SteelSeries The Sim 4 เซ็ตเทพของสาวกเดอะซิม

1,923 views

HEAD

ทาง SteelSeries ได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ธีมเกมเข้ามาอีกหนึ่งเซ็ตแล้วสำหรับ The Sim 4 ที่ประกอบด้วยเม้าส์, หูฟังและแผ่นรองเม้าส์ ซึ่งสาวกเกมนี้มีจำนวนไม่ใช่น้อยๆ ทาง SteelSeries จึงพิถีพิถันเรื่องการออกแบบและเลือกใช้รุ่นของเกมมิ่งเกียร์เป็นอย่างมาก และพอออกมาเป็นแบบที่เห็นก็ต้องบอกเลยว่าสุดยอดจริงๆ

SteelSeries The Sim 4 ชิ้นแรกเป็นเม้าส์ที่ดีไซน์ให้มีหน้าตาออกมาเป็นธีมเดียวกับเกม ทำออกมาให้ใช้งานได้ทั้งกับคนถนัดซ้ายและขวา ด้านบนผิวสัมผัสมันเงา ส่วนที่จับสีเทาด้านข้างออกจะด้านกว่าเล็กน้อย ปุ่มคลิกของเม้าส์รุ่นนี้ค่อนข้างใหญ่ กงล้อก็ลื่นมากๆ ปุ่มด้านบนตรงกลางเม้าส์ทำออกมาเป็น Plumbob แบบเดียวกับโลโก้เกม สามารถเซ็ตค่าได้ว่าอยากให้กดแล้วทำอะไร ทีเด็ดของปุ่มนี้คือมีแสงไฟ LED ส่องสว่าง ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามอารมณ์ตัวละครในเกม เราสามารถปรับแสง, รูปแบบกระพริบได้อย่างอิสระ ทั้งนี้เราสามารถเลือกค่า CPI ได้ตั้งแต่ 400 – 1,600 ส่วน Polling Rate อยู่ที่ 125 – 500

01

02

ถัดมาเป็นแผ่นรองเม้าส์ขนาดกลาง ซึ่งเป็นรุ่น QcK ที่ได้รับความนิยมสูง ผิวสัมผัสด้านบนเป็นแบบคอนโทรล ช่วยเพิ่มความแม่นยำได้ดีไม่ว่าจะใช้เซ็นเซอร์แบบ Optical หรือ Laser ก็ตาม ตัวแผ่นรองไม่หนาเท่าไหร่ ด้านใต้ยึดเกาะโต๊ะดี มีสกรีนเกมสวยงามมากลยทีเดียว

03

หูฟังดีไซน์ออกมาเรียบๆ ได้รับการออกแบบจาก SteelSeries และ Maxis’ The Sims Studio ซึ่งมี Plumbob ตรงที่ครอบหูทั้งสองข้าง คล้ายกับเม้าส์คือจะเปลี่ยนสีตามอารมณ์ตัวละครในเกม สามารถปรับสีได้เหมือนกันด้วย ฟองน้ำตรงที่ครอบอย่างนุ่ม ใส่ไปนานๆ ไม่มีเมื่อยหรือทำให้รู้สึกอึดอัด เพียงแต่ว่าขนาดมันเล็กไม่ใช่แบบครอบไปทั้งใบหู ฝั่งซ้ายมีไมค์และปุ่มปิด/เปิดเสียงจากไมโครโฟน เสียงของหูฟังตัวนี้เป็นแบบ Crystal Clear ชัดใสจนทำให้เข้าถึงเกมสุดๆ เลยทีเดียว โดยรวมแล้วเป็นเซ็ตที่น่าสนใจมาก ต้องขอขอบคุณ MOL และ SteelSeries เป็นอย่างสูงที่นำเซ็ตนี้มาให้ทดสอบกันด้วยครับ

04