เกาหลีจัดงานอีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่เพื่อคนพิการทั่วโลก 2014 leSA World Championship

903 views

เป็นภาพที่เห็นแล้วต้องบอกเลยว่าขนลุก เพราะดูยิ่งใหญ่และน่าปลาบปลื้มใจ เมื่อทางรัฐบาลเกาหลีเห็นความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ตและการเป็นหนึ่งเดียวกัน ผุดการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ให้กับเกมเมอร์ผู้พิการกว่า 200 คนจากทั่วโลกกว่า 11 ประเทศ มาร่วมแข่งขันกันในครั้งนี้ ในชื่อรายการ 2014 IeSA World Championship (WeS) ด้วยสโลแกน ‘World e-Sports, We are special’ ณ เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2557

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ได้เชิญเกมเมอร์ผู้พิการจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันกว่า 11 ประเทศ อาทิ เกาหลี ,มาเลเซีย,อเมริกา,เวียดนาม,สิงคโปร์,ไทย ฯลฯ เพื่อเปิดโอกาสและให้เวทีนี้เพื่อผู้พิการจะได้แสดงความสามารถในเกมชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น League of Legends, StarCrafts 2, Special Force 2 , Kart Rider ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันเกมบน XBox360 , Mobile อีกด้วย

แม้นี่จะคือครั้งแรกที่เริ่มต้นโครงการเพื่อคนพิการทางด้านอีสปอร์ต แต่ว่าก็เห็นถึงความตั้งใจและอยากให้พื้นที่กับผู้พิการให้แสดงความสามารถอย่างแท้จริง ผ่านทางการเล่นเกมแบบนี้ ก็หวังว่าจะเป็นเหมือนดั่งโอลิมปิกโลกที่มีแข่งขันกันอยู่นี้ และที่ไทยเองหากได้รับการสนับสนุนก็คงจะดีไม่น้อย (http://ie-sf.org/)