GunZ 2 ทำความรู้จักเธอให้ลึก Rena นักฆ่าเงาทมิฬ

1,318 views

การแนะนำสกิลตัวละครของ GunZ 2 ในครั้งนี้ก็มาถึงคิวของสาวสวย Rena นักฆ่าที่แฝงตัวอยู่ในเงา แยกร่างเพื่อให้ศัตรูสับสน เคลื่อนไหวรวดเร็ว มีอาวุธประจำกายคือดาบสั้นคู่ที่มาพร้อมกับปืนกล และปืนสั้นคู่ สกิลเกือบทั้งหมดของตัวละครนี้จะเน้นไปที่ดาบสั้นคู่ที่โจมตีอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีความสามารถพิเศษคือฟังศัตรูกลางอากาศได้ด้วย

สกิลที่น่าสนใจของ Rena มีอยู่ 3 สกิลซึ่งเป็นสกิลโจมตีทั้งหมด ส่วนสกิลที่เหลือจะเป็นสกิลสนับสนุนให้กับตัวละคร สกิลทั้ง 3 สกิล คือ

1. Shadow Decoy สกิลอำพรางตัวเองใช้เพื่อหลบศัตรูขณะที่เสียเปรียบ หรือสร้างร่างจำลองเพื่อหลอกศัตรูไว้ สกิลจะสร้างร่างจำลองไว้ 1 ร่างล่อให้ศัตรูโจมตี ส่วนตัวจริงจะให้เงาอำพรางออกมาเพื่อโจมตีทางด้านหลัง และที่สำคัญเงาจำลองจะระเบิดสร้างความเสียหายให้กับศัตรูด้วย ใช้ค่า ZP 1 ช่อง ปุ่มสกิลคือ ‘E’

2. Shadow Dance สกิลท่าไม้ตายของตัวละครนี้โดยรวบรวมพลังทั้งหมดไว้ที่ดาบสั้นคู่แล้วโจมตีศัตรูที่อยู่ในบริเวณนั้น หากมองผ่านๆจะเหมือนกับการรำดาบ แต่ถ้าหากใครโดนเข้าไปแล้วล่ะก็มีสิทธิ์ตายได้ทันที สกิลนี้จำเป็นต้องใช้ค่า ZP เต็ม 3 ช่อง และปุ่มสกิลคือ ‘Q’

3. Shadow Rush เป็นสกิลดาบสั้นอีกเช่นกัน รวมพลังไว้ที่ดาบแล้วพุ่งโจมตีใส่ศัตรูอย่างรวดเร็ว สกิลนี้จะทำให้ศัตรูล้มลง ในจังหวะนี้อาจจะใช้ปืนสั้นยิงซ้ำก็ได้ แต่ข้อจำกัดของสกิลนี้คือหลังจากใช้แล้วตัวละครจะหยุดนิ่งครู่หนึ่ง ในจังหวะนี้อาจจะถูกศัตรูโจมตีกลับได้ สกิลนี้ไม่ต้องใช้ค่า ZP แต่จะปรากฎเมื่อถือดาบสั้นคู่อยู่เท่านั้น ปุ่มสกิลคือ ‘R’

ความสามารถพิเศษของสกิลนี้คืองัดศัตรูขึ้นไปฟันกลางอากาศได้ ศัตรูคนอื่นจะโจมตีตัวละครจากบนพื้นได้ วิธีการงัดศัตรูขึ้นไปฟันคือคลิกขวาฟันแล้วกระโดดขึ้นไปฟันหลายครั้ง ศัตรูที่โดนฟันจะไม่สามารถหลบออกมาจากการโจมตี้นี้ได้เลย

ถ้าใครชอบตัวละครที่เคลื่อนไหวรวดเร็วเน้นไปทางการใช้ดาบก็สามารถเลือกเล่นตัวละครนี้ได้เหมือนกัน แต่ถ้าใครเป็นผู้เล่นใหม่ยังไม่ชินกับมุมมองการเล่นของเกมนี้อาจจะไม่ชอบ เพราะโอกาสที่จะฟันพลาดแล้วโดนโจมตีกลับก็มีสูงเช่นกัน

Tags: ,