Final Fantasy XIV รายละเอียดเบื้องต้น Heavensward แพทช์ 3.0 ปีหน้ามาแน่!

3,894 views

HEAD

สัปดาห์ก่อนหน้านี้ Square Enix ได้ปล่อย Trailer “Heavensward” ที่เป็น Expansion ตัวแรกของเกม Final Fantasy XIV ให้ได้ดูกันในงาน Fan Fest ที่ Las Vegas โดยให้รายละเอียดออกมาเพียงเล็กน้อยว่าจะมีแผนที่, อาชีพและอะไรใหม่ๆ หลายอย่างเพิ่มเข้ามา ล่าสุด 25 ตุลาคม 2557 มีงาน Fan Fest แบบเดียวกันจัดขึ้นใน London ซึ่งมีการพูดถึงตัวคอนเท้นท์ Expansion นี้พอสมควร โดยสิ่งที่น่าสนใจมีดังนี้

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=68CNzwinqlg#t=78[/youtube]

Heavensward เป็น Expansion ของแพทช์ 3.0 (ปัจจุบัน 2.4) เบื้องต้นมีการปรับ Max Lv เป็น 60, เพิ่มแผนที่โซนใหม่, คราฟ/วัตถุดิบใหม่ๆ, ดันเจี้ยนเรด High-End และดันเจี้ยนอื่นๆ อีกเพียบ สิ่งที่น่าสนใจของแพทช์นี้คือสัตว์ขี่ที่บินได้ มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าแพทช์นี้จะมีสัตว์ขี่แบบบินที่จะพาเราสำรวจพื้นที่ได้อย่างอิสระโดยที่ไม่ต้องลงจอด เบื้องต้นสัตว์ขี่แบบบินประกอบด้วย Black Chocobo รวมถึงยาน Single-Raider Airships ส่วนสัตว์ขี่ปกติทั่วไปจะมีการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ด้วย

1

2

เผ่าใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้คือ Vanu Vanu นกตัวสีฟ้าที่สามารภใช้ยานบินได้ รวมถึง Gnath ที่คล้ายกับแมลงสวมหมวก

3

4

5

6

7

8

9

อาชีพใหม่ที่อยู่ใน Trailer มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าเป็น Dark Knight ตัวละครสายแท็งค์ผู้ถืออาวุธสองมือ Dark Knight เป็นสายแท็งค์อาชีพที่ 3 ของเกม ซึ่งจะมีพลังโจมตีค่อนข้างสูง เน้นการป้องกันหรือหลบหลีกให้รับดาเมจน้อยที่สุด อาชีพนี้ทุกคนสามารถสร้างขึ้นมาเล่นได้ทันทีเมื่อแพทช์ Heavensward อัพเดท

10

ทั้งนี้อาชีพใหม่ที่ 2 จะมีการเปิดเผยในงาน Fan Fest ที่ 3 ซึ่งจัดในโตเกียวช่วงเดือนธันวาคม (มีข่าวแว่วๆ มาว่าเป็นอาชีพที่ใช้ปืน) เชื่อว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดแบบหมดเปลือกอย่างแน่นอน รอติดตามกันได้เลยว่าจะมีอะไน่าสนใจเพิ่มเข้ามาในแพทช์ Heavensward อีก