Acer จับมือเกม HoN ประกาศจุดยืนดันวงการ E-SPORTS

2,508 views

acer2

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jdYvDKrs7OA[/youtube]

…….เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการร่วมมือของสองบริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์จำกัด และ บริษัทการีน่า ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กับการยกระดับการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ที่เรียกว่า e-Sports ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการประกาศความร่วมมือเพื่อผลักดันวงการให้เป็นที่รู้จัก และ ยอมรับในสังคมมากขึ้น

acer3

……..ภายในงาน คุณนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ได้กล่าวถึงกีฬา e-Sports ว่ากำลังได้ความรับนิยมเป็นอย่างมาก และนักกีฬา e-Sports เองก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพในปัจจุบัน ที่ตอบรับกับสังคมเกมออนไลน์ที่มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด และ นักกีฬา e-Sports ก็ไม่ได้ต่างจากนักกีฬาประเภทอื่น ที่ต้องการในส่วนของปัจจัยเสริม เช่น อุปกรณ์กีฬาต่างๆ ซึ่งในแง่นี้ก็หมายถึงพวกอุปกรณ์อย่าง คอมพิวเตอร์ หรือ อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันต่างๆ

และตรงนี้เองเอเซอร์ก็จะเข้ามาให้การสนับสนุน เพราะ เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของเกมเมอร์ ที่ต่อไปจะกลายเป็นนักกีฬา และ ใช้ทักษะในด้านการเล่นเกมไปในเชิงที่สร้างสรรค์ ซึ่งการผลักดัน และ ช่วยให้บุคคลเหล่านี้ประสพความสำเร็จเป็นเรื่องสำคัญ โดยทางเอเซอร์ก็จะขอเริ่มจากการจากจับมือกับการีน่า ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกม Hero of Newerth เกมออนไลน์ MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงในตลาดบ้านเรา อย่างสนับสนุนในส่วนของเทคโนโลยี หรือ อุปกรณ์จากทางเอเซอร์ หรือ แม้แต่เป็นสปอนเซอร์หลักอย่างรายการ HoN Cafe Tournament และ ในอนาคตก็อาจจะมีการเฟ้นหาทีมที่จะเข้ามารับการสนับสนุนจากทางเอเซอร์ โดยตรง

acer4

ในส่วนของคุณอัลเลน ชู ผู้ช่วยประธานบริหารบริษัท การีน่าออนไลน์ (ประเทศไทย) ก็ได้กล่าวถึงพฤติกรรมของเกมเมอร์ว่า ในปัจจุบันนอกเหนือจากการเล่นเพื่อความบังเทิงแล้ว ยังมีการเล่นเพื่อแข่งขันอย่างจริงจัง หรือก็คือ e-Sports ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในระดับสากล มีการแข่งเพื่อเงินรางวัล และ ชื่อเสียง อย่างล่าสุดก็เป็นการแข่งขันเกม Fifa Online 3 ชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลี ที่มีนักกีฬาจากไทยเข้าแข่งขันและได้แชมป์กลับมาบ้าน สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศ

คุณอัลเลน ชูยังกล่าวต่ออีกว่า วงการ e-Sports ยังคงไปได้อีกไกล พวกเราสมควรจะช่วยกันผลักดันให้การเล่นเกมเป็นเรื่องที่ยอมรับได้มากขึ้น และ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือกันจากทั้งหลายฝ่าย เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเกมให้เติบโตขึ้นไปพร้อมกันการพัฒนานักกีฬา e-Sports ไทย

acer1

นอกจากนี้ภายในงาน ยังได้ให้เกียตริเชิญคุณสนธิญา หนูจีนแส้ง กรรมการผู้จัดการบริษัทอินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณสุรศักด์ วินิจ ตัวแทนจากสมาคมกีฬา e-Sports  กล่าวถึงการดำเนินงานด้าน e-Sports ที่ผ่านมา โดยคุณสนธิญา ได้กล่าวว่า จริงๆแล้วทางอินเทล มีส่วนร่วมกับกีฬา e-Sports มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร แต่ภาพอาจจะไม่เด่นชัดนักภายในประเทศไทย แต่สำหรับต่างประเทศนั้นทางอินเทลได้ให้ความร่วมมือและการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับ e-Sports อย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็มีการใช้จ่ายเม็ดเงินกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการจัดทัวนาเมนต์ที่ต่างประเทศ

ส่วนทางด้านสมาคม e-Sports นั้น คุณสุรศักด์ วินิจ ตัวแทนจากสมาคม e-Sports กล่าวถึงแผนงานว่า สมาคม e-Sports เองก็กำเนิดมาด้วยวัตถุประสงค์ คือการผลักดันวงการ e-Sports บ้านเราให้เป็นที่ยอมรับในสังคมอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็หมายถึง การคัดสรรนักกีฬา ชี้แนวทาง หรือ แม้แต่อำนวยความสะดวก หาทัวร์นาเมนต์ พร้อมนำนักกีฬา e-Sports ในบ้านเราออกไปแข่งกับต่างประเทศในรายการแข่งระดับสากล ซึ่งยอมรับเลยว่า สิ่งที่วงการต้องการตอนนี้คือแรงสนับสนุน และ ความสนใจจากทุกภาคส่วน โดยส่วนตัวแล้ว ตนรู้สึกยินดีมากกับจุดเริ่มต้นของการจับมือในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการต่อยอดของการพัฒนาวงการต่อไป

cats5

cats7