Tt eSPORTS Ventus สวยเข้ม แม่นยำทุกแนวเกม

2,558 views

HEAD

ทาง Tt eSPORTS ทำผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆ ออกมาเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดหรือเม้าส์ก็น่าใช้ทั้งนั้น งานนี้จึงอยากแนะนำให้รู้จักกับ Ventus เม้าส์ Laser ตัวใหม่ที่จะทำให้การเล่นเกมของเราเป๊ะยิ่งกว่าเดิม ที่สำคัญยังใช้เล่นเกมได้ทุกแนวไม่ว่าจะเป็น FPS, RTS หรือ MOBA ก็ตาม ใครกำลังมองหาเม้าส์ขนาดพอดีมือที่มีความแม่นยำสูงต้องลองตัวนี้ดูแล้วจะติดใจ

1

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์
วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด: 125 x 65 x 39 มิลลิเมตร
น้ำหนัก: ใส่ตุ้มถ่วงเพิ่มได้ 13.5 กรัม
จำนวน Feet: 2 แห่ง
รูปร่าง: เม้าส์ทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน: ได้ทั้งคนถนัดซ้ายและขวา
สายเม้าส์: ไนลอนถัก 1.8 เมตร

การประมวลผล
ชนิด Sensor: Laser
ค่า DPI สูงสุด: 5,700 หน่วย
Polling Rate สูงสุด: 1,000 Hz
การปรับ DPI: 100 – 5,700 (เพิ่มลดทีละ 100)
การปรับ Polling Rate: 125/250/500/1,000 Hz

ปุ่มพิเศษ
จำนวนปุ่ม: 5 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม: ทำงานได้
ตั้งมาโคร: ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร: ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร: ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้: 5 โปรไฟล์

2

Ventus ดีไซน์ออกมาให้ใช้งานได้ทั้งคนถนัดซ้ายและขวา ตัวเม้าส์ขนาดกำลังดีและมีน้ำหนักเบา แต่คนชอบใช้เม้าส์หนักๆ สามารถใส่ตุ้มถ่วงเพิ่มเข้าไปที่ด้านใต้ของเม้าส์ได้ ผิวสัมผัสตัวนี้เป็นแบบดำด้าน กระชับมือเป็นอย่างยิ่ง ตรงกลางบนตัวเม้าส์เป็นช่องรังผึ้งซึ่งเอาไว้ระบายอากาศบริเวณนั้นได้ค่อนข้างดี เวลาใช้เล่นเกมนานๆ จะได้ไม่มีเหงื่อเหนียวหนึบมือ แสงไฟ LED มีอยู่ตรงปุ่มคลิกซ้าย กงล้อและโลโก้ใต้รังผึ้ง ซึ่งเป็นสีแดงพอตัดกับสีดำบนตัวเม้าส์ทำให้ดูสวยงามมากๆ เลย

3

ปุ่มคลิกซ้ายและขวาของเม้าส์มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ต่อให้ชอบการจับแบบไหนก็ตลิกได้ถนัดมือ รุ่นนี้ใช้สวิตช์ Omron ที่มีความทนทานสูงและให้สัมผัสตอนคลิกค่อนข้างดี ปุ่มพิเศษด้านบนและด้านข้างขยับนิ้วไปกดง่าย ตัวปุ่มค่อนข้างแข็งไม่มีเผลอไปกดเล่นได้แน่นอน ส่วนเซ็นเซอร์รุ่นนี้เป็น AVAGO Laser ที่ปรับความเร็วได้สูงสุดถึง 5,700 DPI มีความแม่นยำสูงและใช้เล่นเกมได้ดีทีเดียว

4

รุ่นนี้ลงซอร์ฟแวร์เพื่อปรับการตั้งค่าเม้าส์ได้ เบื้องต้นเราสามารถบันทึกการเซ็ตอัพได้ 5 โปรไฟล์ ซึ่งตั้งปุ่มพิเศษให้สลับโปรไฟล์ไปมาได้ด้วย นอกจากนี้ยังตั้งมาโคร 35 คำสั่ง กำหนดความเร็วเม้าส์ 4 Stage และปรับแสงไฟให้เปิดหรือปิดได้ทั้ง 3 ส่วน เพียงแต่ไม่สามารถเปลี่ยนสีของ LED ได้ เม้าส์รุ่นนี้มีหน่วยความจำในตัว หมายความว่าต่อให้เอาไปใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นก็ไม่ต้องมานั่งเซ็ตค่าใหม่แต่อย่างใด ต้องขอขอบคุณทาง Tt eSPORTS เป็นอย่างสูงที่นำเม้าส์ตัวนี้มาให้เทสต์ด้วยครับ

5