อันดับเกมยอดนิยมประจำปี 2014 ของทาง Playstation Blog

2,626 views

HEAD

ทาง Sony ได้เปิดให้แฟนๆ เข้ามาโหวตเกมในดวงใจของผี 2014 ตามประเภทต่างๆ ผ่านทาง Playstation Blog ซึ่งมีเกมเมอร์กว่า 400,000 คนให้ความสนใจเข้ามาลงคะแนนให้กับเกมหรือค่ายที่เชียร์ ผลโหวตที่สุดของเกมจาก Playstation แห่งปี 2014 มีดังนี้

00

• Best PS4 Game

01 best ps4


เกมที่ถูกลงความเห็นว่าเจ๋งสุดในเครื่อง PS4 ของปี 2014 ก็คือ Destiny โคตรเกม FPS ฟอร์มยักษ์จากทาง Bungie นั่นเอง การรอคอยการพัฒนาอย่างยาวนานมันคุ้มค่ากับความประทับใจหลังเกมออกทำเอาเกมนี้ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับ 1 ส่วน Dragon Age Inquisition มาแรงเป็นอันดับ 2 ตามมาด้วย inFAMOUS Second Son และ Far Cry 4

011PS-Symbols

• Best PS3 Game

02 best ps3

ด้านเกมที่ดีที่สุดของ PS3 ตกเป็นของ Dark Souls II สุดยอดเกม RPG ที่ได้ชื่อว่ายากโหดนรกแตกดูจะโดนใจเกมเมอร์มากที่สุด ตามมาดวย Sount PArk: The Stick of Truth, Destiny และ Far Cry 4 ขนาดเครื่อง PS3 ยังมีเกมติดอันดับของ PS4 ตามมา ดูท่าว่าสองเกมหลังจะแรงไม่น้อยจริงๆ

022PS-Symbols

• Best Vita Game

03 best vita

เครื่อง PS Vita เกม Child of Light ของทาง Ubisoft เก็บคะแนนไปได้มากที่สุด เกม RPG ภาพการ์ตูนสบายตาเนื้อหาและระบบไม่ซับซ้อนครองใจเกมเมอร์มากที่สุด นอกนั้นเป็น The Binding of Isaav: Rebirth, Freedom Wars และ Sword Art Online: Hollow Fragment

033 PS-Symbols

• Best Digital Release

04 best digital

เกมที่มีการจำหน่ายแบบดิจิตอลและได้ใจนักเล่นเกมมากสุดคือ inFAMOUS First Light ตัว DLC ล่าสุดบนเครื่อง PS4 ที่เปิดให้เล่นกันช่วงปลายสิงหาคมที่ผ่านมา ตามมาด้วย The Walking Dead S2 ของค่าย Telltale Games ที่ให้เราสวมบทบาทเป็นตัวละครเข้าไปเอาชีวิตรอดในเมืองซอมบี้ ซึ่งมี Outlast และ The Binding of Isaac: Rebirth ตามมาเป็นอันดับ 3 และ 4

044PS-Symbols

• Best PS Plus Game

 

05 best ps plus

สมาชิก PS Plus ของปี 2014 ลงความเห็นว่าเกมที่แจกให้เล่นฟรีตลอดปีนี้มี Bioshock Infinite เป็นสุดยอดเกมที่ดีที่สุด ดูจากฟอร์มแล้วต้องยอมรับว่าเหนือชั้นจริงๆ อันดับ 2 3 4 คือ Injustice: Gods Among Us Ultimate, Batman: Arkham City และ Tomb Raider

055 PS-Symbols

• Most Anticipated 2015

06 best 2015

สุดท้ายเกมที่มีผู้คนเฝ้ารอมากสุดในปี 2015 หนีไม่พ้น Uncharted 4: A Thief’s End ภาคต่อของเกมผจญภัยในตำนานที่เบียด Batman: Arkham Knight, Persona 5 และ Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain มาครองตำแหน่งแชมป์ได้สำเร็จ

066 PS-Symbols

• Studio of the Year

07 best studio

สตูดิโอในดวงใจของนักเล่นเกมมีการโหวจให้ Naughty Dog มากที่สุด ค่ายนี้ทำเกมแนวผจญภัยหรือ Survival ดีมากๆ อย่าง Uncharted หรือ The Last of Us เป็นที่รู้กันว่าเจ๋งสุดๆ อยู่แล้ว เกมค่ายนี้ถูกโหวตให้เป็นสุดยอดเกมประจำปีมากมายเลยทีเดียว ถัดมาคือ Rockstar North, Bungie และ Bioware

077 PS-Symbols

Source : Playstation Blog