ปี 2017 ตลาดเกมออนไลน์โตได้อีกถึง $ 13,000,000,000

1,977 views


จากผลการวิจัยของ SuperData Research จากฟากฝั่งอเมริกา ที่ได้เกาะติดตลาดเกมออนไลน์มาพักใหญ่ โดยเฉพาะของฝั่ง MMO ได้พบว่ามีการเติบโตและมีการเปลียนแปลงอย่างมากทั้งในส่วนของรายได้และผู้เล่น โดยรวมทั้งหมดสูงขึ้น 21% และคาดว่าตลาดเกมออนไลน์ทั่วโลกจะกระโดดเติบโตได้ถึง $ 13,000,000,000 ในปี 2017 นี้

สิ่งที่น่าสนใจคือส่วนใหญ่เป็น Free to Play ที่ผู้เล่นยอดเสียเงินเพื่อซื้อไอเทมต่างๆ เสริมความแข็งแกร่งให้กับตนเองได้อย่างตามใจ และมียอดความนิยมสูงขึ้นมากเรื่อยๆ และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาแนวเกมอย่าง MOBA สร้างปรากฏการณ์ความนิยมให้เกมเมอร์หันมาสนุกกับเกมเพิ่มมากขึ้นไปอีกและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โตจาก 16% เป็น 24% ของการเล่นเกมทั่วโลกทั้งหมด

ส่วนเกม MMO นั้นสามารถสร้างรายได้ต่อปีได้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มีการแข่งขันและมีบทบาททางธุรกิจสูง และบริษัททางด้านอาเซียนก็สามารถทำได้ดีไม่ว่าจะเป็นเกาหลีและจีน โดยเฉพาะ Tencent ที่ตอนนี้กลายมาเป็นยักษ์ใหญ่และเข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจเกมตลาดยุโรปเพียบ