XSHOT : สาวก Xshot เตรียมอาวุธให้พร้อม AI สยองสุดโหด 18 ม.ค. นี้

2,762 views

หลังจากที่เหล่าสาวก XShot รู้จักกับโหมด AI นั้น บางคนถึงกับเอาเจ้า AI เป็นเครื่องมือระบายอารมณ์ บางครั้งสะใจกับการยิงบาซูก้าเพื่อจัดการ AI ทีละ 4-5 ตัว แต่ที่ว่ามานั้นมันจะกลายเป็นอดีตไปแล้วครับ เพราะในวันที่ 18 มกราคมที่จะถึงนี้ จะได้พบกับ AI ด่านที่ 3ที่ผู้เล่น Xshot ในประเทศจีนกว่า 100,000 คนยอมรับว่ายากที่สุดเท่าที่เคยมีโหมด AI มา เพราะอะไรนั้น วันนี้เราจะเผยกันให้รู้ถึงกลยุทธ์ในการเล่นกันว่า ทำไม AI ด่านที่ 3 นี้ถึงได้ลือกันว่ายากสุดๆ

AI-3 Head Shot

โหมด AI ใหม่ที่ผู้เล่น Xshot จะได้รับภารกิจพิเศษให้ไปกำจัดหุ่นยนต์ที่มาบุกสถานที่สำคัญของ Xshot นั่นคือ แหล่งพลังงานที่สำคัญและโบราณสถานอันสำคัญยิ่งที่กลายมาเป็นแผนที่ในการรบกับหุ่นเหล็กรุ่นพิเศษ ซึ่งอาวุธต่างๆ นั้นแทบจะไม่มีผลเลยเมื่อยิงที่ลำตัวหรือแขนขา ต้องอาศัยการยิงที่หัว Head Shot เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยสามารถเลือกได้ถึง 2 แผนที่ด้วยกันคือ…

วิกฤติแหล่งพลังงาน

พิทักษ์แหล่งโบราณสถาน

ความสามารถพิเศษของ AI-3
1. ทนทานต่อกระสุนทุกรูปแบบ (ยิงไม่เข้า) แต่จะมีจุดอ่อนอยู่ที่ส่วนหั ซึ่งเวลาจะจัดการ AI จะต้องโจมตีที่ส่วนหัวเท่านั้น จึงจะสามารถจัดการ AI ได้
2. AI มีเกราะพิเศษสามารถทนทานต่อระเบิดทุกชนิด เช่น ระเบิด HE, กับระเบิด, ระเบิดแก๊สน้ำตา และระเบิดพิษ เป็นต้น แปลความหมายได้ว่า ไม่สามารถใช้ระเบิดใดๆ ในเกม Xshot เพื่อจัดการ AI พิเศษพวกนี้ได้
3. มีความสามารถในการใช้อาวุธทุกรูปแบบอย่างชำนาญ (จริงๆ นะ)

ภาพตัวอย่าง AI-3 แผนที่วิกฤติแหล่งพลังงาน

ภาพตัวอย่าง AI-3 แผนที่พิทักษ์แหล่งโบราณสถาน

Option ของแผนที่

หมายเหตุ : ฆ่าสูงสุดกำหนดที่ 200 แต่เมื่อเข้าเกมไปแล้วจะกำหนดเหลือ 50

วิธีการเล่น AI-3 Head Shot

1. กำหนดเป้าหมายที่ 50 ตัว ถ้าฝ่ายผู้เล่นสามารถกำจัด AI ได้ครบ 50 Kill ภายในเวลาที่กำหนด 20 นาที จะถือว่าทำภารกิจสำเร็จ

2. สามารถเลือกระดับความยากง่ายได้ 4 ระดับดังนี้ เริ่มต้น, สุดโหด, บ้าระห่ำ และฝันร้าย โดยที่ระดับฝันร้ายหุ่น AI จะวิ่งได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

3. สามารถใช้อาวุธในการเล่นได้ทุกประเภทตามที่ถนัด แต่จะต้องเล็งที่หัวเท่านั้นถึงจะได้ Kill จาก AI

4. ทีมเวิร์คเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในการเล่น AI โหมดนี้


เทคนิคการเอาชนะและอาวุธที่แนะนำในการเล่น AI-3

1. เกาะกลุ่มรวมตัวกันอยู่ที่ฐานที่มั่นเพื่อล่อให้ AI บุกเข้ามาและค่อยๆ เก็บเรียงตัว โดยในกลุ่มจะต้องมีมือ Sniper แม่นๆ สัก 1-2 คน ส่วนที่เหลือควรเป็นปืนกลและลูกซองเท่านั้น ส่วนปืนกลหนักและบาซูก้าไม่แนะนำให้ใช้สำหรับโหมดนี้ เพราะว่าจะจัดการ AI ได้จะต้องโจมตีที่หัวเท่านั้น

2. ไม่ควรแยกตัวออกจากกลุ่ม เพราะการแยกตัวออกไปหมายถึงคะแนนที่เสียไปแน่นอน 1 คะแนน

3. อาวุธที่ควรจะเลือกใช้มีดังนี้ ปืนตระกูล Machine Gun, ปืนตระกูล Assault Rifle, ปืนลูกซอง และปืนตระกูล Sniper Rifle เท่านั้น อาวุธปืนที่นอกเหนือจากนี้จะไม่สามารถทำอะไร AI พิเศษเหล่านี้ได้


นี่คือความตื่นตาตื่นใจครั้งใหญ่อีกครั้งของ Xshot ที่มีโหมดใหม่ AI-3 Head Shot ซึ่งเป็นโหมดที่ยากที่สุดแล้วของ AI เพราะตามที่นำเสนอไปคือจะต้องโจมตีที่หัวเท่านั้นถึงจะจัดการได้ ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์สาวก Xshot ทุกคนว่าจะสามารถพิชิต AI-3 นี้ได้ถึงระดับฝันร้ายหรือไม่ และอย่าลืมเข้าไปชมสินค้าใหม่ๆ ปรี๊ดๆ ได้ที่ Item Mall ของ Xshot รับรองว่าใครเห็นเป็นต้องร้องซี้ดแน่นอนกับของใหม่ๆ เหล่านั้น แล้วพบกันใหม่ครับ

…มะเดี่ยวปืนโหด