F.E.A.R Online เกม FPS สุดสยองหลอนสุดขั้ว

4,246 views

FEAR

ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม FEAR Online ซึ่งค่ายที่นำมาเปิดให้บริการในบ้านเราก็คือ วินเนอร์ ออนไลน์นั่นเองครับ ซึ่งกำหนดเปิดให้ทดสอบยังไม่มีการแจ้งออกมาแต่คาดว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็คงจะได้ลุยช่วง CBT กัน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.fear.in.th หลายคนที่เป็นคอเกมคอนโซลคงจะรู้จักชื่อของ FEAR กันอย่างดีแล้ว แต่บางคนอาจยังไม่รู้จัก วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเกม FEAR Online กันครับว่าเกมนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร รวมไปถึงจุดเด่นน่าสนใจและสิ่งที่เราจะได้เห็นกันในเกมนี้

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=liDDME1xyjw&list=UUcMqZiBp1rXNlOqt7Fux4EQ[/youtube]

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jkaVG8Ajj3I&list=UUcMqZiBp1rXNlOqt7Fux4EQ[/youtube]

 

FEAR Online

ชื่อของ F.E.A.R เป็นชื่อของเกมที่คอพีซีและคอนโซลรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมันคือเกมแนว FPS ที่มีเนื้อหาและบรรยากาศในเกมที่ชวนสยองขวัญสั่นประสาทจนทำให้หลายคนไม่กล้านั่งเล่นคนเดียวตอนดึกๆ มาแล้ว โดยชื่อเต็มๆ ของเกมนี้คือ First Encounter Assault Recon ซีรี่ส์ F.E.A.R จัดว่าเป็นเกม FPS ที่แหวกกระแสของเกมแนวยิงในสมัยนั้น ฉีกหนีจากเรื่องของสงคราม การก่อการร้าย หรือเรื่องราวแบบเดิมๆ ที่เกี่ยวข้องกับทหาร หันมาใช้การเล่าเรื่องที่สยองขวัญของผี วิญญาญ และบรรยากาศในเกมที่ดูน่ากลัว ซึ่งบางภาคเสียงประกอบในเกมทำได้ดีมากจนเดินไปเสียวสันหลังไปตลอดทาง เล่นไปสะดุ้งไปจนแทบอยากจะวางจอย จนมาถึงในปัจจุบัน FEAR Online คือเกมใหม่ที่กำลังจะมาเปิดให้บริการในบ้านเราเร็วๆ นี้ พัฒนาโดยสตูดิโอสัญชาติเกาหลี Inplay Interactive และเปิดให้บริการโดย วินเนอร์ออนไลน์ ซึ่งถือลิขสิทธิ์ถูกต้องจาก Warner Bros. Interactive Entertainment โดยในเวอร์ชั่นของเกมออนไลน์นี้เป็นการพัฒนาออกมาโดยอิงเนื้อเรื่องจาก F.E.A.R. 2: Project Origin นั่นเอง เราไปดูกันดีกว่าครับว่าในเกมนี้มีจุดเด่นอะไรให้สนุกกันบ้าง

Screenshot003

Screenshot005

Screenshot007

บรรยากาศชวนสยอง

เกมนี้บอกตรงๆ ว่าเวอร์ชั่นคอนโซลก็น่ากลัวอยู่แล้ว พอมาพัฒนาเป็นเกมออนไลน์ความน่ากลัวทุกอย่างยังคงอยู่ครบ มีทั้งความหลอน ความเงียบ ความมืด และผีคอยออกมาให้เราได้สะดุ้งกันเป็นระยะๆ ตัวเกมใช้เอนจิ้น Jupiter EX engine และ Havok physics มาพัฒนาเรื่องของกราฟิกซึ่งก็ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนตัวชอบการแสดงผลของภาพในเกมที่ทำออกมาแบบสลัวๆ มี Noise เยอะๆ ชวนให้ขนหัวลุก

Screenshot021

Screenshot010

Screenshot011

หน้าต่าง Lobby และการค้นหาห้องที่รวดเร็ว

หลังจากเข้าเกมมาแล้วเราจะพบกับหน้าต่าง Lobby ซึ่งเป็นห้องรอของเกมนี้ที่ดูทันสมัยมากๆ แถมยังใช้งานได้ง่ายอีกด้วย แถบด้านบนเป็นเมนูซื้อของ เข้าไปจัดการตัวละคร เป็นต้น ตรงกลางจะเป็นโหมดต่างๆ ให้เราเลือกและทำการกดปุ่ม Find Game เพื่อค้นหาห้องว่างให้อัตโนมัติ ส่วนด้านซ้ายสุดจะเป็นแถบให้ค้นหาห้องจาก Room List และการเลือกเล่นแบบ Clan ส่วนด้านล่างก็จะเป็นช่องสำหรับแชทนั่นเอง

Screenshot032

โหมดการเล่นมีทั้ง PvP และ PvE

จุดเด่นที่สำคัญของเกมนี้อีกอย่างก็คือ โหมดการเล่น ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 แบบชัดเจนคือ PvP การดวลกับผู้เล่นด้วยกันเองเหมือนกับเกม FPS ทั่วไป และอีกโหมดคือ PvE การร่วมแรงร่วมใจเพื่อผ่านด่านเนื้อเรื่องของเกมนี้ซึ่งศัตรูจะเป็น AI และมีบอสด้วย
โหมดการเล่นใน PvP จะมี Death Match, Demolition และ Knife Fight การเล่นแบบเป็นทีมสู้กัน แบบเดี่ยว แบบวางระเบิดยึดพื้นที่ หรือจะเป็นการดวลกันด้วยมีดก็มีให้เล่น โดยฉากมากมายในเกมจะเป็นธีมหลอนๆ เต็มไปด้วยเลือด ซากศพ และดีไม่ดีจะมีพวกปิศาจออกมาหลอกหลอนอีกต่างหาก ส่วนในโหมด PvE จะทำให้เราได้ทราบเรื่องราวของเกมนี้ว่าผีมาจากไหน ตัวเด็กผู้หญิงที่เป็นสัญลักษณ์ของเกมนี้คือใคร โดยเนื้อเรื่องจะแบ่งเป็นตอนๆ และบอกระดับยากง่ายเอาไว้ให้ลุย ได้อารมณ์เหมือนเล่นเกมคอนโซลมาก

Engine 2014-10-22 11-06-14-28

Engine 2014-10-22 11-14-07-03

Screenshot029

การสร้างและจัดการอาวุธ

ในเกมอื่นอาจจะมีเรื่องของการปรับแต่งอาวุธได้อย่างอิสระ ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้ก็มีเช่นกัน แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาอีกอย่างก็คือ ระบบการสร้างอาวุธ โดยผู้เล่นสามารถที่จะเก็บวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำมาสร้างเป็นอาวุธปืนไปใช้ได้เลยฟรีๆ ซึ่งวัตุดิบบางอย่างก็ได้มาหลังจากจบเกม บางอย่างเป็นของรางวัลในเควสท์ เป็นต้น โดยปืนที่มีอานุภาพรุนแรงก็ต้องใช้วัตถุดิบหายากในการสร้างและใช้จำนวนที่เยอะด้วย

Screenshot031

ระบบการอัพสกิลเพิ่มความสามารถ

การอัพสกิลให้กับตัวละครของเกมนี้จะเรียกว่าระบบ Prionics เหมือนกับการจับเอาตัวละครมาทดลองให้เกิดพลังพิเศษนั่นเอง ซึ่งใน FEAR แล้ว พลังพิเศษและความสามารถที่เหนือมนุษย์ก็เป็นจุดเด่นของเกมนี้เช่นกัน ผู้เล่นจะต้องเลือกเอาเองว่าจะอัพสกิลอะไรให้กับตัวละคร ซึ่งจะมีสล็อตที่จำกัด พลังพิเศษที่สามารถอัพสกิลได้ก็ตัวอย่างเช่น การเพิ่มเลือด, การเคลื่อนไหวได้เร็ว, การค้นหาศัตรูในแผนที่, เพิ่มระยะการลอบฆ่า เป็นต้น

Screenshot024

Screenshot034

ความน่าสนใจอื่นๆ

นอกจากที่กล่าวมาแล้วเกมนี้ยังมีระบบยิบย่อยมากมายที่น่าสนใจ ตัวอย่างเช่นการเปิดไฟฉายเพื่อส่องในที่มืด การกระโดดเตะศัตรู หรือแม้กระทั่งการย่องไปข้างหลังแล้วลอบฆ่าก็สามารถทำได้ ส่วนพวกปืนที่ตกหลังจากเราจัดการศัตรูได้ก็สามารถหยิบมาใช้ได้อีกด้วย นี่ยังไม่รวมพวกของในร้านค้ากับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจจากในเกมนี้อีกนะครับ