Infestation การหาของใช้จำเป็นที่เหล่าผู้รอดชีวิตต้องรู้!

5,028 views


หลังจากที่ได้ทัวร์รัฐ Colorado กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่เหล่าผู้รอดชีวิตจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเอาชีวิตรอดในโลกอันแสนโหดร้าย ซึ่งการหาของใช้ใน Infestation เช่นอาหาร, น้ำ, ยารักษา และของประทังชีวิตก็จำเป็นที่ผู้รอดชีวิตต้องรู้

สำหรับการค้นหาเสบียงเพื่อใช้ในการดำรงชีวิตจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ คือ น้ำ, อาหาร และยารักษาโรค แต่ที่พิเศษอีกอย่างที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อใช้ป้องกันตัวในโลกอันโหดร้ายนั่นก็คือ อาวุธ โดยทั้งหมดนี้จำเป็นจะต้องเดินทางเข้าไปสำรวจภายในพื้นที่ที่เคยมีคนอาศัยอยู่มาก่อน อย่างชุมชน หมู่บ้าน หรือภายตัวเมือง ซึ่งสถานที่เหล่านี้เองจะมีของใช้หลงเหลืออยู่ให้ผู้รอดชีวิตเก็บไปไว้ใช้เอาตัวรอดกัน

ในการเลือกสำรวจสถานที่ก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อของที่จะได้รับไม่น้อย เพราะหากเข้าไปค้นในโรงพยาบาลหรือคลินิกสิ่งที่จะต้องพบมากที่สุดก็คงต้องเป็นพวกอุปกรณ์ทำแผล ยารักษาโรคต่างๆ การเลือกสถานที่จึงเป็นสิ่งที่ผู้รอดชีวิตต้องใส่ใจไม่น้อย โดยมีสถานที่สำหรับเริ่มต้นค้นหาดังนี้

บ้านพักอาศัย สถานที่ค้นหาของทั่วไปที่สามารถจะเจอได้ตั้งแต่อาหาร, น้ำ, ยารักษาโรค หรืออาวุธบ้างบางครั้ง แต่ก็เพราะเป็นที่อาศัยของคนไม่กี่คนจึงไม่ค่อยจะพบเจออะไรมากนัก และทำให้จำเป็นต้องสำรวจหลายๆ หลังเพื่อหาของใช้ที่ต้องการ

ร้านอาหาร สถานที่ที่สามารถพบได้ง่ายตามแหล่งชุมชนต่างๆ ทั่วรัฐ Colorado เหมาะแก่การเข้าไปสำรวจค้นหาอาหารและน้ำมากกว่าตามบ้านพักอาศัย เพื่อนำมาใช้ประทังชีวิตช่วงระยะสั้นๆ

โรงพยาบาลและคลินิก ศูนย์รวมของอุปกรณ์การรักษาต่างๆ ซึ่งตั้งอยู่ตามเมืองใหญ่ และหมู่บ้านขนาดกลาง อย่าง Boulder City หรือ Campos City ผู้รอดชีวิตสามารถเข้ามาค้นหาของใช้จำพวกยา ผ้าพันแผล ไปใช้รักษาอาการบาดเจ็บได้เป็นจำนวนมาก

ซูเปอร์มาร์เก็ต แหล่งรวมสินค้ามากมายซึ่งมีของดำรงชีพครบแทบทุกอย่างทั้งน้ำ, อาหาร, ยารักษาโรค รวมไปถึงกระเป๋าเดินทาง และของใช้ต่างๆ ที่ถูกนำมาทนแทนอาวุธระยะประชิด จึงเป็นที่ๆ น่าสนใจอย่างมาก

สถานีตำรวจ จุดที่ใช้เป็นที่สำหรับค้นหาอาวุธปืนเบื้องต้นมาใช้ในการป้องกันตัว ซึ่งมีโอกาสพบเจอปืนพกที่หลงเหลืออยู่บ่อยๆ แต่ถ้าดวงดีได้ Submachine gun จะไปไหนมาไหนก็สบายใจได้หายห่วง

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการหาของตามที่ต่างๆ นอกจากเหล่าผู้รอดชีวิตจะต้องระวังตัวจากซอมบี้แล้ว ยังต้องคอยระวังคนที่จ้องจะชิงของจากเราด้วย เพราะที่ไหนมีของดีที่นั้นย่อมมีคนเข้ามาแย่งชิงกันเยอะ

ได้พื้นฐานการหาของใช้กันไปบ้างแล้ว ทีนี้ก็อย่าลืมมาร่วมทดสอบทักษะการอยู่รอดแบบของจริงกันในช่วงทดสอบ Closed Beta ในวันที่ 18 ธันวานี้ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมที่ทีมงานเตรียมไว้ จะมีอะไรบ้างนั้นรอติดตามได้เลยเร็วๆ นี้