เก็บตก G-STAR 2014 รายได้สะพัดสูงกว่าเดิม

969 views

 

หลังจากที่งานมหกรรมเกมแห่งประเทศเกาหลี G-STAR 2014 Game Show & Trade, All-Round (http://www.gstar.or.kr/) ได้ผ่านพ้นไปอย่างสวยงามเมื่อวันที่ 20-23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีการขยายผลมาถึงเรื่องฟากฝั่งธุรกิจที่เรียกได้ว่างานในปีนี้ประสบความสำเร็จกว่าปีที่ผ่านมา เงินเดินสะพัดอื้อซ่า ทั้งฝั่ง B2B และ B2C เลยทีเดียว

มาดูกันในเรื่องของผู้เข้าร่วมงาน ในงาน G-STAR 2014 มีคนเข้าร่วมงานล้นหลาม 4 วัน มีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดถึง 202,208 คน มากกว่าปีแล้วที่มีผู้เข้าร่วมงาน 188,707 คน ส่วนคนที่มาจากฝั่ง B2B (Buyer) ที่เข้าร่วมงานนั้นมีถึง 1,656 คน จากปีที่แล้ว 1,397 คน ถือเป็นสูงขึ้น 18.5% และมียอดรวมของเงินซื้อขายทำสัญญาเกมถึง 198,140,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,533,260,235 บาท)

โดยยอดดังกล่าวจะเห็นได้ว่าตลาดอุตสาหกรรมเกมนั้นไม่มีหยุดนิ่งหรือถอยหลังลงคลอง แต่กลับเติบโตและสร้างรายได้ให้อย่างไม่หยุด และหากยิ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ฝ่ายอย่างต่อเนื่อง ก็ยิ่งมีโอกาสเติบโตขึ้นไปอีก แม้ว่านี่เป็นงานเกมของในเกาหลี แต่เมื่อมองตลาดในไทยแล้ว หากทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคต่างสนับสนุนกัน เราเองก็คงจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ เฉกเช่นที่เกาหลีกำลังเป็นอยู่นี้ได้แน่นอน