DEAD SEA เกมไทยใน STEAM อยากเข้าระบบต้องช่วยกันหน่อย

4,289 views

ใครที่ใช้การซื้อเกมผ่านระบบ Steam อยู่คงพอจะทราบนะครับว่า ความหลากหลายของเกมที่มีให้เลือกซื้อมันเยอะมาก ขนาดที่ดูกันไม่หมดไม่สิ้น ทั้งเกมฟอร์มยักษ์ หรือเกมยิบๆ ย่อยๆ ก็มีให้เลือกจับจองกันเพียบ แต่กว่าจะมีให้ลงเป็วตัวเลือกในการหยิบลงตระกร้าแล้วเอามาเล่นกันได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเกมเล็กๆ นี่ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลยจริงๆ

[youtube]http://youtu.be/tvD_sfsCC7o[/youtube]

แต่ในระบบของ Steam จะมีอยู่ส่วนหนึ่งที่เรียกกว่า Greenlight จะเป็นส่วนที่เอาไว้ให้ผู้พัฒนาจากทั่วโลก โพสต์ข้อมูล ภาพหน้าจอ และวิดีโอสำหรับเกมที่ตัวเองพัฒนาขึ้นมา และเป็นพื้นที่ที่เอาไว้ให้สมาชิกของ Steam โหวต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการคัดเลือกเกมนั้นๆ ให้เข้าสู่ระบบการจำหน่ายของ Steam นั่นเอง

งานนี้มีผลงานของผู้พัฒนาเกมเมืองไทย ที่ส่งเกม DEAD SEA ให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเกมเมอร์ ในการผลักดันให้เป็นเกมที่สามารถซื้อเอามาเล่นผ่านระบบ Steam แน่นอนว่าคงต้องการแรงโหวตจากเกมเมอร์กันพอสมควร ซึ่งใครที่สนใจหรืออยากลองเล่นคงต้องเข้าไปช่วยโหวตเกมฝีมือคนไทยกันหน่อยแล้วที่ http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=356936827

ส่วนข้อมูลเกม DEAD SEA แบบคร่าวๆ ก็จะเป็นเกมแนว Action, Adventure, Simulation, Puzzle, Horror ที่มีภาพมุมมองแบบ First Person โดยเนื้อหาก็คือเราต้องเอาตัวรอดในทะเลทรายอันกว้างใหญ่ ในรูปแบบของ Open World นั่นก็หมายความว่า จะมีอุปสรรคขัดขวางการดำรงค์ชีวิตของเราอยู่ทุกที่ทุกเวลาในแบบที่เราคาดไม่ถึงกันเลย