จบศึกใหญ่เริ่มปรับทัพ ข่าวการย้ายตัวของผู้เล่นใน LoL

6,184 views

maxresdefault

หลังจากจบศึกใหญ่ระดับโลกนั่นก็คือ League of Legends World Championship 2014 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้มีการข่าวคราวเกี่ยวกับการย้ายตัวของผู้เล่นในทีมต่างๆ ออกมากันมากพอสมควร ส่วนจะมีทีมและใครบ้างก็มาค่อยๆ ดูกัน แต่บางข่าวคราวนั้นอาจจะยังไม่มีการ Confirm ที่แน่นอน ก็ต้องรอดูกันจนถึง Tournament การแข่งขันหลักนั่นแหละถึงจะพออยู่ตัวแล้ว

Rekkles เตรียมออกจาก Fnatic หันซบ Alliance

ทีม Fnatic นั้นเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำในทวีปยุโรป ล่าสุดผลงานของทีมนี้ก็คือตกรอบ Group Stage ใน LoL WCS 2014 นั่นเอง โดยในตอนนี้มีข่าวออกมาว่า Rekkles ผู้เล่นในตำแหน่ง ADC ของทีม มีท่าทีว่าจะย้ายออก โดยทีมที่ Rekkles สนใจจะเข้าร่วมก็คือ Alliance อีกหนึ่งทีมชั้นนำในยุโรป แต่ทางต้นสังกัดได้ออกมาบอกว่าหาก Rekkles ต้องการย้ายออกต้องจ่ายเงินถึง $15,000 (ประมาณ 480,000 บาท) เป็นค่าฉีกสัญญาทิ้ง ทำให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องการย้ายตัวเริ่มเงียบลงไป แต่ผ่านมาไม่กี่วันก็มีอีกหนึ่งถ้อยคำจาก Tabzz ผู้เล่นตำแหน่ง ADC ของทีม Alliance ว่าตอนนี้ตัวเขาเองได้ออกมาจากทีม Alliance เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังค้นหาสังกัดใหม่ให้เข้าร่วม ซึ่งจากข้อความนี้ส่งผลให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่อง Rekkles ย้ายเข้า Alliance ดูใกล้ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้นไป แต่ก็ยังไม่มีการ Confirm แต่อย่างใด ก็ต้องติดตามต่อกันอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว
ที่มาของข่าว : gosugamer.net

rekkles

Millenium ทีมฝรั่งเศษ ดึงตัว 2 ผู้เล่นจากเกาหลี

Millenium หนึ่งใน Gaming House ชื่อดังสังกัดประเทศฝรั่งเศษ ซึ่งภายในเกม LoL ช่วง Season 4 นี้ทำผลงานออกมาเป็นไม่ที่น่าผลใจเท่าไหร่นัก และในช่วงท้ายของ Season ก็ได้มีผู้เล่นถอนตัวออกไปถึง 2 คนด้วยกันก็คือ Kerp และ Kottenx แต่กลับมีข่าวใหญ่ซึ่งดังมากพอสมควรกับการดึงตัวผู้เล่นจากประเทศเกาหลีร่วมทีมถึง 2 คนด้วยกัน ซึ่ง 2 คนที่ว่านี้ก็คือ Ryu ผู้เล่น Mid Lane จากทีม KT Rolster Bullets (เป็นทีมพี่น้องของ SK Telecom T1 ที่เป็นแชมป์ใน SS3) ทำให้ตอนนี้ทีม Millenium น่าจับตามองมากเป็นพิเศษ
ที่มาของข่าว : millenium.org

une-nouvelle-team-lcs

Piglet อดีตผู้เล่นชุดแชปม์ใน Season 3 ย้ายเข้าสังกัด Curse

ต้องเท้าความย้อนไปสักนิดในปีที่ กับ Piglet ซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแหน่ง ADC ของทีม SK Telecom T1 ที่ได้แชมป์ใน Season 3 ภายหลังจากจบการแข่งขันนั้นไป ทีม SK Telecom T1 ได้แตกย่อยทีมออกมา และตัว Piglet เอง ก็ได้เข้าไปสังกัดอยู่ใน SK Telecom  K แทน แต่หลังจากนั้นไม่นานในช่วงวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมาได้มีข่าวออกมาว่า ตัว Piglet เองและ PoohManDo ที่เล่นตำแหน่ง Support ซึ่งคู่หูทั้ง 2 คนนี้ได้ออกจากสังกัดทีม SK Telecom K เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นข่าวเกี่ยวกับ 2 คนนี้ก็เริ่มเงียบหายไป และล่าสุดกลับกลายเป็นว่าตัว Piglet นั้นได้สังกัดเข้าทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คือ ทีม Curse จากอเมริกา โดยจะมาเข้าคู่กับ Xpecial แทนนั่นเอง ส่วนการย้ายตัวมานี้จะส่งผลทำให้ Curse เปลี่ยนไปในรูปแบบใด ก็ต้องรอติดตามในการแข่งขันใหญ่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี่แหละ
ที่มาของข่าว : gosugamers.net

PIGLET.SKTT1_lolesports

LMQ ทีมอเมาริกา เชื้อชาติ จีน ท่าจะแย่ 3 ผู้เล่นหลักขอถอนตัว

LMQ ทีมนี้สังกัดอยู่ในฝั่งของอเมริกา แต่ตัวผู้เล่นทั้ง 5 คนนั้นกลับเป็นคนจีนทั้ง ส่วนผลงานที่โดดเด่นของทีมนี้ก็คือการเข้าร่วการแข่งขันใน NA LCS 2014 จนสามารถชิงพื้นที่เข้าสู่การแข่งขัน WCS 2014 ได้ แต่เนื่องจากผลงานใน WCS 2014 ทำได้ไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นัก โดยตกไปตั้งแต่รอบ Group Stage พร้อมกับทีม Fnatic ทำให้ผู้เล่น 3 คนภายในทีมได้ประกาศถอนตัวออกมา โดย ackerman ผู้เล่นในตำแหน่ง Top Lane ประกาศถอนตัว โดยขอกลับย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่จีนเช่นเดิม
Vasilii  ผู้เล่นตำแหน่ง ADC ยังคงขออยู่ต่อที่อเมริกา เพียงแต่กำลังหาทีมใหม่เข้าร่วมอยู่
NoName ผู้เล่นในตำแหน่ง Jungle ขอย้ายกลับไปอยู่ที่เมืองจีนเช่นเดียวกัน พร้อมกับประกาศ Retire ตัวเองออกจากเส้นทางของนักแข่งมืออาชีพในเกม LoL ไป

ส่วน 2 ผู้เล่นที่เหลือของทีมนั้นก็คือ Mor ผู้เล่นในตำแหน่ง Support และ XiaoWeiXiao ผู้เล่นตำแหน่ง Mid Lane ยังคงยืนยันขออยู่ร่วมกับทีมต่อในการแข่งขันช่วง Season 2015 และกำลังมองหาผู้เล่นใหม่ถึง 3 เข้ามาเข้าร่วมทีม
ทีมมาของข่าว : gosugamers.net

400px-Lmq_2014

Mata ผู้เล่น MVP และชุดแชมป์จาก SSW ล่าสุดประกาศถอดตัวออกจากทีม !!!

Mata ผู้เล่นในตำแหน่ง Support ของทีม Samsung White ที่พึ่งได้เป็นแชมป์ในรายการหลัก WCS 2014 และตัว Mata เองก็ได้รับการยกย่องว่าเป็น MVP ประจำปีนี้อีกด้วย ได้ออกมาประกาศถอนตัวออกจากทีม Samsung White เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยข่าวนี้ได้ถูก Confirm ไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก และหลังจากที่ Mata ออกไปแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นกันบ้างก็คงต้องรอดูกันต่อไป

LoL_world_Congrats_v3_SSW_960_1

OMG ทีมสุดแกร่งจากจีน ปรับทัพชุดใหญ่

OMG ทีมวางอันดับ 1 จากจีนล่าสุดทำผลงานจบอันดับ 3 ร่วมกับ SSB ในรายการ WCS 2014 โดยไปแพ้ให้กับ Star Horn Royal Club จากจีนเช่นกัน หลังจากจบศึกไปก็ได้มีการปรับทัพกันชุดใหญ่เลยก็ว่าได้ โดย San ได้ถูกดรอปให้ลงเป็นสำรอง โดยเอา Gogoing ขยับขึ้นมาเล่นเป็น ADC แทน และ Xiyang กลายเป็นตัว Top Lane ของทีม  และล่าสุดก็ได้รับ Luo เข้ามาในทีมโดยจะมาเล่นในตำแหน่ง Support นั่นเอง

400px-OMG_S4_All-star

Saigon Fantastic Five เริ่มขยับเตรียมทัพรับศึกใหม่

กลับมาดูทีมจากประเทศใกล้เคียงเรากันบ้างดีกว่ากับ ทีม Saigon Fantastic Five ซึ่งเล่นอยู่ใน ลีก GPL เดียวกับประเทศไทยเราอีกด้วยนั้น ได้มีการขยับปรับเปลี่ยนตัวกันชุดใหญ่ซะด้วย โดยล่าสุด TSU และ Lovida ได้ขอถอตัวออกจากทีมไป แต่ก็มีการรับสมาชิกใหม่เข้ามาเที่ยวเดียวถึง 5 คนด้วยกันก็จะมี shAdy, Jinkey, Uzi (คนละคนกับ Uzi จากจีน), Yushin และ Auzeze ซึ่งทำให้ตอนนี้ทีมมีผู้เล่นมากถึง 7 คน ไปแล้ว ก็ต้องดูกันว่าการรับสมาชิกใหม่เข้ามาทีเดียวถึง 5 คนพร้อมกันนั้นจะทำให้ทีม ปรับตำแหน่งกันอย่างไรบ้าง

400px-SF5_2014_GPL_Spring

 Team Fusion Gaming ดาวดวงใหม่แห่ง NA

ตอนนี้ก็มีข่าวสะพัดออกมาแล้วกับทีมใหม่ที่จะมีผู้เล่นทั้งเกาหลีและอเมริการวมตัวกันอยู่ ซึ่งทีมนี้จะเข้าเล่นในสังกัดฝั่ง อเมริก หรือลงรายการหลัง NA LCS นั่นเอง โดยสมาชิกทีมทั้ง 5 คนนั้นพึ่งได้รับการเปิดเผยกันไปเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งก็มี
MakNooN ผู้เล่นที่เล่นได้ทั้ง Mid Lane และ Top Lane ชั้นนำจากเกาหลี เคยสังกัดอยู่ในทีมใหญ่ทั้ง NaJin Sword, NaJin Shield, KT Rolster Arrow, CJ Entus Frost แถมยังเคยรับตำแหน่ง Coach และ Analyst ให้กับทีม paiN Gaming อีกด้วย
HuHi หนึ่งในผู้เล่นจากเกาหลีมารับตำแหน่งเป็น Mid Lane ส่วนประย่อๆ นั้นก่อนหน้านี้เคยเล่นให้กับทีม Bigfile Miracle ซึ่งเป็นทีมระดับ Challenger ของทางฝั่งเกาหลีอยู่นั่นเอง แต่ยังไม่เคยสังกัดเข้าทีมใหญ่ๆ แต่ อย่างใด ทำให้เราไม่ได้เห็นฝีมือของเขามาก่อน ก็ต้องรอการพิสูจน์กันในการแข่งขันเอาเองนี่แหละ
NintendudeX ผู้เล่นระดับ Challenger I ของอเมริกา รับตำแหน่ง Jungle และเคยสังกัดทีมและเข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ ในทีมที่อยู่ระดับ Challenger เท่านั้น ไม่เคยได้มาวาดลวดลายบนการแข่งขันใหญ่ๆ แต่อย่างใด ทำให้เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่เราต้องรอคอยการแสดงฝีมือของเขาพร้อมกับทีมใหม่ทีมนี้ด้วย
Nien ผู้เล่นฝีมือดีที่เคยสังกัดทีมใหญ่ทั้ง Quantic Gaming, Cloud9, CLG และใน WCS ตอน SEASON 3 ก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง โดยอยู่ใน Analyst Desk หรือผู้วิเคราะห์การแข่งขันนั่นเอง ตัว Nien นี้สามารถเล่นได้ถึง 3 ตำแหน่งก็คือ Mid Lane, Top Lane และ AD Carry ส่วนภายในทีมนี้เขาจะมารับตำแหน่งเป็น ADC ให้กับทีม
Gleebglarbu รับตำแหน่ง Support ล่าสุดนั้นเคยสังกัดอยู่กับ Team SoloMid แต่กลับถูกเด้งไปเป็นตัวสำรองและถูกแทนที่ด้วย Lustboy ก่อนหน้านั้นได้อยู่ทั้งทีม Cloud9 Teampest, Evil Geniuses มาแล้วอีกด้วย

B071rSIIgAAfmOx