ช็อคทั้งโลก! Final Fantasy VII บน PS4 ยกเวอร์ชั่น PC มาทั้งดุ้น!!

3,741 views

HEAD

Sony จัดงาน Playstation Experience ใน Las Vegas ช่วง 6 – 7 ธันวาคมที่ผ่านมา มีบรรดาค่ายเกมยักษ์ใหญ่เข้ามาปล่อยของเปิดตัวอย่างเกมใหม่ในเครือกันให้เพียบ เช่น Expansion ใหม่ของ Destiny, Street Fighter V, Suikoden I and II บน PS3 / PS Vita หรือสุดยอดเกมผจญภัยที่หลายคนรอคอย Uncharted 4 บน PS4 แต่เกมนึงที่เอามาโชว์บนเวทีนี้และกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ทั้งยังกลบกระแสทุกอย่างจนทำให้เกมใหม่ดูไม่น่าสนใจขึ้นมาก็คือการที่ Square Enix ประกาศเปิดตัวเกม Final Fantasy 7 บน PS4 ที่พอร์ทเวอร์ชั่น PC มาทั้งดุ้นแบบไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย…

01

ทันทีที่ได้ยินข่าว Square Enix เอา FF7 ลง PS4 มันทำให้หัวใจเต้นแรงรู้สึกตื่นเต้นยิ่งกว่ารอฟังผลสอบอีกต่างหาก เชื่อว่าหลายๆ คนก็คิดเหมือนกันคือภาค 7 เป็นภาคที่สมบูรณ์สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบ, เกมเพลย์หรือเนื้อเรื่อง ซึ่งลง PS1 ไปตั้งแต่ปี 2540 และยังไม่มีวี่แววการ Remake เอากลับมาทำใหม่เหมือนภาคอื่นๆ ที่ทาง Square Enix ทำมาโดยตลอด พอได้ยินข่าวนี้ก็นึกว่าวันที่ฝันเป็นจริงจะมาเสียที แต่พอเปิดคลิป Tralier ดูถึงกับช็อคกันเลยทีเดียว เมื่อพบว่า FF7 ที่ลง PS4 ไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC ที่เพิ่งลง Steam ไปในปีที่ผ่านมา บอกตรงๆ เจอแบบนี้เสียความรู้สึกจุงเบยครับ

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=fNJ1y9YUiLY[/youtube]

สาวก FF7 จำนวนมากไม่พอใจ Square Enix อย่างยิ่ง เอาลง PS4 ทั้งทีแก้โมเดลหรือภาพให้มันดูดีขึ้นหน่อยก็ไม่ได้ มีการทำภาพล้อเลียนมากมาย แถมยังเข้าไปกด dislike ในคลิปกันให้เพียบ โดย SE ประกาศว่า FF7 บน PS4 จะมาช่วง Spring 2015 แม้ว่าจะเจอแบบนี้แต่ก็ยังอยากจะเชื่อมั่นว่าซักวัน FF7 จะมีการ Remake ให้สาวกทั่วโลกได้เล่นกันอีกครั้ง ซักวันนึง…