Steelseries SIBERIA RAW PRISM สัมผัสใหม่ที่ทำให้ตกหลุมรักอีกครั้ง

2,714 views

HEAD

ตอนนี้ตระกูลหูฟัง Siberia ของทาง SteelSeries มีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาหลายตัวเลยทีเดียว ซึ่งอยากแนะนำให้รู้จักกับครอบครัวใหม่ของ Siberia สำหรับ Siberia Raw Prism หูฟังสุดแนวราคาย่อมเยาว์ที่ใช้ฟังเพลงเล่นเกมได้ทุกประเภททุกแนว เป็นสัมผัสใหม่ที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาดจริงๆ

1

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์
รายละเอียดหูฟัง
ความถี่ที่ตอบสนอง: 20 – 20,000 Hz
Impedance: 32 Ohm
Sensitivity @1kHz: 94 dB
กำลังขับเคลื่อน: 40 mm

รายละเอียดไมโครโฟน
ความถี่ตอบสนอง: 50 – 16,000 Hz
Sensitivity: -38 dB
ทิศทางรับเสียง: OmniDirectional

รายละเอียดอื่นๆ
รูปทรง: หูฟังแบบครอบหู
วัสดุที่ครอบหู: ทำจากผ้า
ความยาวสาย: 1.5 เมตร

2

หูฟัง Siberia Raw Prism มีการออกแบบที่ทันสมัย สวมใส่สบายน้ำหนักเบา รองรับการใช้งานเป็นเวลานานได้อย่างดี ที่ครอบหูและที่คาดด้านบนบุด้วยผ้าแบบตาข่ายที่มีการระบายอากาศได้ดีและสามารถปรับไซส์ให้เข้ากับขนาดศีรษะได้ โดยจุดเด่นที่เห็นได้ชัดอยู่ที่น้ำหนักอันเบาหวิว หิ้วกล่องมาก็รู้เลยว่าหูฟังตัวนี้เบาจริง เวลาสวมใส่จึงไม่รู้สึกอึดอัดหรือทำให้เมื่อยแม้เล่นเกมเป็นเวลานานก็ตาม

3

ตรงที่ครอบหูมีแสงไฟ LED เป็นวงกลมอยู่ทั้งสองข้าง ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ถึง 16.8 ล้านสี กำหนดได้ว่าจะให้แสงไฟสว่างตลอดเวลาหรือสับเปลี่ยนตามสีที่เราวางไว้ก็ได้ โดยแสงของหูฟังตวนี้ดูสดใสสวยงามมากจริงๆ

เสียงของ Siberia Raw Prism เป็นแบบ Surround 2.1 ซึ่งมีคุณภาพเสียงดีเยี่ยมชัดใส ขณะสวมใส่ป้องกันเสียงภายนอกได้ดี ส่วนไมโครโฟนของรุ่นนี้เป็น Build In ภายในหูฟัง ไม่สามารถดึงหรือเลื่อนออกมาได้ ตรงที่ครอบหูฝั่งซ้ายสามารถกดลงไปเพื่อปรับเสียงไมค์หรือปิดเสียงสำหรับการสนทนาได้ Siberia Raw Prism ตั้งค่าผ่านซอร์ฟแวร์ SteelSeries Engine 3 ได้ทั้งบนเครื่อง PC หรือ Mac เลย โดยการเซ็ตอัพไม่มีอะไรยุ่งยาก สามารถปรับ Equalizier เปลี่ยนสี LED หรือตั้งปค่าไมค์ได้

4

การเชื่อมต่อของหูฟังตัวนี้เป็น USB ใช้งานได้ทั้งกับ PC. Mac หรือ Playstation นอกจากนี้ยังใช้งานกับ Hub USB เพื่อเชื่อมต่อกับสมาทโฟนได้อีกด้วย
โดยรวมแล้ว Siberia Raw Prism เป็นหูฟังอีกตัวนึงที่น่าใช้งานเป็นอย่างมาก น้ำหนักเบาสวมใส่สบายเสียงระดับเทพ แค่นี้ก็ทำให้เกมเมอร์อย่างเราๆ เปรมสุดๆ แล้ว ราคาของหูฟังตัวนี้อยู่ที่ 1,990 บาท  ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง Steelseries เป็นอย่างสูงด้วยครับที่เอาหูฟังเจ๋งๆ ตัวนี้มาให้ทดสอบกันครับ