Lost Ark เกมใหม่จาก Smile Gate เตรียมเข็นโชว์ในงาน G-Star 2014 นี้

8,698 views

“ประกาศ ขออภัย” กรณีบทความเกม Lost Ark จาก Playulti

 

lostark

จากที่ทางกองบรรณาธิการนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ และเว็บไซต์ www.compgamer.com ได้รับแจ้งทางอีเมล์จากคุณ Davich Wannamorn ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงาน playulti ว่าข่าวของเกม Lost ARK หัวข้อ “Lost Ark เกมใหม่จาก Smile Gate เตรียมเข็นโชว์ในงาน G-Star 2014 นี้” ซึ่งขึ้นไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 มีสำนวนการเขียน รวมถึงคำที่ใช้ใน Content มีความคล้ายคลึงกับที่ขึ้นบนเว็บไซต์ Playulti

capture-20150224-183316

ซึ่งหลังจากที่ได้รับแจ้ง ทางทีมงานได้มีการตรวจสอบไปยังเจ้าตัวผู้เขียนบนความดังกล่าวพร้อมทั้งสอบถามข้อมูลและแหล่งที่มา โดยส่วนหนึ่งมาจากเว็บไซต์ Playulti จริงตามที่ได้รับแจ้งมา พร้อมทั้งได้ดำเนินการลงโทษนักเขียนคนดังกล่าวตามกฎของบริษัทฯ ทั้งนี้ทางกองบรรณาธิการฯ ต้องขออภัยมายังทีมงาน Playulti สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

กองบรรณาธิการนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเกม Lost Ark Online ถือว่าเป็นคู่แข่งสมน้ำสมเนื้อกับ Lineage Eternal กันเลยทีเดียว ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนที่ได้ดูคลิปตั้งแต่ต้นจนจบ คงรู้สึกแบบเดียวกันคือ ” มันอลังการเวอร์ๆ ” ทำเอาเรียกเสียงฮือฮาในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเกมแนว ARPG กันเลย

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=LL5zGvsmSM0[/youtube]

สำหรับ Lost Ark Online เป็นเกมแนว Action MMORPG แบบ Hack’n Slash เดินหน้าฟันแหลกในมุมมองกล้องจากมุมสูงแบบ Isometric ภาพกราฟฟิกสวยงามอลังการจากขุมพลังเกมเอนจิ้น Unreal Engine 3 องค์ประกอบต่างๆ ภายในเกมทำให้นึกถึง Diablo III และ Kingdom Under Fire II ทั้งบรรยากาศ สภาพแวดล้อม ฉากแอคชั่นทวงท่าการต่อสู้ทำออกมาได้อย่างสวยงาม

แรกเริ่มเดิมทีเกมนี้ใช้ชื่อว่า Project T โดยอยู่ภายใต้การพัฒนาของทีมงาน Smile Gate และ Tripod Studio ประเทศเกาหลีใต้ โดย เปิดตัวครั้งแรกในงาน G-Star ปี 2012 รวมระยะเวลาในการเพาะบ่มตัวเกมก่อนจะออกมาสู่สายตาชาวโลกใช้เวลาร่วมๆ 3 ปีเลยทีเดียว Lost Ark Online เป็น 1 ใน 4 ผลงานเกมชิ้นใหม่ที่ทาง SmileGate เตรียมนำไปจัดแสดงในงาน G-Star ปีนี้ และคงได้เห็นข้อมูลภายในเกมกันมากขึ้น

ตัวเกม Lost Ark จะมีสายอาชีพทั้งหมด 18 สายอาชีพ แต่ก็กำลังจะเพิ่มสายอาชีพใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้นรวมๆแล้วทีมงานตั้งใจเอาไว้รวมทั้งหมด 24 สาย ซึ่งจะแบ่งเป็น 4 สายหลักคือ Fighter Ranger Mage และ Darkness โดยแต่ละสายจะสามารถแบ่งแยกสายอาชีพไปได้อีกสายละ 6-8 คลาส เช่น
Fighter จะแบ่งไปอีกเป็น Knight Gladiator Destroyer Berserker

Ranger จะแบ่งไปอีกเป็น Gunner Assassin Ninja Mechanic

Mage จะแบ่งไปอีกเป็น Sorcerer Priest Conjurer Elemetalist

Darkness จะแบ่งไปอีกเป็น Warlock Witch Summoner

ระบบที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Raid guardian ระบบนี้จะมีอยู่ในมอนสเตอร์ระดับบอสต่างๆ คือถ้าบอสถูกโจมตีมากๆ ความโกรธก็จะยิ่งสูงขึ้นพลังในการป้องกันรวมถึงการโจมตีก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ยิ่งเป็นบอสประจำแผนที่ต่างๆ ค่าป้องกันรวมถึงพลังโจมตีจะเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนคนที่รุมอยู่เรียกว่า คนยิ่งมาก บอสยิ่งถึกยิ่งตีแรงนั่นเองครับ

นอกจากความสวยงามของตัวเกมในแผนที่ต่างๆแล้ว ในแต่ละจุดก็จะมีการใส่เอฟเฟคใหม่ๆลงไปด้วยเช่น การปรับเปลี่ยนมุมมองเวลาเล่นให้ดูไม่จำเจ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงภายใยแผนที่ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยของเกมทุกเกมนั่นคือระบบการขุดหาไอเทม การฟาร์มของ และที่สำคัญเลยคือระบบ PVP ซึ่งในเกมนี้มีสนามรบขนาดใหญ่เอาไว้รองรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการต่อสู่แบบนี้ มีทั้งแบบ 1 vs 1 และแบบปาร์ตี้เป็นทีมรวมถึงยกมาทั้งแคลนให้ได้โชว์พาวกันอย่างเต็มที่ครับ

นี่เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆของเกม Lost Ark Online ส่วนกำหนดการณ์ในการเปิดทดสอบ Close Beta Test จะจัดขึ้นในช่วงต้นปีหน้านี้ทันที งานนี้บอกได้เลยว่าห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะนำมาอัพเดทให้เพื่อนๆทราบกันเร็วที่สุดนะครับ

 

CreditPlayulti