ไม่ต่างกัน!! หงส์นำเร็วก่อนแพ้แบล็คพูลทั้งเหย้าทั้งเยือน

958 views

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูลที่ได้เคนนี่ ดัลกลิชมาคุมทีมแต่ดูแล้วอาการไม่ดีขึ้น ล่าสุดบุกไปแพ้แบล็คพูล 2-1 ทั้งๆที่เฟร์นานโด ตอร์เรส เบิกร่องทำประจูขึ้นนำให้ตั้งแต่นาทีที่ 3 แต่สุดท้ายกลับมาแพ้ 2-1 ส่งผลให้ดีตแชมป์ 18 สมัยแพ้ 5 จาก 7 นัดหลัง สุดหล่นไปอยู่อันดับ 13 ส่วนน้องใหม่เฮฮาได้ 6 แต้มไปกลับจากแชมป์ 18 สมัย อันดับพุ่งพรวดไปอยู่ที่ 9 แล้ว

โดยในเกม เริ่มเกมมาค่สองนาทีเศษๆ จังหวะที่แบล็คพูลกำลังบุกมา แต่ทางทีมเยือนตัดไปบอลได้ก่อนที่เคาท์จะเปลี่ยนแกนออกปีกขวาให้เคลลี่วิ่งมาแล้วแปกระแทกทะลุช่องจังหวะเดียวให้ตอร์เรสที่วิ่งพรวดจากไลน์เดียวกับแนวรับ แล้วลากจี้ไปถึงระยะเผาขนมุมแคบ 6 หลาก่อนตะบันยัดแสกหน้าคิงสันผู้รักษาประตูของทีมน้องใหม่ผวาส่งบอลเข้าไปตุงต่าข่าย

เกมทำท่าเหมือนจะดีเช่นเคย แต่สุดท้ายลิเวอร์พูลที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจกลับมาเสียท่าโดนตีเสมอง่ายๆ จากจังหวะที่เมเรเลสเสียบอลตรงกลางสนามแล้วแบล็คพูลโดนลงโทษจาก เทย์เลอร์ เฟลทเชอร์ วิ่งหลุดทะลุรับบอลจากเพื่อนแล้วแตะหนีแอกเกอร์ตัวสุดท้ายที่เข้าพรวดพราดตามสไตล์ ก่อนยิงเลียดผ่านเรน่าเข้าไปไม่เหลือ ทำให้ทีมน้องใหม่ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ

ครึ่งแรกจำไปแบบทุลักทุเลหลังจากโดนตีเสมอ เริ่มครึ่งหลังมาถึงนาทีที่ 69 แบล็คพูลที่เริ่มตั้งลำได้มาแซงนำเหลือเชื่อ ด้วยลูกบอมบ์โด่งเข้าเขตโทษ โดยเป็นทางเอียน อีวัตต์ เทคเอาชนะสเคอร์เทลกองหลังหงส์แดงไปได้แล้วโขกย้อนไปที่ระยะ 6 หลาก่อนที่ ดีเจ แคมป์เบลล์ จะก้มขวิดโล่งๆเข้าไป 2-1 ทำใให้ทีมน้องใหม่ขึ้นำ ส่วนแฟนหงส์แดงถึงกับเซ็ง

หลังจากนี้เกมเปิดทันทีเพราะหงส์แดงไม่มีอะไรจะเสีย เพราะต้องการเปิดเกมรุกเพื่อตีเสมอ แต่ก็เป็นไปตามคาดกับมหาอุตของทีมน้องใหม่ ที่เล่นกันแบบฝั่งเดียวตั้งรับ 11 ตัวในช่วงเวลาที่เหลือ โดยหลังจากยิงนำแบล็คพูลเล่นที่แบบไม่เปิดโอกาสให้หงส์แดง เลยลงท้ายแซงเอาชนะ 2-1 คว้าชัยแบบไปกลับจากยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์เป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปี ขยับจากอันดับ 13 ไปอยู่ที่ 9 ส่วนลูกทีม เคนนี่ ดัลกลิช หล่นมาอยู่ที่ 13 แทนที่น้องใหม่ พร้อมแพ้นอกบ้านเป็นนัดที่ 8 จาก 11 นัดและเป็นการพ่ายแพ้ 5 จาก 7 นัดหลังสุดต้องลุ้นหนีตกชั้นกันต่อไปหลังอยู่เหนือโซนอันตรายแค่ 4 แต้มเท่านั้น

Credit: BCC (ภาพ)