Kojima ปล่อยไก่แบบจัดเต็ม ไม่มีวันวางจำหน่าย MGS:TPP อย่างที่หวังไว้

2,007 views

HEAD

มีสาวก Metal Gear Solid จำนวนมากกำลังเฝ้ารอวันวางจำหน่ายภาคที่ 5 “The Phantom Pain” ซึ่ง Hideo Kojima หัวเรือใหญ่ผู้สรรสร้างซีรี่ยส์เกมสุดฮิตกันมาตั้งแต่ภาคแรกได้ออกมาอัพเดทข่าวคราวความเคลื่อนไหวของตัวเกมกันเป็นระยะๆ อยู่แล้ว ล่าสุดในช่วงหยุดยาวสิ้นปีที่ผ่านมาพี่แกก็ออกมาพูดถึงอะไรใหม่ๆ ในตัวเกมด้วย หลายคนคาดเดาว่าจะได้รู้วันวางจำหน่ายที่แท้จริงของปี 2015 ว่าวางช่วงไหนกันแน่ แต่สุดท้ายเนื้อหาหลักที่ Kojima พูดออกมาและคนจับประเด็นได้มากสุดคือการเพิ่มหมวกใหม่ Chicken Hat เข้ามาแค่นั้นเอง…

01

02

หมวกไก่เป็นไอเทมพิเศษของเกม Metal Gear Solid: The Phantom Pain ผู้เล่นจะได้รับก็ต่อเมื่อพลาดท่าตายหรือโดนจับหลายๆ ครั้ง เมื่อสวมใส่จะทำให้บรรดาศัตรูตรวจจับเราได้ช้าลง และมันน่าจะเป็นอะไรที่ตลกมากในฉากคัทซีนเนื้อเรื่องที่ตัวหลักใส่หมวกสุดฮาทำสงคราม พูดง่ายๆ เหมือนเป็นหมวกสำหรับมือใหม่นั่นเอง

03

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=4AbskLUQZDM[/youtube]

3 ชั่วโมงที่ Kojima นั่งบรรยายเกี่ยวกับตัวเกมแล้วมีเนื้อหาน่าสนใจแค่หมวกไก่ทำเอาแฟนๆ เดือดกันเป็นแถว เพราะนอกจากจะไม่รู้วันวางจำหน่ายแล้วยังเสียเวลาในช่วงวันหยุดสุดสำคัญไปกับการนั่งฟังพี่แกนั่งพูดถึงหมวกไก่แสนวิเศษ นอกจากนี้ทาง Kojima ยังมีการโพสต์ถามไปทางช่อง Youtube ด้วยว่าชอบหมวกใบนี้หรือเปล่า แน่นอนว่ามีแฟนๆ บ่นด่ากันให้เพียบ มีการเหน็บแนมผ่านทางทวิตเตอร์ตามมาด้วยภาพล้อเลียนฮาๆ มากมาย

04

05

06

07

Metal Gear Solid: The Pahtom Pain กำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2015 ทุก Platform ใครชอบเกมแนว Action-Adventure, Stealth ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะวางจำหน่ายในช่วงไหนของปี

08