังใส่ Movespeed 5 เปอร์ จะได้วิ่งไว้ขึ้นทั้งจังหวะรุกและหนี แล้วก็ใบหน้าการ์ดเพิ่มความสามารถของสกิวเราอีก 5 เลเวล

 

            การเรียงสกิลก็เรียงให้เรากดสะดวก และสกิล Venom Cross Cut สะสมได้ 3 ครั้ง ยิ่งสะสมยิ่งแรงเราต้องใช้ให้บ่อยที่สุดและ Blink Shadow Kill ก็เหมือนกันครับ แต่จะเบากว่า Venom Cross Cut ในสถานะติดพิษ แต่ดาเมจเยอะกว่า

 

            สกิลทีเด็ดของเราจริงๆ ถ้าใช้ถูกจังหวะโหดมากๆ ดีเลย์สกิลก็ไว จะใช้ยากตรงที่การกะจังหวะครับ ถ้าใช้เป็นเราแทบจะไม่โดนดาเมจ เลยด้วยซ้ำ

 

            ก็คงเป็นแนวทางเล็กน้อยๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการ PVP และ War นะครับ Set ชุดนี้ และอาวุธอาจจะไม่ตายตัวแล้วแต่เลือกว่าจะเล่น Set ไหน บางคนอาจจะเป็นชุดม่วงทั้ง Set อาวุธหลักอาจจะเป็น อาวุธทอง 65 mix กับอาวุธรองเป็นม่วงก็ได้นะครับ แต่ละ set มันก็มีความสามารถที่แตกต่างกัน ไม่ลองด้วยตัวเองไม่รู้ คุณเล่นถึงที่สุดแล้วหรือยัง ขอบคุณที่ติดตามเกมดีๆ ในโลกออนไลน์ สำหรับอาชีพอื่นๆ จะนำเสนอในทริคถัดๆ ไปนะครับ ขอบคุณ